Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Earth Song 2013 – Trà đá vì trái đất”

T.Minh| 22/03/2013 11:36

(HNMO)- “Earth Song 2013 – Trà đá vì trái đất” là chương trình ca nhạc đường phố với phong cách “trà đá vỉa hè” – trào lưu của các bạn trẻ hiện nay, được tổ chức nhằm hưởng ứng Giờ trái đất 2013 tại Hà Nội.

Ca sỹ Dương Trần Nghĩa



Chương trình “Earth Song 2013 – Trà đá vì trái đất” với hình ảnh biểu tượng là cốc trà đá quen thuộc nhằm truyền tải thông điệp “Green is simple”. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ cũng rất trẻ và gần gũi như ca sĩ Tạ Quang Thắng, giọng ca The Voice Dương Trần Nghĩa, Lynk Lee…

Một góc phố trà đá vỉa hè sẽ được tái hiện trong sân của tòa nhà Indochina Plaza với những chiếc ghế nhựa, những bàn trà đá. Các nghệ sĩ sẽ cùng giao lưu, ca hát với khán giả không theo kịch bản đặt trước. Người dân qua đường hay các bạn sinh viên đi ngang qua có thể hoàn toàn tự do ngồi xuống và cùng tham gia vào buổi trà đá. Nước uống sẽ không được phục vụ miễn phí nhưng giá cá hoàn toàn “tùy tâm” cho phép bất kỳ ai cũng có thể tham gia cùng chương trình mà không phải ngại ngần.

Sự bụi bặm nhưng gần gũi trong phong cách “trà đá vỉa hè” của Earth Song 2013 thể hiện thông điệp rằng, bảo vệ môi trường có thể đến từ những thứ đơn giản và bình dị chứ không to tát và vĩ đại. Chỉ là một cốc trà đá, một thức uống truyền thống của người dân Việt Nam nhưng cũng mang trong mình những đặc tính rất thân thiện như “sản xuất tại địa phương”, “không sử dụng hóa chất”, “có lợi cho sức khỏe” hay “không cần sử dụng ống hút”, “không tạo ra rác thải có hại”.

Trong cuộc sống hiện đại với những sản phẩm đồ ăn nhanh, thức uống đóng chai, các bạn trẻ giao tiếp ngày càng nhiều qua các mạng xã hội thay cho những cuộc trò chuyện trực tiếp thì việc nhắc lại những thứ đơn giản nhưng thân thiện với môi trường như cốc trà đá, nhân trần thực sự cần thiết.

Cốc trà đá quen thuộc được chọn làm biểu tượng



Thông điệp “Green is simple” cũng rất thu hút sự thích thú qua lời giới thiệu đầy hóm hỉnh về một chương trình bốn không: “Không hoành tráng”, “Không diễn văn”, “Không vé mời”, “Không ghế VIP”. Mặc dù không có sân khấu hay những hiệu ứng âm thanh hoành tráng, chương trình vẫn rất hấp dẫn khi có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ được hâm mộ như ca sỹ Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Lynk Lee, Dương Trần Nghĩa. Ban nhạc đường phố Sign In cũng góp mặt trong chương trình và sẽ “trà đấu” với Don Band – một ban nhạc trẻ khác.

Earth Song là một chương trình ca nhạc thường niên nhằm hưởng ứng Giờ trái đất được tổ chức bởi thanh niên Hà Nội. Chương trình được khởi xướng năm 2010 theo phong cách nhạc hội ngoài trời với sự tham gia của hơn 5.000 bạn trẻ tại Gò Đống Đa. Năm 2012, chương trình được thực hiện theo phong cách “kể chuyện bằng nhạc” trong sân khấu của Trung tâm văn hóa Pháp đã gây ấn tượng rất mạnh mẽ tới các bạn trẻ trong chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Earth Song 2013 – Trà đá vì trái đất”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.