Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca, xiếc, kịch… cho Quốc tế thiếu nhi

Hoàng Lân| 09/05/2013 10:48

(HNMO) - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều chương trình ca nhạc, hài kịch, xiếc thú tổng hợp sẽ được tổ chức tại những tụ điểm văn hóa...

Nhiều chương trình dành cho Quốc tế thiếu nhi đã được giới thiệu sớm


Có thể điểm danh một số chương trình được đầu tư lớn, kỹ càng về nghệ thuật dành cho các em nhỏ như: “Nụ cười thiên thần” (Nhà hát Lớn từ 31-5 đến 1-6) với sự tham gia của MC, Vân Dung - Hồng Kỳ, “rocker nhí” Đức Anh (Đồ rê mí) và các bạn nhỏ của Câu lạc bộ Hoạ Mi.

Nhóm Xuân Bắc - Tự Long với “Bí mật chuyện kể” (Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ từ 27-5 đến 2-6) cùng cuộc đấu trí truyền thống giữa học sinh ngoan Xuân Bắc và sự ma mãnh, tinh nghịch của học sinh “đầu gấu” Tự Long.

“Câu chuyện thiên nga” (Rạp Công nhân-Hà Nội từ 25-5 đến 2-6) với sự xuất hiện dí dỏm của đạo diễn nghệ sỹ Đức Hải, sự duyên dáng, xinh tươi của nghệ sỹ Nguyệt Hằng và các nghệ sỹ của Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ.

Một chương trình khác cũng do nghệ sĩ hài Xuân Bắc biên tập là “Cười tặng bé” sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội (từ ngày 25-5 đến 2-6). “Cười tặng bé” với phần chiếu phim “Vòng quay vô cực” và những tiết mục biểu diễn của các bạn nhỏ tham gia sinh hoạt tại CLB Cánh Diều Hồng, Cung Thiếu Nhi và sự tham gia của ảo thuật gia nổi tiếng Hoàng Nghiêm đến từ TP. Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình đặc sắc.

Tiết mục ảo thuật được giới thiệu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam


Trong mỗi dịp Quốc tế thiếu nhi, Nhà hát tuổi trẻ luôn có những chương trình hấp dẫn dành cho thiếu nhi. Lần này, Nhà hát tuổi trẻ giới thiệu chương trình ảo thuật nổi tiếng thế giới Erix Logan. Những màn ảo thuật trong chương trình được giới thiệu là lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như: “Người bay trong không gian”, “Vẽ người thật từ tranh”, “Đi xuyên qua cơ thể người”… Chương trình ảo thuật sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Sau đó, chương trình sẽ được tiếp tục biểu diễn tại Hải Phòng (ngày13,14/6), Quảng Ninh (ngày 7,8/6) và Tp HCM (ngày 22,23/6).

Điểm thú vị trong các chương trình dành cho thiếu nhi là bên cạnh những tiểu phẩm hài, ca múa hát, ảo thuật sẽ là những tiết mục xiếc thú. Đơn vị tổ chức cho biết, nắm bắt tâm lý của trẻ nhỏ, những tiết mục xiếc thú luôn là thực đơn không thể thiếu trong các chương trình, phải kể đến là xiếc khỉ, chó, gấu, trăn…

Ngày 1/6 đang đến gần, thời điểm để nhiều đơn vị tổ chức sự kiện cho ra mắt những chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi để “hốt bạc”. Hy vọng, các chương trình năm nay sẽ đảm bảo chất lượng đáp ứng được thị hiếu của thiếu nhi mọi lứa tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca, xiếc, kịch… cho Quốc tế thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.