Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi dành trọn những ngày Tết bên gia đình

Tuyết Minh| 11/02/2013 00:45

(HNMO)- Sinh năm Đinh Tỵ (1989), đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, Ngọc Hân cũng tin mình là một con “rắn” may mắn nhưng cô vẫn tin vào mình là chính. Từ sau khi đăng quang, Ngọc Hân vẫn luôn giữ cho mình phong cách sống giản dị nhưng hiện đại, năng động. Ngọc Hân cho rằng, cứ cố gắng sống hết mình, làm việc hết mình và đúng cái “Tâm” của mình sẽ gặp điều may mắn…


Ngọc Hân luôn dành trọn ngày Tết bên gia đình



Quanh năm bận rộn với công việc, nhưng những ngày Tết Hân thường làm gì?

Tết đối với tôi luôn luôn thiêng liêng và quan trọng. Lịch làm việc của tôi kín mít đến 29 Tết, nhưng sau đó tôi không nhận bất cứ một show diễn nào nữa. Tôi dành đúng 10 ngày Tết dành cho gia đình mình.

Tôi rất thích và trân trọng những ngày Tết ở bên gia đình, vì biết đâu năm sau tôi không có thời gian ở bên họ, chẳng hạn tôi sẽ đi du học, hoặc lấy chồng sẽ không được ăn Tết bên gia đình nữa. Nó cũng không có gì quá đặc biệt cả, nhưng tôi trân trọng những khoảng thời gian ấm cúng này. (cười)

Năm nay là 23 năm rồi, Tết nào nhà tôi cũng giành buổi sáng mùng 1 Tết sáng dậy đi lễ chùa, sau đó chiều vào nhà ông bà ngoại. Đến mùng 2 là về Hải Phòng Tết ông bà nội. Sau đó là mùng 3,4,5…đi thăm họ hàng, bạn bè.. cả nhà cứ quây quần bên nhau ăn uống. Nghe thì rất bình thường, nhưng những năm gần đây do công việc bận rộn tôi phải di chuyển rất nhiều nên càng cảm thấy quý giá hơn những giờ phút ở bên bố mẹ.

Đối với Ngọc Hân, cái Tết trước và sau khi đăng quang có khác nhau nhiều không?


Sau khi đăng quang, cuộc sống của tôi cũng không thay đổi nhiều, có khác chăng là sau khi đăng quang ra đường mọi người nhận ra mình nhiều hơn. Chẳng hạn khi đi lễ chùa vào dịp Tết ngoài việc thắp hương và vãn cảnh chùa, tôi còn giành thời gian chụp ảnh chung với mọi người nhận ra mình. Mỗi năm tôi thấy mình lớn hơn một chút và cảm nhận sâu sắc hơn về Tết.

Các bữa ăn trong gia đình ngày Tết rất quan trọng, Ngọc Hân có tự biết nấu ăn cho gia đình không?

Chia sẻ với chị, tôi biết nấu cơm từ lớp 1, mẹ đi làm bận nên tôi phải nấu cho em ăn. Tôi nghĩ mình còn biết sáng tạo nữa, mẹ chỉ dặn cho bao nhiêu nước vào cơm, nhưng tôi thường có nước dừa sẽ nấu bằng nước dừa, có nước gà sẽ nấu cơm bằng nước gà. Mẹ tôi thường nói có lẽ tôi thích sáng tạo như vậy nên mới thi và học nghề thiết kế thời trang chăng?! (cười).

Chuyện bếp núc tuy tôi không phải giỏi lắm nhưng không phải không biết làm, trợ thủ đắc lực của mẹ nấu ăn trong những ngày tết. Tôi hoàn toàn có thể nấu một bữa ăn ngon lành cho gia đình và biết nấu một số món “tủ” rất ngon.

Không ai nghĩ hoa hậu đã tự nấu ăn từ năm lớp 1 và biết nấu nhiều món ăn ngon.



Đón năm mới Quý Tỵ, Ngọc Hân có suy gì về năm tuổi của mình không?


Thật ra tôi không tin lắm vào bói toán đâu, tử vi cũng chỉ đúng một phần nào đó thôi, nó không thể phản ánh cuộc đời mình được. Tuổi nào năm nào cũng có những người nhanh nhẹn thông minh và cũng có người chậm hơn một chút. Mọi người sẽ ngạc nhiên vì ít khi thấy tôi đi lễ lạt. Đi lễ chùa đối với tôi chỉ để vãn cảnh chùa và cầu bình an cho cả nhà. Mọi người đi lễ nhiều vì họ mong có đức tin mình đi lễ nhiều sẽ may mắn. Còn tôi tin vào chính mình, tôi tin mình không làm gì xấu, mình làm những điều tốt cho xã hội cho mọi người thì không phải cầu xin. Tôi nghĩ Phật tại tâm, tâm của tôi luôn hướng thiện thì sẽ gặp điều may mắn, còn nếu có gì không may mắn thì là do chính bản thân mình chứ không phải do ai khác.


