Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết 2 VN’s Got Talent: 6 thể loại nghệ thuật so tài

Hoàng Lân| 12/04/2013 09:46

(HNMO) – Đêm chung kết 2 chương trình “Tìm kiếm tài năng – VN’s Got Talent” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 14-4 với sự tham gia tranh tài của 7 tiết mục ở 6 thể loại.


18 tuổi so giọng cùng 10 tuổi

Thể loại hát quy tụ 2 thí sinh thuộc 2 phong cách âm nhạc khác nhau, thậm chí có phần trái ngược: Nguyễn Kiều Anh và Cao Hà Đức Anh. Thừa hưởng “gen ca trù” từ gia đình có truyền thống 7 đời hát ca trù, cô gái 18 tuổi Nguyễn Kiều Anh theo đuổi âm nhạc dân gian và luôn mong mỏi hiện đại hóa thể loại này dưới góc nhìn của một người trẻ năng động để đưa nó đến gần công chúng hơn. Học nhạc viện khoa đàn tranh, sở hữu giọng hát ca trù đẹp, đã từng biểu diễn world music một cách bản lĩnh bên cạnh những nghệ sỹ lớn trong và ngoài nước tại đêm nhạc “Khởi nguồn” của nhạc sỹ Quốc Trung, Kiều Anh dường như hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết để theo đuổi con đường mình đã chọn.

Ca nương Kiều Anh


Đến với vòng bán kết, Kiều Anh một lần nữa làm say lòng người nghe bởi giọng hát và phong cách đặc biệt của mình. Các giám khảo không tiếc lời khen cô là “của hiếm” của Vietnam’s Got Talent và của âm nhạc Việt Nam. Quả không ngoa khi một cô gái 18 tuổi với một cây đàn tranh và một chiếc laptop thể hiện một cách quyến rũ và xuất sắc tác phẩm world music “Ngồi tựa song đào” - sự kết hợp mới mẻ giữa dân ca quan họ Bắc Ninh, nhạc điện tử và đàn tranh.

Cậu bé Cao Đức Hà Anh


Trong khi đó, Cao Hà Đức Anh - 10 tuổi hứa hẹn là một ngôi sao giải trí trong tương lai, đã sớm bộc lộ khả năng làm chủ sân khấu và khuấy động người nghe với những bài hát sôi động, quen thuộc dễ nghe. Trong vòng loại sân khấu cậu bé có kinh nghiệm “chinh chiến” đấu trường Đồ Rê Mí đã chinh phục giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc. Trong bán kết, Đức Anh hát như một ca sỹ chuyên nghiệp ca khúc “Đám cưới chuột” buộc giám khảo Huy Tuấn nhận lỗi về mình vì đã không công nhận cậu bé trước đó.

5 tiết mục còn lại: mỗi người một vẻ

5 tiết mục còn lại mỗi tiết mục mang một màu sắc và cá tính hoàn toàn khác nhau, hứa hẹn mang đến một đêm diễn bùng nổ.

Nguyễn Công Đạt - chàng trai xuất thân là một nhà tạo mẫu tóc, có một cơ thể dẻo đến đặc biệt theo đuổi thể loại nhảy tự do như một cái gì đó bản năng và tự nhiên nhất. Một cơ duyên thú vị đến với Công Đạt trong đêm chung kết sắp tới, sự ma mị và nổi loạn trong cách nhảy của cậu sẽ được chuyên nghiệp hóa bởi sự hỗ trợ về phần biên đạo, nghệ thuật sắp đặt của Đoàn Minh Hoàn. Đoàn Minh Hoàn cô gái gây chú ý tại đêm bán kết 7 với tác phẩm múa đương đại nhiều tư duy và suy tưởng hứa hẹn sẽ là một đối tác thú vị, giúp làm bật nổi cá tính trong từng bước nhảy của Nguyễn Công Đạt. Kết quả của sự kết hợp tuyệt vời này sẽ được mang đến cho khán giả trong đêm chung kết 2 sắp tới.

Phạm Hồng Minh và lối vẽ tranh ma quái


Chàng “phù thủy nhỏ” Phạm Hồng Minh đốt tranh ra Huy Tuấn hay tung kim tuyến hiện hình Thành Lộc đã làm “lóa mắt” tất cả mọi người bằng sự thông minh và khả năng biến hóa từ tài hội họa của mình. Đêm chung kết tới, Phạm Hồng Minh hứa hẹn sẽ còn làm “lóa mắt” giám khảo bằng chiêu vẽ đặc biệt.

Không quá đặc sắc từ vòng loại nhưng cô gái Nguyễn Thị Huyền Trang đã thực sự gây bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả bởi khả năng đặc biệt của cô với cây flute cùng sự sáng tạo đầy ngoạn mục khi flute là một nhạc cụ thường xuất hiện cùng dàn nhạc cổ điển. Theo đánh giá của biên đạo John Huy Trần, Trang là một cô gái không chỉ đẹp mà thực sự tài năng. Anh rất "đắc ý" với tiết mục đặc biệt của cô gái trong đêm bán kết, và anh đánh giá Trang cao nhất trong 14 tiết mục lọt vào vòng chung kết.

Đến với vòng chung kết Got Talent, mỗi người một sở trường nhưng các thí sinh đều chung nhau niềm đam mê mãnh liệt đối với lĩnh vực mình theo đuổi. Nhóm Kungfu Lý Bằng đứng đầu là võ sư Lý Bằng đã có khá nhiều tiếng tăm trong nghề. Những gì mà họ đầu tư cho mỗi tiết mục trong chương trình Got Talent cho thấy tâm huyết và sự nghiêm túc của những người làm nghệ thuật thực sự. Lý Bằng đã được mời sang hơn 10 nước châu Âu và châu Á biểu diễn các tuyệt kỷ Kungfu của mình. Tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 22 tổ chức ngày 26/5/2012 tại TPHCM, khi anh trình diễn, các chuyên gia kỷ lục châu Á khẳng định: "Kungfu này thế giới vẫn chưa ai làm được". Trong đêm chung kết tới, chắc chắn nhóm Lý Bằng sẽ cống hiến một tiết mục đặc sắc nhất của mình.

Cô gái flute Nguyễn Thị Huyền Trang


Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn với sự hội tụ của những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đã lấy nhiều nước mắt của khán giả. Những cô cậu bé chỉ mới 5-6 tuổi nhưng đã rất gan dạ thể hiện những màn xiếc nghẹt thở trên giày patin và chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả. Hoa Mẫu Đơn đã nhận được số lượng tin nhắn bình chọn nhiều nhất của bán kết 7.

Đêm chung kết thứ 2 của “Vietnam’s Got Talent” diễn ra vào ngày 14-4 và sẽ được công bố kết quả vào ngày 21/4/2013. Sau 2 đêm chung kết, BTC sẽ chọn được 4 tiết mục xuất sắc nhất vào đêm Gala chung kết cuối cùng để tìm ra quán quân của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa 2. Đêm Gala chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối chủ nhật, ngày 21/4/2013 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết 2 VN’s Got Talent: 6 thể loại nghệ thuật so tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.