Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bật mí hậu trường hấp dẫn phim “Lửa Phật”

T.Minh| 22/03/2013 16:13

(HNMO)- Mặc dù đến tháng 8/2013 bộ phim hành động “Lửa Phật” của đạo diễn Dustin Nguyễn mới ra mắt, nhưng sức hấp dẫn của phim đã thu hút sự chú ý của khán giả từ bây giờ. Mới đây nhất, “Lửa Phật” đã tung teaser và trailer đầu tiên rất hấp dẫn.

Poster của "Lửa Phật"



Bộ phim được giới chuyên môn dự đoán sẽ rất ăn khách bởi nó được đảm bảo bởi dàn diễn viên nổi tiếng Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Đinh Ngọc Diệp…Đặc biệt là sự góp mặt của diễn viên, đạo diễn hành động nổi tiếng Hollywood Roger Yuan, ông là đạo diễn và là diễn viên của hàng loạt phim bom tấn như: Shanghai noon, Lethal Weapon 4, Batman Begins, Black Dynamite…

Trong đoạn phim tư liệu dài 55 phút, Lửa Phật đã đặc tả những câu chuyện đầy cảm xúc về 8 tuần lễ vật lộn trên phim trường của ekip. Người xem thấy họ không chỉ phải đối mặt với những thử thách về kỹ thuật, áp lực thời gian, mà còn phải đương đầu với thời tiết khắc nghiệt và những rủi ro tai nạn trên phim trường. Ngay từ đoạn mở đầu, đoạn phim đã khiến cho khán giả xúc động khi ghi nhận lại những sự cố của Đạo diễn/diễn viên Dustin Nguyễn trong những cảnh hành động nguy hiểm, khiến anh phải nhập viện. Rõ ràng, theo nhà sản xuất Đỗ Quang Minh (Minh Dofilm): "Dustin Nguyễn đã không chỉ đổ mồ hôi mà còn đổ cả máu cho Lửa Phật".

Một cảnh trong phim



Không riêng gì Dustin Nguyễn, tất cả các diễn viên và ekip sản xuất cũng đã "nếm mật nằm gai" cùng bộ phim, nhất là khi cả đoàn di chuyển ra Bàu Trắng. Đây là vùng đất hãy còn hoang sơ, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 62 km, với điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, tuy nhiên lại phù hợp với bối cảnh sa mạc trong Lửa Phật.

Ngay khi đoàn phim vừa đặt chân đến, Bàu Trắng đã chào đón những vị khách phương xa bằng cái nắng khét cháy và những cơn gió cát bỏng rát. Mỗi lần gió thốc là cát bay mịt mù, khiến mọi người phải tìm cách che kín người bằng khăn, nón, kính mát, găng tay và…những gì có được. Cạnh đó, địa hình đầy cát và những con dốc thoai thoải của Bàu Trắng còn khiến Dustin Nguyễn và các diễn viên gặp không ít khó khăn khi thực hiện các cảnh hành động, bởi việc đi bình thường trên cát đã khó, đàng này các diễn viên còn phải chạy, bay nhảy và đánh đấm, rất dễ bị mất sức. Ban ngày đã thế, ban đêm lại càng khó khăn hơn. Để thực hiện những cảnh quay buổi tối giữa trời không mông quạnh, đoàn phim đã phải khuân máy móc và những chiếc đèn nặng hơn 12kg lên những quả đồi và suốt đêm cử người canh giữ trong cái lạnh buốt và sự đeo bám của côn trùng.

Dustin Nguyễn và một cảnh quay



Không chỉ thời tiết, địa hình cách xa trung tâm thành phố của Bàu Trắng cũng "hành hạ" đoàn phim mỗi ngày. Buổi sáng, để kịp giờ quay, đoàn phim phải dậy từ sáng sớm và di chuyển mất 45 phút từ Mũi Né ra phim trường. Đã vậy, nguồn nước vàng đục do bị ô nhiễm ở Bàu Trắng lại càng gây thêm khó khăn cho ekip hơn 100 người trong vấn đề sinh hoạt…

Đòan làm phim đã phải trải qua những cảnh quay cùng thời tiết vô cùng khắc nghiệt



Những khó khăn trong quá trình sản xuất cộng với những đòi hỏi gắt gao về chất lượng bộ phim đã khiến cho các thành viên trong Lửa Phật đôi khi bất đồng ý kiến, tranh luận kịch liệt, thậm chí quyết định dừng sản xuất trong 2 tuần để làm lại tất cả những bối cảnh đã xây dựng ở Bàu Trắng… Tuy nhiên, vì đam mê điện ảnh, vì tình yêu dành cho Lửa Phật, cuối cùng họ đã tìm thấy sự thống nhất và chung tay vượt qua khó khăn, hoàn thành bộ phim đúng tiến độ.

Nói về bộ phim, Roger Yuan - một trong những diễn viên chính của Lửa Phật đến từ Hollywood cho biết: "Lửa Phật được quay ở Việt Nam, theo cách mà chưa có một bộ phim nào làm trước đây, từ góc nhìn, tính thẩm mĩ, sự hài hước cho đến chất thần thoại trong phim. Hy vọng sự kết hợp này sẽ mang lại một món ăn ngon, với hương vị độc đáo cho khán giả Việt". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bật mí hậu trường hấp dẫn phim “Lửa Phật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.