Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cạm bẫy mong manh” và vụ bắt cóc ly kỳ nhất nước Mỹ

T.Minh| 25/03/2013 16:38

(HNMO)- “Cạm bẫy mong manh” là cuốn tiểu thuyết trinh thám ly kỳ và hấp dẫn tiếp theo của 2 nhà văn James Patterson và Michael Ledwidge được Công ty VH&TT Phương Đông chuyển ngữ và ấn hành vừa ra mắt độc giả Việt.



Nội dung cuốn tiểu thuyết trinh thám “Cạm bẫy mong manh” xoay quanh câu chuyện thám tử lừng danh Michael Bennet phải đảm nhận một vụ gay cấn nhất trong sự nghiệp của anh. Cả đất nước chìm trong đau thương khi cựu Đệ nhất Phu nhân rất được dân chúng ngưỡng mộ và yêu quý đột ngột qua đời; các nhân vật quyền lực, nổi tiếng nhất đều có mặt tại tang lễ của bà. Rồi xảy ra một sự kiện không thể tưởng tượng nổi: Các chính khách, tỉ phú, siêu sao thuộc nhiều lĩnh vực bị kẹt vào vụ bắt cóc tập thể vô cùng thông minh và tàn bạo.

Thám tử lừng danh Michael Bennet - có vợ đang hấp hối vì bệnh ung thư, phải một mình trông nom mười đứa con nhỏ - nay lại chịu trách nhiệm giải cứu 34 con tin. Ngày tiếp ngày, Bennett phải đối mặt với một kẻ hung ác nhất, giết người không hề do dự, và tính toán mọi sự kín kẽ hết mức để tránh né mọi trừng phạt. Khi toàn thế giới hồi hộp theo dõi và sự căng thẳng lên tới đỉnh điểm, Bennett phải tìm ra một lối thoát hoặc đối mặt với trách nhiệm một vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử.

Theo tờ Publishers Weekly nhận xét thì trong “Cạm bẫy mong manh”, hai tác giả James Patterson và Ledwidge đã tạo nên câu chuyện khác thường về một vụ bắt cóc tập thể táo bạo. Thám tử lão luyện Michael Bennet đã thể hiện bản lĩnh trong vai trò một người thương lượng bình tĩnh, khôn ngoan, sáng suốt và can đảm tuyệt vời.

Còn nhà báo Kristine Huntley của Booklist cho rằng: “James Patterson và Ledwidge đã viết nên cuốn tiểu thuyết đầy chất anh hùng và ly kỳ về một vụ bắt cóc xảy ra ở Manhattan, làm chấn động toàn nước Mỹ. Thám tử lừng danh Michael Bennett phải đối chọi với một kẻ thù vô cùng hiểm ác và khôn ngoan cùng cực. Patterson có biệt tài tạo nên những nhân vật thực sự dễ thương, và Michael là người như thế. Khi bạn lật nhanh các trang để biết diễn biến vụ bắt giữ con tin căng thẳng biết chừng nào, bạn sẽ thông cảm với Michael khi phải đối mặt với nỗi đau mất vợ. Câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn từ đầu đến cuối, bạn sẽ khó lòng đặt sách xuống lúc chưa đọc đến dòng cuối”.

James Patterson - nhà văn Mỹ giàu nhất thế giới năm 2011.



Nhà văn James Patterson (sinh năm 1947) tại thành phố Newburgh, bang New York. Ông từng tốt nghiệp cử nhân về tiếng Anh ở trường cao đẳng Manhattan và tiếp theo, đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ cũng về tiếng Anh ở Trường Đại học Tổng hợp Vanderbilt.

Năm 1971, Patterson được nhận vào làm tại Công ty Quảng cáo James Walter Thompson. Chính ở đây nhà văn tương lai đã được thăng tiến rất mau lẹ trong công việc, từ một nhân viên bình thường lên tới giám đốc. Ngay khi đang làm quảng cáo, Patterson đã thử viết văn. Tiểu thuyết đầu tay của ông là “Con số Thomas Berryman” thoạt tiên đã bị nhiều nhà xuất bản từ chối. Mãi tới năm 1976, “Con số Thomas Berryman” của Patterson mới được nhà xuất bản Little Brown nhận in và sau đó, chính nó đã trở thành sách best-seller và được trao giải thưởng mang tên nhà văn Edgar (mang tên nhà văn Mỹ nổi tiếng Edgar Poe) dành cho tác phẩm đầu tay xuất sắc. Trong gần hai mươi năm sau đó, Patterson đã kết hợp hoạt động của một giám đốc hãng quảng cáo với công việc của một ngôi sao mới nổi trong làng nghệ thuật giải trí. Và rất thành công.

“Cạm bẫy mong manh” là một trong số các tiểu thuyết trinh thám mà James Patterson và Michael Ledwidge đồng sáng tác. Ngoài ra, độc giả Việt đã biết tới James Patterson qua một số tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam như: Ly rượu pha vội, Luật sư và bị cáo, Tuần trăng mật, Thiên đường thứ 7, Kẻ đầu tiên phải chết, Hồng rực đỏ, Kỵ sỹ thứ 5…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cạm bẫy mong manh” và vụ bắt cóc ly kỳ nhất nước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.