Theo dõi Báo Hànộimới trên

Album nhạc Tết: Rộn ràng giai điệu trẻ

Lâm Đại| 02/02/2013 08:43

(HNM) - Cận tết, các liveshow ca nhạc lớn bỗng thưa dần thì album ca nhạc lại được tung ra dồn dập với dấu ấn của nhiều ca sĩ trẻ.

Một tháng trước Tết Quý Tỵ, khắp trong Nam, ngoài Bắc, trên các kệ đĩa hay các trang web nhạc trực tuyến đều rộn ràng bởi sự có mặt của các sản phẩm âm nhạc mới, từ album, single (đĩa đơn) tới các MV (đĩa âm nhạc có hình). Với mong muốn mang một món quà xuân nhỏ tới người yêu nhạc, ca sĩ Dương Triệu Vũ cho ra mắt đĩa đơn "Xuân về". Nhóm các ca sĩ trẻ đang được yêu thích gồm Đinh Mạnh Ninh, Anna Trương, Văn Mai Hương và Bùi Anh Tuấn chung tay thực hiện một món quà xuân tặng khán giả: Ca khúc "Phút giao thừa lặng lẽ" của nhạc sĩ Anh Quân được thu với bản hòa âm trẻ trung của nhạc sĩ Thành Vương. Hiện tại, bản audio của ca khúc đã được phát hành chính thức trên trang www.keeng.vn. MV của ca khúc cũng đang được thực hiện với cảnh quay tại các địa điểm gợi không khí của tết Hà Nội, hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ ra đĩa đơn “Xuân về” trong dịp Tết Quý Tỵ.


Tuy không mang không khí xuân, nhưng nhiều ca sĩ cũng chọn thời điểm tết để phát hành album mà bấy lâu họ trau chuốt. Được giới chuyên môn đánh giá cao trong số những album này phải kể đến "Những ca khúc không được viết theo cung AĐ" của Hà Okio. Không nổi tiếng trong showbiz, nhưng Hà Okio luôn gây chú ý khi thể hiện những ca khúc trẻ trung, sôi nổi mà mình sáng tác. Hoạt động âm nhạc từ lâu và tác phẩm luôn có chỗ đứng trong các bảng xếp hạng âm nhạc, xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và đặc biệt được giới trẻ ưa thích nhưng đây là lần đầu tiên Hà Okio phát hành album riêng. Tập hợp 9 ca khúc của Hà Okio, album mang tới những giai điệu rộn ràng, tươi vui, yêu đời qua các ca khúc như "Biển xanh nắng vàng", "Sài Gòn café sữa đá", "Hà Nội phố", "Nơi ấy"…

Một số ca sĩ mới tạo dựng sự nghiệp hay đang khẳng định mình cũng chọn thời điểm tết để phát hành album. Trưởng thành từ lớp ca sĩ tuổi teen, Đông Nhi dần dần khẳng định mình qua mỗi dự án âm nhạc cô thực hiện. Tết năm nay, Đông Nhi cũng cho ra mắt MV "Tìm về" được thực hiện với công nghệ 3D tạo nhiều hiệu ứng đẹp cho hình ảnh. Đây cũng là ca khúc mở đầu cho album mà cô sẽ cho ra mắt trong năm 2013. Trong khi đó, người mẫu, diễn viên Maya trước đó chưa thực sự thành công với âm nhạc, chỉ đến khi thể hiện ca khúc trong bộ phim "Scandal" thì con đường âm nhạc của cô mới có chút suôn sẻ. Và tết này là dịp để cô khẳng định mình bằng album "Anh với em là một".

Mỗi album một hình thức, một phong cách, sản phẩm âm nhạc phát hành dịp tết làm nên một phần không khí đón xuân. Và có lẽ, đây cũng là mùa phát hành album rộn ràng nhất trong năm của nhạc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Album nhạc Tết: Rộn ràng giai điệu trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.