Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng cử viên “Vua đầu bếp” bất ngờ bị loại

Hoàng Lân| 25/05/2013 10:32

(HNMO)- Thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi “Vùa đầu bếp – MasterChef Vietnam” – Túy Hồng đã bất ngờ thất bại trong thử thách đầu tiên của top 10. Mặc dù, cô Thúy Hồng là một trong những thí sinh có kỹ thuật nấu ăn rất tốt, nhiều lần vào top những người nấu tốt nhất ở các vòng trước nhưng do sai sót khi hiểu sai đề của giám khảo khiến cô phải dừng cuộc chơi trong tập 12 diễn ra vào ngày 25-5trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Họa sĩ Thúy Hồng phải dừng cuộc chơi do làm lạc đề


Top 10 của cuộc đua giành “Vua đầu bếp” với thử thách đầu tiên là đi siêu thị và nấu một bữa cơm gia đình cho 4 người ăn trong vòng 150.000 đồng. Với khá nhiều thí sinh nữ, việc đi chợ với 150.000đ cho một bữa ăn gia đình là điều bình thường với các gia đình Việt Nam trong khi những thí sinh nam như Quang Huy, Thanh Hòa có vẻ lúng túng hơn .

Ở thử thách này, thí sinh Trần Nguyên Giáp đã xuất sắc giành chiến thắng khi hoàn thành một bữa ăn gồm 4 món ăn ngon với mức giá thấp nhất là 115.000 đ. Thực đơn gồm các món: canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng, bánh flan của Nguyên Giáp đã hoàn toàn thuyết phục giám khảo, bởi chỉ có 60 phút, chàng bác sỹ người Huế đã sử dụng nhiều kỹ thuật chế biến khác nhau nhưng vẫn đảm bảo một bữa ăn hoàn chỉnh từ màu sắc, dinh dưỡng đến độ ngon miệng. Ở thử thách này, cô giáo tiếng Anh – Anh Thư đến từ Hà Nội tiếp tục để mất phong độ khi cô trở thành thí sinh nấu dở nhất. Bữa cơm của Anh Thư chỉ đơn giản có thịt luộc, trứng rán (bị cháy), canh rau ngót và bánh ngọt tráng miệng.

Là người nấu tốt nhất ở thử thách 1, Nguyên Giáp nhận được đặc quyền trong thử thách loại người là được lựa chọn nguyên liệu trước các thí sinh khác trong đề bài nấu những món ăn mang phong cách châu Á. Tuy nhiên, thay vì phải ngồi uống rượu trên ghế sofa như Thanh Hoà hay ung dung đứng trên gác để nhìn thí sinh khác tranh tài như Minh Thủy ở những tập trước thì lần này, Giáp cũng phải nấu ăn để tìm ra người bị loại. Đặc quyền duy nhất của Giáp ở thử thách này là có 5 phút để được lựa chọn nguyên liệu trước các thí sinh khác. Dù được lợi thế nhưng món sushi Nhật Bản đã trở thành một trong những thất bại của Trần Nguyên Giáp tại vòng thi này.

Nguyên Giáp giành chiến thắng ở thử thách 1 với thực đơn phong phú


Anh Thư tiếp tục tỏ ra đuối sức ở cuộc đua khi cô lần thứ 2 trong tập 12 trở vào top người nấu dở nhất cùng với Nguyên Giáp, Thúy Hồng. Anh Thư cũng chọn làm sushi Nhật như Nguyên Giáp và cô cũng thất bại vì cơm cô nấu chưa đủ độ ngấm và kỹ thuật làm sushi chưa đạt. Trong khi đó, cô Thúy Hồng lại bị lạc đề hoàn toàn. Ban đầu lựa chọn món ragu gà, tuy nhiên khi giám khảo phát hiện nấu sai đề, Thúy Hồng đã xoay chuyển tình thế sang món Gà xào sa tế theo kiểu Indonesia, tuy nhiên vì hương vị không đảm bảo tính đặc trưng của món ăn, cô đành phải nói lời chia tay cuộc thi.

Chia sẻ về kết quả này, Thúy Hồng cho biết: "Một trong những yếu tố khiến tôi không tập trung tốt là vì sức khỏe, tôi đã bị khớp, rối loạn tiền đình từ những vòng trước và sau phần thi đi siêu thị, người cảm thấy mệt và phong độ không tốt nên tôi đã lờ mờ không định hình được đề thi chính xác là gì. Tôi nghĩ sức khỏe là điều quan trọng nhất ở cuộc thi này. Kết quả của giám khảo là hoàn toàn đúng đắn vì nấu ăn phải có tinh thần vui tươi thì mới cố gắng và nấu ngon, bên cạnh đó đứng bếp cần những người trẻ có sức khỏe, với độ tuổi hiện tại như tôi rất khó để làm 1 đầu bếp chuyên nghiệp, chỉ hi vọng truyền đạt lại được những kinh nghiệm về ẩm thực cho mọi người".

Top 3 nấu dở nhất ở thử thách loại người


Nữ họa sĩ Thúy Hồng cũng chia sẻ cô vui vì lọt được vào top 10 thí sinh. “Tôi được biết thêm về những món ăn vùng miền khác, những món ăn thời thượng, nó không đơn giản như mình nghĩ mà rất phong phú và tôi học được rất nhiều. Đặc biệt, tình cảm giữa những thí sinh giống như gia đình, luôn hỗ trợ nhau. Khi tham gia cuộc thi tôi không đặt mục tiêu sẽ trở thành Vua đầu bếp vì các em trẻ có thể kinh nghiệm không bằng nhưng rất tiềm năng, có sức khỏe, MasterChef cần những người như thế hơn tôi bởi vì tôi lớn tuổi rồi, tôi đạt ngôi vị này thì khi tôi trở về, sự làm việc và cống hiến của tôi sẽ hạn chế vì sức khoẻ mình không tốt. Tôi chỉ mong qua cuộc thi, tôi có cơ hội quảng bá món ăn Việt Nam qua những bài thi của mình đó là ngon có sự lành tính trong đấy" ¬- cô Thúy Hồng chia sẻ.

Chia tay họa sĩ Thúy Hồng, 9 thí sinh nổi bật nhất của MasterChef cho đến thời điểm này sẽ tiếp tục với thử thách tiếp theo trong tập 13 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - được phát sóng vào lúc 20h tối thứ 6 tuần sau ngày 30-5-2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên “Vua đầu bếp” bất ngờ bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.