Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mai Thu Huyền: Đối với phụ nữ điều cốt lõi vẫn là gia đình

Tuyết Minh| 12/02/2013 15:44

(HNMO)- Yêu một lần duy nhất và lấy chồng từ khi còn khá trẻ, Mai Thu Huyền là một trong những người đẹp thành đạt cả trong công việc lẫn gia đình. Giờ đây chị đã là bà chủ của công ty truyền thông Tincom Media và là người vợ, người mẹ hạnh phúc với hai đứa con đáng yêu. Mai Thu Huyền cô không có bí quyết gì lớn mà chỉ cảm thấy may mắn là lấy được đúng người yêu và hiểu mình…


Sống trong Nam 9 năm nhưng Mai Thu Huyền vẫn cùng chồng ăn Tết ngoài Bắc



Lấy chồng và sống trong Nam, Mai Thu Huyền thường đón Tết theo phong tục Bắc hay Nam vậy?

Tuy tôi lập gia đình và sống trong Nam, nhưng quê hương của 2 vợ chồng đều là ngoài Bắc nên gần như Tết năm nào cũng ăn Tết ở Hà Nội vì bố mẹ của 2 bên đều ở Hà Nội, có duy nhất 1 năm lúc đó tôi có em bé, mà Hà Nội rất rét thì mới ăn Tết trong Nam. Vài năm gần đây chúng tôi chọn cách ăn Tết ở cả 2 nơi vì theo phong tục thì vẫn phải thắp hương ở nhà tại TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, gia đình tôi thường thắp hương, đón giao thừa trong TP. HCM sau đó mùng 1 Tết mới ra Hà Nội đón Tết cùng ông bà.

Đặc thù của Tết ngoài Bắc là sum họp, nhưng tôi lại thấy rất hay vì chỉ có Tết mới có thời gian đi thăm họ hàng, còn quanh năm ngày tháng bận bịu có đi thăm được đâu. Hoặc có sinh nhật tiệc tùng gì mới tụ tập gặp nhau. Hơn nữa, gia đình tôi có các cậu, các dì sống ở nước ngoài nên Tết đều về Việt Nam ăn Tết nên đây đúng là dịp để gia đình tôi đoàn tụ, rất vui, rất ấm cúng.

Nhiều người thấy rằng ngày Tết còn mệt hơn cả ngày đi làm, công việc bận bịu như vậy Huyền chuẩn bị đón Tết như thế nào?


Chắc chắn Tết là mệt rồi, vì lúc đó người giúp việc cũng về quê không ở với mình, mình vừa phải lo lắng chuẩn bị nhà cửa lại vừa phải “quay” với hai đứa con.

Tôi rất bận, đặc biệt là giai đoạn trước Tết vì bây giờ mình cũng làm kinh doanh nên phải đi thăm người này người kia, phải lo cho nhân viên trước. Sau đó đến 27, 28 Tết 2 vợ chồng mới đi mua cây cảnh về trưng bày, trang trí nhà cửa. Tôi rất thích cùng các con tự chăng đèn, kết hoa, dán hình…làm mới nhà cho có không khí Tết.

Vào dịp lễ tết, Mai Thu Huyền vẫn cùng các con tự tay trang trí nhà cửa.



Còn việc nấu ăn trong những ngày Tết, Huyền có thường xuyên vào bếp không?


Thú thật tôi không phải là người thường xuyên vào bếp, nhưng khi cần tôi vẫn có thể nấu cho chồng con ăn. Vì hàng ngày công việc của tôi bận bịu, giờ giấc lung tung, mà các cháu thì phải ăn ngủ đúng giờ, nếu phụ thuộc vào mẹ nấu ăn thì không ổn. Nhưng hàng ngày tôi vẫn là người lên thực đơn cho người giúp việc nấu, vì chỉ có mình mới hiểu chồng và con thích ăn gì. Riêng những ngày Tết, đồ ăn của chúng tôi vẫn đầy đủ cả bánh chưng, giò chả, canh măng và trong nhà thì có có cả hoa đào lẫn hoa mai.

Trước đây Huyền làm bên FPT cũng được giao trọng trách làm Giám đốc công ty FPT Media giờ làm công ty riêng thì có áp lực gì không?

