Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bố mẹ Dustin Nguyễn tham gia phim “Lửa Phật” cùng con trai

T.Minh| 04/03/2013 17:12

(HNMO)- Ngoài các diễn viên Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Roger Yuan, Đinh Ngọc Diệp,…dự án phim “Lửa Phật” còn có sự tham gia của nhiều diễn viên đặc biệt.

Diễn viên Xuân Phát (bố của Dustin Nguyễn) đã nhận lời tham gia dự án phim của con trai



Bố mẹ Dustin Nguyễn góp mặt trong bộ phim tâm huyết của con trai

Trong phim Lửa Phật, diễn viên Xuân Phát (bố của Dustin Nguyễn) vào vai Tính – một ông trùm lắm tiền nhiều của và là ông chủ của quán rượu Ánh Trăng ở làng Cát. Đây là một ngôi làng nghèo ở vùng hoang mạc đầy cát và gió, nơi người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Để khai sáng cho "nền văn minh" ở ngôi làng còn lạc hậu này, Tính đã không tiếc tiền đầu tư xây dựng những quán rượu, các "saloon tươi mát", nơi những thanh niên của làng có thể say sưa chè chén trong sự chăm sóc ân cần của những cô gái phục vụ "sexy". Không chỉ vậy, Tính còn tìm mọi cách để thâu tóm, mua lại tất cả các cửa hàng dệt, nhà may và tiệm bánh, trong đó có tiệm bánh truyền thống của vợ chồng Hiền (Thái Hòa) - Ánh (Ngô Thanh Vân), để độc quyền kinh doanh theo kiểu "văn minh, hiện đại". Để thực hiện những ý nghĩ này, Tính đã phái 3 thuộc hạ "đặc biệt" của mình là Huy, Cu lớn, Cu nhỏ thường xuyên gây rối, ép giá để buộc người dân làng Cát bán lại các các cửa hàng. Sự bình yên vốn có của ngôi làng cũng vì vậy mà bị phá vỡ.

Bộ phim "Lửa Phật" thuộc thể loại phim hành động, võ thuật



Mặc dù được xem là một người đáng ghét nhưng Tính không hẳn là một nhân vật hoàn toàn xấu. Nói về lý do đảm nhận vai diễn này, diễn viên Xuân Phát cho rằng ông rất thích tính cách và tạo hình của nhân vật Tính nhưng lý do lớn nhất vẫn là vì Dustin Nguyễn. Bởi, đây là bộ phim đầu tay của Dustin trong vai trò đạo diễn và anh đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để đầu tư cho bộ phim. Sự xuất hiện của ông sẽ là một sự ủng hộ tinh thần cho con trai. Ngoài ra, ông cũng có thể tư vấn, hỗ trợ cho Dustin, khi anh phải thực hiện cùng lúc nhiều vai trò trong phim.

Dù đã lường trước những khó khăn mà Dustin Nguyễn và ekip làm phim Lửa Phật có thể gặp phải khi thực hiện một bộ phim hành động thuộc thể loại giả tưởng và được quay ở các vùng đất có địa hình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt nhưng ông Xuân Phát vẫn không giấu được sự xúc động khi các diễn viên, nhất là khi Dustin Nguyễn bị thương, mà lần nặng nhất là trong một cảnh quay tại phim trường ở quận Bình Chánh. Cùng với bà Mỹ Lệ, ông Xuân Phát đã thường xuyên túc trực trên phim trường để có thể chăm sóc cho con. Tuy nhiên, điều mà các tất cả ekip trong đoàn phim Lửa Phật ngưỡng mộ và yêu mến ông Xuân Phát đó là ông không chỉ quan tâm cho riêng Dustin Nguyễn mà còn thường xuyên thăm hỏi ân cần và căn dặn mọi người làm việc cẩn thận, chú trọng bảo vệ sức khỏe.

Bà Mỹ Lệ (mẹ của Dustin Nguyễn) cũng lần đầu tiên tham gia phim cùng con trai



Ngoài ông Xuân Phát, diễn viên Mỹ Lệ – mẹ của Dustin Nguyễn cũng góp mặt trong Lửa Phật với vai một bà giáo ở làng Cát. Đây là một vai diễn "bất đắc dĩ" bởi trong lúc bối rối vì chưa tìm được diễn viên vào vai cô giáo của bé Hùng – con trai của Hiền và Ánh, đoàn phim đã "tranh thủ" mời bà Mỹ Lệ vào vai diễn này nhân lúc bà đang có mặt ở phim trường. Vốn là một người kỹ tính, ban đầu bà Mỹ Lệ rất ngại khi xuất hiện trong phim của con trai nhưng sau nhiều lần Dustin Nguyễn nài nỉ, bà đã nhận lời.

