Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, “Vua đầu bếp”: Nấu theo nhóm

Hoàng Lân| 12/04/2013 11:24

(HNMO) - Sau cuộc gặp gỡ và thách đấu đầy bất ngờ với Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà, cùng quyết định dừng bước cuộc thi của nữ doanh nhân Phạm Thị Đức Hạnh trong tập 5, 16 thí sinh sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị “Vua đầu bếp – MasterChef” bằng thử thách kỹ năng làm việc nhóm.

Các thí sinh học cách làm việc theo nhóm


Ở tập 6, căn bếp MasterChef sẽ di chuyển ra ngoài trời với một không gian rộng lớn, thoáng đãng hơn. Các thí sinh sẽ chia làm 2 nhóm để tranh tài. Trong thử thách nấu món Cocktail cua ở tập trước, hai thí sinh có món ăn xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thuý Hồng - nữ hoạ sỹ lớn tuổi nhất cuộc thi và Ngô Thanh Hoà - chàng Việt kiều Úc sẽ chính thức trở thành những đội trưởng trong tập tiếp theo.

Việc phân chia nhóm cũng là một yếu tố bất ngờ trong mỗi thử thách. Ở phiên bản quốc tế, có nhiều cách chia nhóm: người xuất sắc nhất ở thử thách trước sẽ là đội trưởng đầu tiên được quyền lựa chọn tất cả thành viên trong nhóm mình, những thí sinh còn lại sẽ thuộc về đội trưởng thứ 2 (người về nhì ở thử thách trước); hoặc các đội trưởng sẽ thay nhau chọn từng thành viên (phần ưu tiên chọn đầu tiên thuộc về người xuất sắc nhất ở thử thách trước); hoặc đôi khi các thành viên trong nhóm sẽ bị hoán đổi toàn bộ cho đội kia tuỳ thuộc vào quyết định của giám khảo. Các đội trưởng sẽ không chỉ lựa chọn người nấu giỏi nhất cho đội mình mà còn tìm những người làm việc hợp nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc.

Họ sẽ có trải nghiệm thú vị khi nấu ăn ngoài trời


Trong tập này, bên cạnh 3 vị giám khảo quen thuộc sẽ xuất hiện 1 giám khảo khách mời và sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng trong việc loại thí sinh. Trong thử thách này, nhóm nào chiến thắng sẽ vào vòng an toàn, nhóm còn lại sẽ phải thi đấu loại để tìm ra người phải dừng cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, “Vua đầu bếp”: Nấu theo nhóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.