Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Lửa Phật” chu du đến Liên hoan phim Cannes 2013

T.Minh| 21/05/2013 17:46

(HNMO)- Vừa qua, bộ phim “Lửa Phật” của đạo diễn, diễn viên Dustin Nguyễn đã có buổi giới thiệu promo 5 phút về bộ phim tại VIP Club Plage de Goeland, Cannes (Pháp). Đây là một trong những hoạt động tại Marché du Film – hội chợ phim lớn nhất thế giới, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2013.

 bộ phim tại VIP Club Plage de Goeland, Cannes (Pháp). Đây là một trong những hoạt động tại Marché du Film – hội chợ phim lớn nhất thế giới, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2013. 


Đạo diễn Dustin Nguyễn tại buổi giới thiệu promo 5 phút phim " Lửa Phật" tại Liên hoan phim Cannes 2013.


Buổi tiệc do do công ty BHD và Vietnam Media Corp tổ chức với sự tham dự của gần 300 chuyên gia đến từ các Liên hoan phim như: Pusan, Berlin, Tokyo, Asia Film Fest, Stockhom, Festival du Nouveau, cùng các nhà phát hành phim của Anh, Pháp, Đức, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản,...và các trang báo chuyên ngành điện ảnh, giải trí như: Film Biz Asia, Movie Scope, Hollywood Reporter… đã đến tham dự.

Cũng trong buổi ra mắt này. Bản trailer 2 phút của bộ phim cũng được trình chiếu và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đây là thành công bước đầu của Lửa Phật trong việc tiếp cận với thị trường phim quốc tế và cũng là một trong những nỗ lực của Vietnam Media Corporation và BHD đơn vị phân phối phim quốc tế duy nhất hiện nay tại Việt Nam - trong việc giới thiệu, quảng bá những hình ảnh và bước tiến mới của điện ảnh Việt đến thế giới.

“Lửa Phật” là dự án điện ảnh tâm huyết của Dustin Nguyễn. Trước khi quyết định hợp tác cùng Hãng Phim Việt và Công ty BHD cùng một số các nhà đầu tư trong nước khác kịch bản Lửa Phật đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác từ các nhà làm phim Hollywood và Trung Quốc. Chính vì vậy, việc bộ phim được đạo diễn Dustin Nguyễn giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes đã gây được sự chú ý rất lớn với các nhà làm phim quốc tế.



Promo 5 phút này đã được dựng riêng chỉ dành để chiếu trong các hoạt động bên lề của LHD Cannes. LHP Cannes có được thành công như ngày hôm nay không chỉ nhờ vào các hoạt động chính và các bộ phim được chọn trong Liên hoan phim này, mà một phần lớn cũng nhờ vào các hoạt động bên lề tại đây. Trong khi các phim chính được tham dự liên hoan phim Cannes là những bộ phim nghệ thuật thì bên lề liên hoan phim là rất nhiều các hoạt động dành cho những bộ phim thương mại dành cho khán giả đại chúng và thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà phát hành phim quốc tế. Promo 5 phút của Lửa Phật đã gây bất ngờ với quan khách quốc tế bằng chất hùng tráng của bộ phim giả tưởng đầy kịch tính đậm nét Hollywood. Không giống với phong cách thường thấy của những phim Việt Nam từng tham gia các giải thưởng, liên hoan phim quốc tế trước, trailer Lửa Phật được dựng với nhịp độ nhanh, với những chuyển cảnh liên tục, gấp gáp cùng một câu chuyện nghẹt thở về những trận thư hùng đặc sệt chất cao bồi. Rất nhiều khách mời tỏ ra đặc biệt ấn tượng khi biết toàn bộ bộ phim được làm tại Việt Nam, nơi nền điện ảnh còn rất mới mẻ trên bản đồ thế giới.

Benjamin Oberman, Giám đốc Film Festival Flix, chia sẻ: "Tại bữa tiệc giới thiệu phim Lửa Phật tại Cannes, tôi đã được gặp lại một người bạn thân là ngôi sao hành động, đạo diễn, nhà sản xuất Dustin Nguyễn, cũng như được xem trailer ấn tượng của bộ phim. Xin chúc mừng Dustin Nguyễn với tác phẩm đầu tay của mình trong vai trò đạo diễn"!

Dustin Nguyễn và Benjamin Oberman - Giám đốc Festival Flix, LHP Cannes



Tania Tucker Rodriquez, một khách mời khác tham gia bữa tiệc đã thốt lên: "Tôi thật sự hy vọng bộ phim sẽ được công chiếu ở Mỹ. Tôi muốn Hollywood thấy được họ đã để lỡ điều gì – một diễn viên châu Á đa tài không bị rập khuôn. Xin chúc mừng tác phẩm đầu tay và giấc mơ làm đạo diễn của anh trở thành sự thật"!

Angela Rockwood cũng xúc động khi chồng cũ Dustin Nguyễn thực hiện được mơ ước làm đạo diễn của mình: "Tìm được giấc mơ của mình, đặt niềm tin vào nó, ôm ấp lấy nó, chứng minh nó và cuối cùng nó sẽ là của anh. Anh hoàn toàn xứng đáng với nó."

Với những phản hồi rất tích cực sau khi giới thiệu, Lửa Phật đã có được những thành công bước đầu trong việc tiếp cận với thị trường phim quốc tế. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Vietnam Media Corporation và BHD đơn vị phân phối phim quốc tế duy nhất hiện nay tại Việt Nam - trong việc giới thiệu, quảng bá những hình ảnh và bước tiến mới của điện ảnh Việt đến thế giới. Cùng với đạo diễn Dustin Nguyễn, công ty Vietnam Media Corporation (BHD) tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác trong kế hoạch quảng bá cho Lửa Phật tại Liên hoan phim Cannes 2013.

Dự kiến, “Lửa Phật” sẽ ra mắt khán giả trong nước từ ngày 22/8/2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Lửa Phật” chu du đến Liên hoan phim Cannes 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.