Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sỹ được đề cử giải BRIT Award biểu diễn tại VN

H.T| 21/05/2013 17:52

(HNMO) - Fyfe Dangerfield, nghệ sỹ chính của nhóm Guillemots sẽ cùng với tay trống Greig Stewart biểu diễn một chương trình với những ca khúc chọn lọc của ban nhạc cũng như của chính nhạc sỹ này sáng tác, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.


Fyfe Dangerfield được biết đến nhiều nhất với vai trò là người sáng lập và đồng thời là nhạc sỹ chính của ban nhạc Guillemots - ban nhạc độc lập với các thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Ban nhạc lần đầu tiên đã thu hút sự chú ý của khán giả với những giai điệu tươi vui và đầy màu sắc như "Made-up Lovesong # 43" và "Trains to Brazil ". Album đầu tay của họ " Through The Windowpane" ra mắt vào năm 2006 đã được đề cử giải thưởng Mercury và được nhiều tên tuổi lớn trong đó có Sir Paul McCartney đánh giá cao về mặt thanh nhạc. Ngay năm sau đó, ban nhạc nhận được đề cử Brit Award dành cho Tiết mục biểu diễn trực tiếp xuất sắc nhất.

Kể từ đó, các album "Red" (2008), " Walk the River " (2011) và “Hello Land!” (2012) liên tiếp ra đời củng cố danh tiếng của Guillemots, với thể loại âm nhạc mơ mộng và đầy ngẫu hứng, trong đó album gần đây nhất là khởi điểm cho một bước ngoặt mới của ban nhạc- một dự án đầy tham vọng là phát hành loạt album về bốn mùa, được thu âm tại Na Uy với nhà sản xuất Jonas Raabe; album thứ hai trong chuỗi album này mang tên “Summer” hiện đang trong quá trình sản xuất.

Năm 2010, Dangerfield cũng phát hành album solo đầu tay với số lượng đĩa phát hành bán chạy, album “Fly Yellow Moon”. Album gồm mười ca khúc và một bản cover ca khúc “She’s Always A Woman” của Billy Joel’s. Anh đồng thời đang phát triển sự nghiệp để trở thành một người viết nhạc và biên soạn. Năm 2007, CBSO (Dàn nhạc giao hưởng thành phố Birmingham) đã công diễn bản giao hưởng đầu tay của anh- “In Wait”. Ngoài ra, anh viết rất nhiều tác phẩm cho nghệ sỹ violon Natalie Clein và dàn hợp xướng Ex Cathedra. Năm 2011 cũng đánh dấu sự ra đời bản nhạc nền đầu tiên anh sáng tác dành cho vở kịch chuyển thể từ câu chuyện cổ tích "Howl’s Moving Castle".

Là một nhạc công xuất sắc, Fyfe hiện đang biểu diễn với nhóm nhạc jazz ngẫu hứng Gannets và là nghệ sỹ guitar bán thời gian cho The Courtesy Group. Hiện anh đang chuẩn bị ra mắt hãng thu âm của riêng mình mang tên Pitch Squirrel.

Fyfe Dangerfield sẽ biểu diễn tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 20.00 ngày 26 tháng Năm và Nhà hát tuổi trẻ Hà Nội ngày 28 tháng Năm năm 2013.

Họ sẽ có buổi hội thảo về “Sáng tác nhạc với tư cách nghệ sỹ độc lập” với những nhạc sỹ trẻ của Việt nam vào lúc 10.00 sáng ngày 25 tháng Năm tại học viện SOUL ACADEMY, 214-216 Pasteur, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Fyfe Dangerfield cũng sẽ có buổi làm việc với các nghệ sỹ chơi nhạc truyền thống của Việt Nam để hợp tác đưa nhạc cụ truyền thống Việt Nam vào album của mình, vào lúc 15.00 ngày 28 tháng Năm tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhâm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sỹ được đề cử giải BRIT Award biểu diễn tại VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.