Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cầm tay mùa hè" năm 2013: Nồng ấm và mạnh mẽ

Hiền Đỗ| 20/04/2013 06:41

(HNM) - Liveshow

Còn nhớ, trong "Cầm tay mùa hè" lần đầu vào năm 2011, Thanh Lam và Uyên Linh mang tới sự tươi mới qua sự kết hợp giữa một diva lão luyện nhưng đầy cảm xúc và một giọng ca trẻ chất chứa nội lực. "Cầm tay mùa hè" năm 2012 là sự hòa quyện của hai tài năng âm nhạc vốn có sự khác biệt: Thanh Lam dữ dội ẩn chứa sự bùng nổ, Mỹ Linh chỉn chu, uyên bác. Tới năm 2013, "Cầm tay mùa hè" với sự xuất hiện của hai diva giàu cá tính sẽ hứa hẹn sự nồng ấm, mạnh mẽ, bùng nổ.

Hai diva Trần Thu Hà và Thanh Lam sẽ cùng nhau xuất hiện tại live show “Cầm tay mùa hè”.


Sự hứa hẹn nằm ở chỗ Thanh Lam và Trần Thu Hà đã có hơn 10 năm không làm việc cùng nhau sau khi đã có những sản phẩm được công chúng yêu thích. Hơn chục năm trước, tour diễn "Cho em một ngày" khẳng định chỗ đứng, tên tuổi của Thanh Lam, giới thiệu gương mặt mới tài năng Trần Thu Hà. Đĩa nhạc "Thanh Lam - Hà Trần" phát hành đã được 10 năm, hay "Biệt" - album có Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương góp mặt - ra mắt đã quá lâu rồi. Lần "cầm tay" trở lại này hâm nóng sự quan tâm của khán giả là vì thế.

Ở lần xuất hiện thứ 3 của "Cầm tay mùa hè", Thanh Lam tiếp tục là nhân vật chính, là "nàng thơ" và là "bài toán" cho ê kíp sản xuất. Với vị trí diva, Thanh Lam xứng đáng là nhân vật chính, như nhạc sĩ Quốc Trung nói: "Thanh Lam là người nhà, người nhà thì dễ cầm tay hơn". Nhạc sĩ còn cho biết, năm 2013, làm việc với Thanh Lam khó hơn nhiều vì cô có quá nhiều bài hit. Chọn lựa ca khúc thế nào, bản phối ra sao và đưa ra ý tưởng chương trình để thể hiện được màu sắc âm nhạc của Thanh Lam mà không trùng với các chương trình trước là những thách thức thật sự. Trong khi đó, gần đây, Trần Thu Hà khá thành công với nhạc điện tử. Ngay từ dịp Tết Nguyên đán, cô tiết lộ với báo giới rằng: "Quốc Trung nói đã sắm một số đồ chơi điện tử và mời tôi tham gia một chương trình lớn trong năm nay. Hy vọng chương trình sớm đến". "Cầm tay mùa hè" 2013 chính là dịp để Hà Trần thể hiện sở trường với nhạc điện tử của mình.

Để kết hợp hai tài năng cá tính và bản lĩnh, nhạc sĩ Quốc Trung đã chọn nhạc điện tử làm sợi dây liên kết họ. Ở đó, các ca khúc của Lưu Hà An, Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong sẽ được Thanh Lam hát với bản phối trên nền sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc như sáo, tranh, tì bà… Như thế, chân dung một Thanh Lam đương đại mang màu sắc dân gian sẽ được khắc họa, đồng thời tạo sự kết hợp quen thuộc khi cả Thanh Lam, Quốc Trung đều từng tham gia các dự án thể nghiệm giữa nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc (Đường xa vạn dặm, Khởi nguồn…). Các ca khúc do Trần Thu Hà thể hiện có sự tương tác giữa nhạc điện tử và nhạc cụ hiện đại, như guitar lead, trống điện - sự kết hợp cho thấy hiệu quả trong những lần biểu diễn trước, đặc biệt là trong hai album "Vi sinh" và "Mầm hạt" mới phát hành của Trần Thu Hà.

Dành một phần không nhỏ cho những tiết mục song ca, "Cầm tay mùa hè" 2013 có những ca khúc mà Thanh Lam - Trần Thu Hà từng kết hợp trước đó, như "Ngẫu nhiên", "Hãy yêu nhau đi" (Trịnh Công Sơn); "Hát cùng em" (Niel Lan Dorky), "Giấc mơ" (Quốc Bảo)…, tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định sẽ làm bản phối mới hoàn toàn. Đặc biệt, hai bài hit của hai ca sĩ là "Em tôi" và "Chị tôi" sẽ có nhiều bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cầm tay mùa hè" năm 2013: Nồng ấm và mạnh mẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.