Trong những ngày đồng hành cùng với Lửa Phật, bà Mỹ Lệ đã chứng kiến rất nhiều sự vất vả và nỗ lực của ekip khi phải quay phim trong điều kiện thời tiết nắng nóng và địa hình hiểm trở của Bàu Trắng. Chính vì vậy mà bà thường xuyên nấu những món ăn ngon và mang từ Sài Gòn lên tận phim trường ở Phan Thiết để "tiếp tế" cho mọi người. Tài nấu ăn của bà Mỹ Lệ khiến ai cũng thán phục, nhưng quan trọng hơn là mọi người ai cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của bà dành cho Dustin Nguyễn.

Dustin Nguyễn tự hào vì được bố mẹ ủng hộ

Dustin Nguyễn là con trai của diễn viên Xuân Phát và Mỹ Lệ. Cả hai đã từng là những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi cả gia đình Dustin Nguyễn chuyển sang định cư tại Mỹ vào giữa thập niên 70, bố anh - diễn viên Xuân Phát đã quyết định từ bỏ con đường nghệ thuật và khởi đầu lại cuộc sống bằng những công việc nặng nhọc như dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa thuê cho người khác. Lúc ấy, ngoài giờ học, Dustin Nguyễn vẫn thường theo bố đi làm. Tuy công việc vất vả, nhưng anh cảm thất rất vui vì được làm việc chung với bố – người đàn ông rất "manly" mà anh vô cùng tự hào và kính trọng. Đối với anh, bố Xuân Phát là một người đàn ông mẫu mực, sống hết mình vì gia đình và bạn bè. Ông luôn quan tâm đến mọi người và ít khi nghĩ cho bản thân. Chia sẻ kỷ niệm về bố, Dustin Nguyễn cho biết anh đã từng có một thời gian bị bố từ mặt vì không theo học ngành kỹ sư như ông mong muốn mà lại theo đuổi nghề diễn xuất. Nỗi giận này xuất phát từ sự lo lắng của một người bố thương con, bởi ông Xuân Phát rất hiểu những gian nan của nghề diễn viên, nhất là những diễn viên gốc Á tại Mỹ.



Dù không nhận được sự ủng hộ của bố, nhưng có lẽ do dòng máu nghệ thuật của gia đình đã thấm quá sâu vào trong huyết quản nên Dustin Nguyễn vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình và anh đã thành công. Với nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim ăn khách của Mỹ như: 21 Jump Street, The A-Team (phim 3 lần được đề cử giải Emmy), JAG (phim 3 lần đoạt giải Emmy), Street Justice (Phim đoạt Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Chicago năm 1993), Seaquest 2032 (2 lần đoạt giải Emmy), và đặc biệt là bộ phim từng giành được 9 giải thưởng của Viện Điện ảnh Úc vào năm 2005 Little Fish, Dustin Nguyễn được xếp vào danh sách diễn viên hạng A của Hollywood và là diễn viên gốc Việt thành công nhất tại đây.

Ông Xuân Phát và các diễn viên trong phim .



Đằng sau những kỳ tích của Dustin Nguyễn đó chính là những nỗ lực không ngừng của bản thân anh và cả sự hy sinh thầm lặng của bố Xuân Phát khi quyết định từ giã nghề diễn viên để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Chính vì vậy mà lúc nào Dustin Nguyễn cũng mong muốn được mời bố tham gia diễn xuất cùng với mình trong một bộ phim. Và cơ hội đến khi anh thực hiện bộ phim Lửa Phật, một bộ phim thuộc thể loại hành động giả tưởng khá mới lạ tại Việt Nam, với nội dung nói về hình tượng của người đàn ông và người anh hùng trong xã hội.

Phim "Lửa Phật" được bấm máy vào tháng 11/2012 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào giữa năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ Dustin Nguyễn tham gia phim “Lửa Phật” cùng con trai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.