Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt “Adam & Eva” của nhà văn Di Li

Hoàng Lân| 05/03/2013 11:43

(HNMO) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công ty sách Phương Đông phối hợp với NXB Văn học phát hành tập sách “Adam & Eva” của tác giả Di Li. Tập tản văn “Adam & Eva” bao gồm 24 câu chuyện xoay quanh đề tài đàn ông và phụ nữ, bình đẳng giới, tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Cuốn sách "Adam và Eva" khá phù hợp cho ngày 8-3


Ngay từ khi viết sách, Di Li xác định, tập sách “Adam & Eva” không dành cho lứa tuổi teen mà tập trung vào những đối tượng độc giả đã, đang và sắp có gia đình. Các đặc tính khác biệt về người nam và người nữ được tác giả thể hiện bằng giọng văn hài hước và những câu chuyện đời thường như “Nhan sắc hay trí tuệ hay giàu có”, “Đàn ông chọn vợ: Đẹp đần hay Khôn xấu?”, “Đàn ông mới là khổ”, “Đàn bà bao giờ cũng đúng”, “Một thế giới không đàn ông”, “Đàn ông trước sau cũng được tha thứ”, “Làm bạn với đàn bà”, “Cưới lần hai”, “Mã số của tình yêu”…

Nhận xét về cuốn sách, MC Thảo Vân cho biết: “Có thể tôi là phụ nữ chăng, nên tôi đã mỉm cười một mình không ngớt, khi đọc hàng nối hàng những câu chuyện này, nhưng tôi tin cho dù tôi có là đàn ông, tôi cũng vẫn sẽ cười như thế, khi đọc những đoạn miêu tả vừa chính xác, vừa giễu cợt, cũng vừa ưu ái của tác giả dành cho cả hai giới… Di Li đã nói những chuyện mà chúng ta ai cũng thấy, cũng biết, cũng hiểu, nhưng không nói ra như cô được”.

Còn nhà văn Phan Hồn Nhiên lại cảm nhận: “Những câu chuyện cùng các hoán dụ mà Di Li miêu tả hai nửa thế giới, cách thức hai nửa ấy cạnh tranh, chinh phục và chung sống bên nhau đã chạm đúng “tim đen” của người đọc. Tò mò, ngạc nhiên và mỉm cười thích thú là những trạng thái tôi đã trải qua khi cùng nhà văn Di Li khảo nghiệm thế giới của “Adam & Eva”.

Những câu chuyện thú vị mà Di Li mang lại trong “Adam & Eva” có lẽ vì thế khá phù hợp cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Nhà văn Di Li hiện là giảng viên Văn hóa Anh-Mỹ tại trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch Hà Nội, giảng viên môn Quan hệ công chúng tại ĐH Hoà Bình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “Adam & Eva” của nhà văn Di Li

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.