Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Giáp bị các thí sinh “Vua đầu bếp” coi là kẻ hèn nhát

Hoàng Lân| 08/06/2013 07:57

(HNMO) – Với việc đội trưởng Nguyên Giáp đùn đẩy trách nhiệm cho các thành viên, chọn chọn Thái Hòa và Quang Huy thi đấu loại, để mình được an toàn khiến nhiều thí sinh “Vua đầu bếp” bất bình, thậm chí có người còn bóng gió nói Nguyên Giáp là kẻ hèn nhát.

Quang Huy, Thái Hòa bị buộc vào thử thách loại người vì Nguyên Giáp chối bỏ trách nhiệm


Tập 14 của “Vua đầu bếp – MasterChef VN” lên sóng vào tối ngày 7-6 mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và thí sinh. Đây có lẽ là tập khiến các thí sinh rơi nước mắt nhiều nhất khi những diễn biến của cuộc thi có nhiều bất ngờ.

Trong thử thách đầu tiên, 2 người chiến thắng ở tập trước là Quốc Trí và Nguyên Giáp lựa chọn các thành viên của đội mình. Quốc Trí chọn Thanh Hòa, Kim Quyên, Thùy Dương còn Nguyên Giáp chọn Thái Hòa, Quang Huy, Minh Thủy.

Có 1 tiếng 30 phút để làm một bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng cho 54 em học sinh là đề bài mà giám khảo đặt ra cho hai nhóm dự thi lần này. Giám khảo Tịnh Hải - chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng đã đặt yêu cầu với bữa ăn gồm một món chính, một món mặn này là phải đầy đủ chất dinh dưỡng (đủ protein, gluco, vitamin....), đảm bảo vệ sinh an toàn và sức khỏe cho các khách mời nhỏ tuổi, áp lực đè nặng lên hai đội chơi trong việc lựa chọn món ăn sao cho phù hợp nhất. Đội đỏ đã chọn món thịt rang, canh rau cải và cam tươi còn đội xanh chọn làm món gà rô-ti, canh rau củ.

Dù gà là món ăn khoái khẩu của các em thiếu nhi nhưng đội xanh của Nguyên Giáp đã nhận kết quả thất bại ở thử thách này khi nhận được ít số phiếu bình chọn từ các khách mời hơn và theo giám khảo, phần gà của họ đã bị chiên sống và không đạt yêu cầu. 

Nguyên Giáp đã lựa chọn giải pháp an toàn cho mình và đấy trách nhiệm cho các thành viên trong đội


Đội xanh bị thua trong thử thách 1 và phải thực hiện thử thách loại người. Trong phần này, đội trưởng Nguyên Giáp buộc phải chọn ra 2 người được cho là nấu dở nhất để thi đấu loại. Rất nhiều thí sinh đinh ninh rằng, cuộc đấu tay đôi ở phần loại người sẽ là cuộc đối đầu giữa Nguyên Giáp và Quang Huy, vì đây là hai người đàn ông của đội xanh và cũng là người chịu trách nhiệm hơn ai hết về thất bại của đội này. Bất ngờ là thay vì nhận trách nhiệm sai sót về mình như cách làm thường thấy của các đội trưởng, Nguyên Giáp đã đẩy hết lỗi cho các thành viên còn lại, điều đó khiến cho rất nhiều thí sinh “Vua đầu bếp” ở cả đội xanh và đỏ đều bị sốc và bất bình. Nguyên Giáp cũng lộ rõ chiến lược của riêng mình khi anh chàng quyết định chọn Thái Hòa và Quang Huy vào vòng loại người với hy vọng sẽ loại được một trong hai đối thủ mạnh.

