Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đinh Ngọc Diệp thành "nàng ngốc" bí ẩn trong Lửa Phật

T.Minh| 12/04/2013 12:02

(HNMO)- Từ giã hình ảnh xinh đẹp, gợi cảm mà khán giả vẫn thường thấy, Đinh Ngọc Diệp đã có sự

Đinh Ngọc Diệp và một cảnh quay trong "Lửa Phật"



Vai diễn thú vị này không chỉ đòi hỏi nữ diễn viên xinh đẹp phải "làm xấu" mình trên màn ảnh mà còn phải diễn đạt được cảm xúc bằng ánh mắt. Đây là một thử thách không nhỏ dành cho Đinh Ngọc Diệp và còn là một sự mạo hiểm của đạo diễn Dustin Nguyễn, bởi đây là vai diễn quan trọng của Lửa Phật mà anh khá quan tâm, chăm chút.

Trong Lửa Phật, Đinh Ngọc Diệp vào vai Vân – một cô gái khờ khạo, ngốc nghếch và có xuất thân bí ẩn. Dẫu lớn lên tại làng Cát, nhưng thân thế của cô luôn là một dấu hỏi lớn với người dân nơi đây. Không ai biết bố mẹ Vân là ai, chỉ thấy cô ngày ngày đi giặt đồ thuê cùng những cô gái trong làng, tối lại về lủi thủi một mình trong căn nhà gỗ ọp ẹp bên sông…

Là một cô gái có trí năng kém phát triển, Vân ít khi trò chuyện cùng mọi người. Lâu dần, cô mất đi khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ. Chính vì vậy, cô hầu như không có người bạn nào trong làng. "Người bạn" thân duy nhất và luôn ở bên cô mọi lúc mọi nơi là con búp bê bằng vải, nhàu nhĩ và tả tơi, như chính chủ nhân của nó…Tuy nhiên, những điều này không làm Vân mảy may buồn, trái lại lúc nào cô cũng lạc quan, vô tư và mỉm cười trước cuộc sống.



Sự bình yên của Vân cứ thế trôi qua cho đến ngày cô tình cờ gặp Đạo (Dustin Nguyễn).Vẻ phong trần, lạnh lùng cùng gương mặt đầy u uất của vị chiến tăng này đã dấy lên trong lòng cô một tình cảm khó tả. Và cũng sau lần gặp gỡ này, cuộc đời của cô gái nhỏ đã có nhiều biến động…

Tuy không xuất hiện quá nhiều nhưng Vân là vai diễn mà Đinh Ngọc Diệp rất yêu thích. Theo cô, nhân vật này không những có tính cách thú vị mà tạo hình, đặc biệt là phục trang còn được thiết kế khá ấn tượng, độc đáo.

Quả vậy, với bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của nhà thiết kế Bao Tran Chi, Đinh Ngọc Diệp đã lột xác hoàn toàn từ một diễn viên xinh đẹp, trang điểm cầu kỳ thành một cô gái ngốc nghếch nhưng khá đáng yêu với mái tóc ngắn rối tung, gương mặt lấm lem bùn đất và trang phục đậm chất "hoang dại".

Nhận vai diễn đặc biệt này, Ngọc Diệp phải chấp nhận "làm xấu" mình trên màn ảnh.



Không những chấp nhận "làm xấu" mình trên màn ảnh, Đinh Ngọc Diệp còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu về tính cách của nhân vật. 

Đinh Ngọc Diệp cho biết, khi nhận vai diễn này, cô cảm thấy khá run, bởi Vân là vai diễn khó nhất từ trước tới nay của cô. Vân không hẳn là một cô gái bị câm, mà chỉ vì những vấn đề về tâm lý nên không thể nói chuyện, do vậy cô cần phải rèn luyện kỹ năng diễn đạt cảm xúc bằng ánh mắt. Đây là thật sự là một thử thách và nó quan trọng hơn việc cô xuất hiện trong phim nhiều hay ít. Đó cũng chính là lý do cô nhận lời tham gia và dành nhiều tâm huyết cho vai diễn này.

Khá khó tính nhưng đạo diễn Dustin Nguyễn rất hài lòng với diễn xuất
của Đinh Ngọc Diệp.


Không chỉ là thử thách của Đinh Ngọc Diệp, vai "nàng ngốc" trong Lửa Phật còn là một bài toán khó của đạo diễn Dustin Nguyễn. Anh đã từng tổ chức casting rất nhiều lần, tuy nhiên để tìm được một diễn viên vừa có khả năng diễn xuất, vừa có ngoại hình phù hợp, lại có thể chấp nhận hy sinh vì vai diễn dù vai diễn đó xuất hiện không quá nhiều trong phim, thật sự là một điều không dễ. Thậm chí, anh đã từng có ý định cắt bỏ tuyến nhân vật này vì không tìm được diễn viên phù hợp. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã quyết định chọn Đinh Ngọc Diệp, một diễn viên có ngoại hình và thần thái khá phù hợp với vai Vân. Dẫu có lúc anh thừa nhận sự lựa chọn này của mình khá mạo hiểm, nhưng sau khi bộ phim hoàn thành quá trình bấm máy, anh đã dành nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của Đinh Ngọc Diệp. Theo Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp tuy chưa hẳn là một diễn viên quá xuất sắc nhưng anh hài lòng với sự thể hiện, đặc biệt là tinh thần cầu tiến, chịu khó học hỏi của nữ diễn viên trẻ này trong suốt quá trình bấm máy đầy gian khổ của Lửa Phật. Anh hy vọng, sự hy sinh lẫn đột phá của Đinh Ngọc Diệp sẽ mang đến cho bộ phim cũng như khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đinh Ngọc Diệp thành "nàng ngốc" bí ẩn trong Lửa Phật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.