Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương Mạnh Hải: Nhớ da diết Tết Hà Nội

T.Minh| 13/02/2013 22:05

(HNMO)- Sau vai diễn “hot boy nổi loạn”, Lương Mạnh Hải ít xuất hiện trên màn ảnh. Tạm ngừng sự nghiệp diễn xuất, anh trau dồi vốn sống và chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo.

Lương Mạnh Hải ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn trong các phim truyền hình: Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc và mới đây nhất là bộ phim nhựa "Hot boy nổi loạn".



Sau “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt”, thấy Hải vẫn chưa có thêm phim mới?

Với tôi, trong nghề diễn không quan trọng mình đóng bao nhiêu phim, quan trọng hơn cả là mình đóng phim nào chất lượng. Thời gian này, tôi cũng muốn tự trau dồi và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng trong khi đợi một kịch bản ưng ý.

Gần đây, khán giả thấy Hải làm MC gameshow “Ai trúng số độc đắc”, Hải định quay lại nghề MC, nghề báo?

Tôi nhận làm MC chương trình vì thấy “Ai trúng số độc đắc” là một game show hấp dẫn. Hơn thế nữa, tôi cũng muốn nhân dịp này để tri ân Đài PTTH Hà Nội, nơi tôi từng thực tập sau khi tốt nghiệp. Mọi người ở đài đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi mới chập chững ra trường, bước chân vào nghề làm báo.


Lương Mạnh Hải làm MC cho chương trình "Vui sống mỗi ngày"


Như vậy, với gameshow này, anh có cơ hội thường xuyên về Hà Nội?


Đúng vậy. Vì tính chất công việc nên tôi có thể tranh thủ các chuyến công tác để ghé về thăm người thân, thăm lại Hà Nội.

Quay trở lại Hà Nội vào dịp này, anh có cảm nhận gì?

Nhiều năm xa nhà, tôi tưởng như mình đã quen với không khí Tết ở trong Nam, nhưng thực ra, trở về Hà Nội vào những ngày này, tôi mới thấy mình vẫn nhớ da diết cái Tết miền Bắc. Mọi thứ luôn có một cái gì đó rất riêng, rất ấm áp và rộn ràng.


Sống ở miền Nam nhưng Lương Mạnh Hải luôn nhớ da diết cái Tết miền Bắc.


Vậy ngày bé, Hải thường cùng gia đình đón Tết như thế nào?


Là con trai, lại còn nhỏ nên ngày bé tôi cũng không giúp được nhiều cho gia đình khi chuẩn bị Tết. Tôi nhớ nhất là được bố dạy cách buộc lạt gói bánh chưng. Tôi thường đòi bố khi gói bánh bao giờ cũng gói riêng cho mình một cái nhỏ, để được đem khoe với các bạn trong xóm. Không chỉ thế, tôi còn được cùng bố mẹ đưa đi chợ hoa, chọn đào, quất. Đêm Giao thừa tôi hay dặn mẹ gọi mình dậy nhưng lại chẳng khi nào dậy được cả. Tuy nhiên, sáng sớm mùng một Tết, tôi thường dậy rất sớm, được mẹ mặc cho quần áo mới và nhận lì xì từ mọi người nữa. Sang các ngày khác, tôi cũng được theo gia đình đi chúc Tết người thân.

Không còn được hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình như ngày xưa, anh thường gửi lời chúc tới người thân ngoài Bắc bằng cách nào?


Có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm của mình với người khác, đặc biệt là với người thân. Ngoài việc gửi quà Tết, tôi thích tự làm thiệp tặng mọi người, tự tay viết những lời chúc ý nghĩa. Không chỉ thế, tôi cũng thường căn đúng thời khắc giao thừa, gọi điện chúc mừng năm mới tới gia đình. Ngoài ra, tuy ở xa, nhưng tôi vẫn có thể biết được không khí đón Tết ở nhà qua facebook, webcam... 



Sang năm mới, Hải có dự định gì?

Tôi có rất nhiều dự định trong năm 2013 này. Tôi đang hoàn thành những kịch bản phim của riêng mình, tham gia một vài hoạt động kinh doanh và vẫn làm MC như hiện tại. Tuy nhiên, tôi cũng đang ấp ủ một vài dự định và sẽ bật mí trong thời gian gần đây nhất!

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, tôi xin được gửi lời chúc may mắn tới tất cả mọi người!

Cảm ơn và chúc anh năm mới gặt hái thêm nhiều thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Mạnh Hải: Nhớ da diết Tết Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.