Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thót tim với “Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy”

T.Minh| 23/01/2013 17:58

(HNMO)- Nếu ai là người đam mê dạng phim kinh dị, phiêu lưu, hành động thì bộ phim 3D “Witch Hunter - Thợ Săn Phù Thủy” nói về Là cuộc chiến đấu dai dẳng của “các thợ săn” với phù thủy để bảo vệ thế giới, và ẩn chứa đằng sau nó những bí mật...

Hai anh em Hansel & Gretel: thợ săn phù thủy



“Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy” là bộ phim lấy cốt truyện từ câu chuyện cổ tích quen thuộc, kết hợp với bóng tối cùng những nút thắt, trở thành bộ phim kinh dị, phiêu lưu, hành động với tiết tấu nhanh. Phim có nhiều cảnh hành động ghê sợ, tuy nhiên, xen kẽ những pha hành động là những cảnh quay lãng mạn, đẹp mắt và hài hước. Phim sẽ làm người xem tò mò và hồi hộp đến phút cuối cùng với những nút thắt, mở của tình tiết bộ phim.

Chuyện phim bắt đầu 15 năm sau khi hai anh em Hansel (Jeremy Renner) và Gretel (Gemma Arterton) thoát khỏi mụ phù thuỷ ăn thịt trẻ em, kẻ đã thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi… và cho họ cơ hội nếm trải mùi thù hận. Giờ đây họ đã trở thành những tay thợ săn tiền thưởng với kỹ năng vượt bậc, toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp truy đuổi và tiêu diệt những mụ phù thuỷ trốn trong rừng sâu để quyết chí báo thù.

Nhưng rồi thị trấn nhỏ với những căn nhà gỗ quen thuộc lại phải đối mặt với cơn ác mộng khi những đứa trẻ vô tội bắt đầu mất tích. Hansel & Gretel đứng trước một thứ ác hiểm hơn bất cứ phù thuỷ nào mà mình từng săn đuổi - kẻ có thể hé lộ một vài bí mật về quá khứ đáng sợ của chính họ.



Đạo diễn Tommy Wirkola gần như đã mong chờ cả cuộc đời để có cơ hội tái hiện lại câu chuyện cổ tích đã ám ảnh mình từ khi còn là một cậu bé. Anh chưa bao giờ có thể rũ bỏ ấn tượng của bản thân, hay những hình ảnh còn lưu lại về những mụ phù thuỷ đói khát, gớm guốc và đáng sợ, lẩn khuất trong rừng chỉ chực bẫy trẻ con. Rồi một ngày anh bắt đầu nghĩ tới cốt truyện kiểu "giờ họ ở đâu" cho cặp anh em có lẽ phải nói là nổi tiếng nhất trong thế giới cổ tích này. Câu chuyện về Hansel & Gretel - giờ đã trưởng thành và thiện chiến, chuyên chống lại những thế lực siêu nhiên.

Wirkola lý giải: "Câu chuyện về Hansel & Gretel đã trở thành một phần của đứa trẻ trong tôi. Khi đó tôi thực sự bị ám ảnh bởi bóng tối và nỗi sợ hãi trong câu chuyện của họ, và tôi luôn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi họ lớn lên? Họ có một quá khứ u ám và nỗi căm hận mãnh liệt đối với phù thuỷ. Vậy là tôi nghĩ, hoàn toàn có khả năng số phận của họ đã được định sẵn để trở thành những tay săn phù thuỷ tài tình nhất".



Ngay lập tức, Wirkola mường tượng ra quá trình thực hiện một bộ phim bạo lực, đan xen với sự hài hước và đầy những cảnh hành động kịch tính, dựa trên truyện cổ tích dành cho khán giả điện ảnh thời hiện đại. Khi bắt đầu viết, anh tự đặt ra mục tiêu cho bản thân là phải giữ nguyên tinh thần của câu chuyện cổ tích dân gian Đức - lần đầu được xuất bản từ năm 1812 bởi anh em nhà Grimm. Nhưng từ kết thúc truyện trở đi, thì sẽ không còn giới hạn nào cho trí tưởng tượng của Wirkola nữa.