Trước đây công việc của tôi cũng tương tự như bây giờ, làm sản xuất phim và sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện thì trước đây tôi cũng làm các công việc như vậy. Và tôi cũng luôn làm việc với cường độ như nhau chứ không phân biệt mình làm “thuê” thì làm ít hơn giờ làm cho mình thì làm nhiều hơn. Làm ở đâu thì trách nhiệm của tôi cũng giống nhau. Đã làm việc gì thì làm hết mình. Tôi không quan niệm đồng lương nhiều hay ít mà là uy tín của mình.

Lúc đầu tôi cũng không định mở công ty riêng mà định ở lại tập đoàn và chuyển sang vị trí khác, nhưng tôi nghĩ nếu chuyển sang một công việc không phải là sở trường và đam mê của mình thì cũng không thích. Sau đó tôi được một số bạn bè đối tác động viên rất nhiều nên tôi đã quyết định mở công ty. Thật ra công ty chưa thành lập tôi đã có hợp đồng trong tay nên tôi nghĩ sao mình không làm. Sau một năm thành lập, tôi rất tự hào khi nói rằng công ty của tôi đã sản xuất được: 1 bộ phim nhựa là phim Gia sư nữ quái của đạo diễn Lê Bảo Trung, 1 bộ phim truyền hình là Vòng tròn cạm bẫy và 4 chương trình truyền hình: Góc hàn huyên, Nhỏ to tâm sự, Cuộc sống tôi yêu và chương trình game show Nhà sáng chế đã lên sóng. Đó là những thành quả đáng mừng đối với tôi.

Mai Thu Huyền cảm thấy mình may mắn khi có người chồng hiểu và thông cảm với công việc của mình.



Ra làm công ty riêng, chắc chắn Huyền nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình rất nhiều?

Đúng vậy, tôi thấy may mắn vì lấy được một người hiểu và thông cảm mới mình. Nếu tôi gặp một người chồng độc đoán và gia trưởng thì chắc chắn tôi không thể làm được như vậy. Ngoài ra tôi còn được hậu thuẫn của cả bố mẹ chồng. Mẹ chồng tôi còn ủng hộ, động viên tôi: “con ạ, phụ nữ nhưng vẫn phải phấn đấu!”. Đây là sự may mắn của tôi!

Ngược lại khi được sự hậu thuẫn từ gia đình thì tôi không “được thể” mà lấn tới. Tôi tự nghĩ mình cũng phải “biết điều”, để không bỏ bê con cái, chồng con. Vì theo tôi, đối với phụ nữ điều cốt lõi vẫn là gia đình, vì mình có bon chen ngoài đời như thế nào thì vẫn phải quay về với tổ ấm của mình. Tự mình ý thức được điều đó!

Vì thế, nếu không có sự kiện chắc chắn buổi tối tôi về nhà, không đi chơi, không đàn đúm. Hoặc cuối tuần hạn chế tất cả các cuộc họp, nghỉ ở nhà với chồng con. Luật bất thành văn là cuối tuần cả 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (trừ khi phải đi công tác đột xuất), cả 2 vợ chồng dành thời gian đưa các con đi chơi, mua sắm. Vì thế các con tôi thích đợi đến ngày cuối tuần lắm vì được bố mẹ đưa đi chơi.

Lấy chồng khi còn khá trẻ, Huyền có nghĩ mình lấy chồng sớm chưa kịp có thời gian thảnh thơi thì đã bận rộn với cuộc sống gia đình không?


Tôi tin rằng lấy chồng là do duyên số. Lúc tôi lấy chồng tôi còn rất ngây thơ, yêu một anh duy nhất rồi lấy luôn. Lúc đó tôi mới ra trường mới có 23 tuổi. Chồng tôi theo đuổi tôi từ khi tôi mười mấy tuổi, sau đó 4 năm tôi mới yêu, yêu 3 năm rưỡi tôi mới cưới. Nhưng giờ tôi thấy như thế lại là thuận lợi vì giờ tôi có thời gian chuyên tâm cho công việc hơn.

Xin cảm ơn và chúc Huyền thành công cùng với các dự định trong năm mới!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Thu Huyền: Đối với phụ nữ điều cốt lõi vẫn là gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.