Gần đây, ngoài công việc thiết kế thời trang, khán giả thường thấy Ngọc Hân xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình. Vậy công việc chính hiện nay của Hân là gì?


Công việc hàng ngày hiện nay, tôi đang nhận làm MC cho 2 chương trình của VTV và 1 chương trình của ANTV. Nhưng bản thân tôi vẫn đang ấp ủ làm một thương hiệu thời trang riêng cho mình. Hiện nay công việc thiết kế không mất quá nhiều thời gian của tôi, bản thân tôi vẫn liên tục trau dồi những tin tức mới về thời trang, và hàng năm tôi vẫn cho ra những bộ sưu tập mới trong Tuần lễ Thời trang để khẳng định mình.

Còn hiện tại, các chương trình truyền hình thực tế đang hấp dẫn tôi, nó cho tôi những trải nghiệm, những chuyến đi thực tế đến nhiều nơi biết đến nền văn hóa ở nhiều miền khác nhau, nó sẽ giúp cho nghề thiết kế thời trang của tôi rất nhiều.

Ngọc Hân có chịu áp lực gì sau khi đăng quang không?

Có chứ, khi tôi chưa đoạt danh hiệu hoa hậu tôi chỉ là một sinh viên bình thường, nhưng khi tôi đăng quang, mọi người thường kỳ vọng vào mình nhiều hơn. Mọi người thường nghĩ tôi phải hay hơn, giỏi hơn. Nhưng cá nhân tôi thì phải tự biết chân giá trị của mình là ở đâu. Tôi cũng chỉ là một sinh viên mới ra trường, có thể các thiết kế của tôi chưa hoàn hảo, nhưng tôi nghĩ phải có thời gian nhất định tôi mới khẳng định được mình. Nhưng tôi lại nghĩ mình may mắn, vì bị sống trong một môi trường áp lực như vậy tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều, cố gắng gấp đôi gấp ba những sinh viên khác. Trưởng thành trong áp lực là một điều may mắn.

Ngọc Hân trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2013



Là người của công chúng, Hân dành thời gian cho chăm sóc da và vóc dáng như thế nào?

À, cái này là nhiều người phải phàn nàn với tôi đây! (cười) Không phải chỉ là người của công chúng hay một hoa hậu, chỉ là một cô gái bình thường cũng ít có người nào “lười” chăm sóc sắc đẹp như tôi. Danh mục “spa” hiếm khi có trong lịch của tôi. Tôi cảm thấy mất thời gian, chỉ ăn uống đầy đủ, đủ chất, không ăn kiêng và uống nhiều nước. Nhưng có lẽ thời gian tới tôi cũng phải suy nghĩ dành thời gian chăm sóc da vì bị đồng nghiệp kêu nhiều quá. (cười)

Còn những phút nghỉ ngơi thư giãn của một hoa hậu sẽ là…?

Đúng là công việc bận rộn cuốn tôi đi, nhiều lúc tôi làm việc quên thời gian, đến khi có người hỏi “ Hôm nay chủ nhật mà vẫn phải đi làm à?” thì tôi mới nhớ hôm đó là ngày nghỉ.

Nhưng ngày nghỉ của tôi đúng nghĩa là nghỉ luôn, tôi làm mọi việc mình thích không thiếu việc gì cả: đi cà phê với bạn bè, đi shopping, đi xem phim…những ngày đó thích gì làm đấy, muốn mua gì mua đấy nuông chiều bản thân một chút. Hoặc cũng có thể chỉ cần ở nhà nấu cơm ăn uống, nhìn mẹ đi qua đi lại, nhìn bố chăm sóc cây cảnh, mình ngồi đọc truyện đã đủ thấy vui rồi.

Nhân dịp năm mới Ngọc Hân cũng xin chúc độc giả báo Hànộimới một năm mới an khang, thịnh vượng, làm ăn phát tài!

Xin cảm ơn và chúc Ngọc Hân một năm mới luôn tươi trẻ, thành công hơn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi dành trọn những ngày Tết bên gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.