Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh hiếm về Brigitte Bardot ở TP HCM

Thất Sơn| 08/05/2013 08:46

Gần 30 bức ảnh tư liệu khắc họa chân dung tuyệt sắc giai nhân nước Pháp được trưng bày tại TP HCM.

Triển lãm ảnh chủ đề "BB forever - Brigitte Bardot, một huyền thoại" khai mạc tại TP HCM vào 18h ngày 10/5.

Đây là dịp hiếm hoi để công chúng thành phố thưởng thức bộ sưu tập độc quyền gồm khoảng 30 bức ảnh, ghi lại chặng đường nghề nghiệp của người nghệ sĩ được xem làbiểu tượng của điện ảnh thế kỷ 20.

Một trong số bức ảnh về BB được trưng bày tại triển lãm ở TP HCM.

Các bức ảnh này hầu hết chưa được công bố trước đây, giúp người xem có thể chiêm ngưỡng những khía cạnh khác nhau trong sự nghiệp và cuộc đời của nữ nghệ sĩ. Trong cuộc đời diễn viên của mình, Brigitte Bardot không chỉ có sự nghiệp diễn xuất nổi bật, vẻ đẹp trời phú mà còn gây ấn tượng với tính cách tự nhiên, thái độ sống vô tư. Chính con người của cô khiến cô không chỉ được coi là biểu tượng của sự gợi cảm mà còn là biểu tượng cho sự giải phóng phụ nữ.

Brigitte Bardot còn là cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ cùng thời vào thập niên 1950, 1970. Các nhà điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới đều muốn làm việc cùng cô để mang vẻ đẹp vừa ngây thơ vừa quyến rũ, gợi cảm lên màn ảnh. Cô cũng trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Pháp với 48 bộ phim trong 21 năm làm diễn viên. BB cũng là người phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất mọi thời đại, bên cạnh Marilyn Monroe và Công nương Diana.

Triển lãm "BB Forever" giúp công chúng hiểu thêm về cuộc đời của giai nhân Pháp.

Trước khi đến Việt Nam và châu Á, triển lãm "BB forever - Brigitte Bardot một huyền thoại" đã được tổ chức ở nhiều thành phố của Mỹ như: New York, Chicago, Washington và Los Angeles.

Triển lãm diễn ra tại số 17 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1, TP HCM, kéo dài đến tháng 7. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ những sự kiện của "Năm Pháp - Việt Nam", diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh hiếm về Brigitte Bardot ở TP HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.