Anh chia sẻ: "Tôi muốn kể câu chuyện gốc, nhưng tôi cũng muốn ướp thêm cho nó mọi thứ gia vị điện ảnh mà tôi yêu thích nhất. Đó là hài hước, kinh dị và hành động máu me. Câu chuyện gốc vốn đã rất đáng sợ, nhưng tôi còn đẩy nó lên cao hơn, không quên thêm vào đó những chi tiết gây cười. Và trọng tâm của nó vẫn là về mối dây liên kết không thể nào chia cắt giữa anh em ruột - cái cách Hansel & Gretel luôn ở bên nhau bằng bất cứ giá nào mỗi khi đối mặt với cái ác".



Khi Wirkola thuật lại ý tưởng ấy với các nhà sản xuất Will Ferrell, Adam McKay, Kevin Messick và Chris Henchy, họ ngay lập tức bị cuốn hút. Messick nhớ lại: "Câu chuyện của cậu ấy chính xác là những gì bạn có thể tưởng tượng từ khi đọc tựa đề. Hansel & Gretel đã trưởng thành với mối thâm thù đối với phù thuỷ. Giờ đây, họ là những thợ săn tiền thưởng. Bởi vậy nếu thị trấn của bạn có nạn phù thuỷ và những đứa trẻ bị mất tích, bạn liên lạc với Hansel & Gretel".

Là fan hâm mộ của thể loại điện ảnh với những cảnh quay dữ dội và gây cười táo bạo, Wirkola bắt đầu tạo ra thế giới riêng của mình dành cho Hansel & Gretel đã trưởng thành. Một thế giới vẫn giữ nguyên vẹn cảm giác đặc trưng về thời Trung cổ, nhưng lại trộn lẫn với các pha hành động dữ dội và khốc liệt mà ở thời hiện đại người xem luôn muốn được thưởng thức. Wirkola nói: "Chúng tôi muốn tạo cảm giác như sự việc đã diễn ra từ 300 năm trước, nhưng cùng lúc đó, vẫn có những nét hiện đại đi kèm như các pha hành động, lối xây dựng nhân vật và thiết kế vũ khí. Thật thú vị khi làm thế giới cổ tích trở nên tươi mới. Chúng tôi sử dụng những thứ mà bạn đã thấy ở mọi thể loại phim cổ tích trước đây - sau đó thêm vào chúng một vài điều bí ẩn".



Messick nhận xét: "Điểm hay nhất trong phong cách của bộ phim này là bạn sẽ không nghĩ mình đang ở nước Pháp những năm 1850 hay 1730. Bạn thấy bản thân như hoàn toàn đắm chìm trong thế giới cổ tích".

Đó chính xác là điều mà Wirkola theo đuổi một thế giới cổ tích chuyển động với tiết tấu nhanh, mạnh, đủ để thu hút những khán giả điện ảnh của thế kỷ 21. Anh tổng kết lại: "Điều tôi mong muốn là “Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy” sẽ đem tới cho người xem cảm giác khác biệt, với một nguồn năng lượng tràn trề mà bạn không thường thấy trong hầu hết những bộ phim hành động khác. Trên tất cả, tôi muốn nó phải thật hấp dẫn và hài hước".



Đoạn kết của phim vẫn là cái thiện thắng cái ác đã làm thỏa mãn khán giả. Sự trau chuốt từ kịch bản đến hình ảnh, cùng với dàn diễn viên đẹp nổi tiếng (hai diễn viên ngôi sao Jeremy Renner và Gemma Arterton trong vai Hansel & Gretel) cũng là yếu tố hấp dẫn người xem. Hansel & Gretel được dự đoán sẽ là bộ phim bom tấn trong màn ảnh rộng tháng 1-2013. Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 25/1/2013 sắp tới, cùng một thời điểm công chiếu tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thót tim với “Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.