Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngập” show 8/3, lấy đâu khán giả?

Hoàng Lân| 06/03/2013 14:04

(HNMO) – Giống như bất cứ ngày lễ, tết nào trong năm, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần cũng là dịp để “bùng nổ” các show ca nhạc...


* Chương trình nghệ thuật “đến hẹn lại lên”

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, tất cả “ông bầu” đều tìm cho mình những bài toán tổ chức để thu lợi an toàn nhất. Giống như mọi năm, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những cái “cớ” để các “ông bầu”, “bà bầu” tổ chức sự kiện xây dựng chương trình với hy vọng “hốt bạc”.

Đêm nhạc Ru tình quảng báo từ cuối tháng 2


Năm nay, từ cuối tháng 2 đầu tháng 3, trên các đường phố Hà Nội đã ngập tràn băng rôn quảng cáo các chương trình ca nhạc cho ngày 8-3. Quen thuộc có đêm nhạc Trịnh Công Sơn - “Ru tình” - tổ chức vào ngày 7 và 8-3 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô với sự góp mặt của những ca sĩ “hạng sang” như: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Trần Thu Hà, Tấn Minh, Quang Dũng, Uyên Linh. Sang trọng không kém đêm nhạc này là Gala âm nhạc “Ngàn lời yêu thương” diễn ra vào đúng ngày 8-3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tiếp tục với sự góp mặt của những “diva”, “divo” như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương, Quang Dũng, Tuấn Ngọc…

Có mật độ quảng bá rầm rộ cũng phải kể đến chương trình “Menshow” với sự góp mặt của 4 giọng ca nam là: Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Tấn Minh, Minh Quân diễn ra cũng vào ngày 8/3.

Chương trình "Menshow"


Ở dòng nhạc cách mạng, những “ngôi sao” là các NSND, NSƯT và ca sĩ quen thuộc của dòng nhạc đỏ cũng có nhiều “sô” diễn để thoả sức phục vụ khán giả. Vào đêm 9/3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ sẽ là liveshow “Đôi bờ sông Lam” - dành tặng cho những người con Nghệ An, với sự góp mặt của NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, Nhạc sĩ An Thuyên, NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Phương Thảo, Thành Lê, Đăng Thuật, Lê Mận, Thắng Lợi, Tố Nga, Phương Thanh, Tiến Mạnh và Hương Tràm.

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vào đêm 8/3 sẽ là liveshow Thương lắm tóc dài ơi” do NSND Trần Bình biên tập và đạo diễn, với sự tham gia của Việt Hoàn, Anh Thơ, Trọng Tấn, Quang Linh, Ngọc Anh và Hương Tràm.

Chưa hết, những ca sĩ dòng nhạc thị trường cũng nhân dịp này “tung” ra những minishow cá nhân. Ca sĩ Thanh Thảo đã kịp thời giới thiệu tới báo giới đêm nhạc “Dạ vũ tím” tổ chức vào đúng ngày 8/3 tại phòng trà riêng của cô tại Hà Nội. Trong ngày này, Ca sĩ Đan Trường cũng kéo một số ca sĩ thị trường thực hiện một minishow tại ngoại thành Hà Nội.

* Nghệ sĩ chạy “sô”, khán giả chọn gì?

Các địa điểm tổ chức lớn của Hà Nội đều kín lịch trong ngày 8-3. Điều này có lẽ là tín hiệu mừng cho thị trường giải trí với sự khởi sắc mới ngay sau Tết Quý Tỵ. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy ở các chương trình này là việc trùng lặp các gương mặt nghệ sĩ. Những tên tuổi như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Mỹ Tâm… miệt mài chạy sô trong những ngày này. Điều này có lẽ cũng là câu hỏi cho không ít khán giả khi phải cân nhắc, lựa chọn những đêm nhạc phù hợp với nhu cầu, sở thích và túi tiền. Liệu rằng, các nghệ sĩ khi quá bận “chạy sô”, họ có đảm bảo chất lượng chuyên môn cho từng đêm nhạc?

Các diva "đụng hàng" trong nhiều show diễn ngày Quốc tế phụ nữ 8/3


Với nhà tổ chức, điều đau đầu khác là bài toán kéo khán giả đến lấp đầy hàng ghế. Chỉ đếm sơ sơ, trong các ngày cao điểm hướng đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (từ 6 – 8), có trên dưới 10 chương trình ca nhạc lớn, nhỏ với giá vé dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng, nếu chương trình không có chiêu trò đặc biệt, hoặc các “ông bầu” không có mối khách hàng quen thuộc sẽ khó mà lấp được hết hàng ghế.

Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến gần, không chỉ có lĩnh vực âm nhạc mà nhiều lĩnh vực khác của ngành giải trí như điện ảnh, sân khấu cũng đang tung nhiều “chiêu” để thu hút khán giả. Công chúng có nhiều cơ hội để lựa chọn những sản phẩm giải trí phù hợp với sở thích và túi tiền. Hy vọng, những chương trình này được thực hiện với chất lượng chuyên môn tốt, chứ không đơn thuần là những đêm diễn “đến hẹn lại lên” vì mục đích kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngập” show 8/3, lấy đâu khán giả?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.