Theo dõi Báo Hànộimới trên

Agnetha Faltskog của ABBA trở lại

Song Ngư| 23/03/2013 15:47

Sau gần 10 năm ngừng hát, 'cô gái vàng của ABBA' một thuở - Agnetha Faltskog - vừa phát hành ca khúc đầu tiên trong album 'A', sẽ ra mắt vào tháng 5.


Ca khúc "When You Really Love Someone" (Nghe ca khúc) của Agnetha Faltskog, phát hành hôm 11/3, đã trở thành hiện tượng khuấy động cộng đồng người yêu nhạc. Người hâm mộ được nghe lại chất giọng cao, sáng như pha lê từng làm nên tên tuổi của Agnetha Faltskog. Không dừng lại ở đó, Agnetha Faltskog, 62 tuổi, sẽ làm việc chung với nhà sản xuất Jörgen Elofsson cho album đầu tiên của bà sau gần 10 năm. Album có tên gọi đơn giản và ngắn gọn - “A” - sẽ phát hành vào 13/5. Album phòng thu gần đây nhất của Agnetha Fältskog - My Colouring Book - phát hành năm 2004.

Dự án âm nhạc mới của Agnetha được khởi xướng cách đây hai năm, khi nhà sản xuất người Thụy Điển Jorgen Elofsson bấm chuông cửa nhà Agnetha với hy vọng hát cho bà nghe ba ca khúc mà anh đã viết cho Agnetha. Jorgen Elofsson là đồng tác giả những bản hit như “Crazy” của Britney Spears, "Stronger" của Kelly Clarkson. Nhà sản xuất nổi tiếng nói, mơ ước của anh là đưa được Agnetha trở lại phòng thu.

Agnetha Faltskog hiện tại. Ảnh: AP.


Trong bài phỏng vấn mới đây với báo chí, Agnetha Faltskog nói về cảm xúc của mình trước lời thuyết phục của Jorgen: “Tôi không thể nào nói 'Không'. Tôi thực sự yêu thích các ca khúc ngay khi vừa nghe chúng”. Tuy nhiên, trước khi đồng ý thu âm, bà có phần lưỡng lự. “Tôi nói với cậu ấy: ‘Đã 9 - 10 năm rồi tôi không hát, không biết giọng mình có còn tốt hay không’”.

Kể từ khi ABBA chia tay vào năm 1982, Agnetha sống lặng lẽ trong ngôi nhà trên hòn đảo biệt lập Ekero, phía Tây Stockholm. Có nhiều đồn thổi về sự cô lập, xa lánh mọi người của Agnetha Faltskog trong suốt hơn 20 năm qua. Trong lần trở lại này, bà phá vỡ mọi im lặng. “Tôi được miêu tả như một con người bí ẩn, khó hiểu và điều đó khiến tôi có chút tổn thương, bởi hoàn toàn không phải thế. Tôi là người rất thực tế và bình thường. Cuộc sống của tôi còn có nhiều điều khác. Tôi có con, cháu, hai con chó và ngôi nhà ở một nơi tuyệt vời trên đất nước này. Tôi có cuộc sống của riêng mình”, Agnetha Faltskog nói.

Một trong những lý do khiến Agnetha Faltskog ít khi xuất hiện là bởi những trắc trở trong đời sống tình cảm. Agnetha kết hôn với Bjorn Ulvaeus - thành viên của ABBA - tháng 7/1971 nhưng họ chia tay năm 1980. Năm 1990, bà kết hôn với bác sĩ phẫu thuật người Thụy Điển Tomas Sonnenfeld. Họ ly hôn năm 1993. Bà cũng có mối quan hệ với người đàn ông Hà Lan tên là Gert van der Graaf cuối những năm 1990 và mời người này về sống với mình. Sau khi chuyện tình của họ rạn nứt, Graaf đã tấn công Agnetha ngay tại căn hộ của bà. Ông ta bị bắt giữ năm 2003 và bị cấm tới Thụy Điển.

Một lý do khác khiến bà ít xuất hiện là bởi nỗi sợ di chuyển bằng máy bay. Dư chấn đến từ chuyến lưu diễn ở Mỹ của ABBA năm 1979, chiếc máy bay của họ khi đó gặp sự cố và phải hạ cánh khẩn cấp do đi vào tâm bão.

Trong câu chuyện của mình, Agnetha nói bà háo hức được trở lại Mỹ và hồi tưởng chuyến lưu diễn bảy ngày của ABBA ở sân vận động Wembley Arena, London năm 1979. “Mọi người thích thú với Dancing Queen. Họ cũng rất thích Thank You For The Music của chúng tôi”. Khi được hỏi về khả năng tái hợp của ABBA, bà nói: “Thời gian qua đã quá lâu rồi, chúng tôi đều đã già và có cuộc sống khác”.


Ban nhạc ABBA năm 1975.


Thành viên nữ khác của ABBA, Anni-Frid Lyngstad, hiện 67 tuổi và sống ở Thụy Sĩ. Bà thi thoảng xuất hiện trước công chúng nhưng phần lớn trong các công việc từ thiện.

Benny Andersson, 66 tuổi, và Bjorn Ulveaus, 67 tuổi, vẫn làm việc với nhau trong các dự án mới và viết ca khúc cho nhiều nghệ sĩ khác. Benny cũng có ban nhạc của riêng mình - Benny Andersson Orkester - và là chủ của khách sạn Rival ở Stockholm. Bjorn Ulveaus, trong khi đó trở thành một đại gia trong làng truyền thông khi sở hữu tới vài công ty âm nhạc.

ABBA, một trong những ban nhạc nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại, được thành lập năm 1970 và nổi tiếng sau khi chiến thắng tại cuộc thi Eurovision năm 1974. Ban nhạc tan rã năm 1982. Họ đã bán được hơn 380 triệu album trên toàn thế giới và hiện vẫn là một trong những ban nhạc được download nhiều nhất trong lịch sử trên iTunes và Spotify.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agnetha Faltskog của ABBA trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.