Việc một đội trưởng nhưng lại không tự chịu trách nhiệm về những thất bại trong đội mà lại nhanh chân chọn vị trí an toàn để đẩy hai thí sinh có kỹ năng nấu tốt của cuộc thi năm nay vào vòng đấu loại khiến cho các thí sinh “Vua đầu bếp” bức xúc ra mặt. Kim Quyên cho biết: "Cảm giác của tôi trên cả sốc, một sự trống rỗng khi tôi nghe đội trưởng đội xanh lựa chọn người phải thi vòng loại trừ là Thái Hoà". Cô Minh Thủy - người được Nguyên Giáp chọn an toàn cũng tỏ ra bất ngờ: "Tôi không hiểu vì sao khi có một số lỗi xảy ra như sống, nhiều dầu thì cái đó Giáp phải là người chịu trách nhiệm hơn ai hết ở món ăn này. Thật sự tôi không lấy gì vui sướng lắm khi bước lên gác bởi vì trong tôi lúc ấy tôi nghĩ rằng người đồng hành cùng với tôi lên gác phải là chị Hòa".

Trong khi đó, Quang Huy- người thứ hai bị Nguyên Giáp lựa chọn cũng bày tỏ: "Thật sự cảm giác của tôi lúc đó rất phẫn nộ. Nếu vòng thi chia đội mà chúng tôi thắng thì người có công nhất là Thái Hòa, không phải là tôi hay chị Thủy hay Giáp. Tôi không thể tin một người như Giáp chỉ cách đây một thời gian rất ngắn, trước khi anh ta cất lời vài phút là người tôi rất tôn trọng". Anh Quang Huy cũng cho rằng: “Khi con tàu chuẩn bị chìm thì những con chuột bao giờ cũng là những kẻ đầu tiên rời khỏi tàu chứ không phải là những người thủy thủ".

Thái Hòa và Quang Huy phải nấu 3 món trứng theo yêu cầu của BGK. Tuy nhiên, sau đó BGK vẫn cho cả 2 thêm cơ hội


Trong khi đó, Nguyên Giáp cũng không ngại để lộ “âm mưu” của mình: “Đây quả là sự may mắn bởi vì anh Huy và chị Hòa đều là hai đối thủ rất mạnh, nếu một trong hai người về thì đó sẽ là một lợi thế cho tôi trong những vòng đấu tiếp theo".

Sau khi Nguyên Giáp và Minh Thủy bước lên gác an toàn, vòng thi loại người giữa Thái Hoà và Quang Huy cũng chính thức diễn ra. Với 5 phút lấy nguyên liệu và 20 phút để chế biến, hai thí sinh đã cùng nhau làm 3 món ăn liên quan đến trứng (chỉ được sử dụng duy nhất 3 quả trứng) đó là: trứng omlette (chiên vàng cuộn tròn và có nhân bên trong, mềm), trứng trụng (lòng trắng chín, lòng đỏ không chín) và trứng khuấy (trứng không sống, mềm, xốp và giữ được độ ẩm). Quang Huy xúc động chia sẻ món ăn hôm nay là món mà con gái anh rất thích ăn và anh đã nấu với một cảm giác khó tả.

Sau phần thi này, BGK đều thử món ăn của cả hai thí sinh. Mặc dù theo BGK, 3 món trứng của cả Thái Hòa và Quang Huy đều chưa đạt được yêu cầu của giám khảo nhưng bât ngờ là cả hai đều vào vòng an toàn. Trước những cảm xúc của các thí sinh và diễn biến bất ngờ của cuộc thi, BGK quyết định cho Thái Hòa và Quang Huy thêm cơ hội nữa. Quyết định này khiến cho các thí sinh đều rất sung sướng và bất ngờ.

Kim Quyên cảm thấy thuyết phục với kết quả này: "Thực sự chưa bao giờ thấy một vòng đấu nào, một kết luận nào lại hoàn hảo như vòng thi ngày hôm nay. Tôi bật khóc khi hai người đều được an toàn trong phần thi loại trừ này, tôi dành sự kính trọng ấy cho ban giám khảo". Thanh Hòa nói thêm: "Tôi thật sự ngưỡng mộ, khâm phục sự quyết đoán và cân nhắc rất kỹ lưỡng của giám khảo, họ là người tuyệt vời. Nếu vòng sau có ra về tôi vẫn hạnh phúc với kết quả ngày hôm nay". Duy chỉ có Nguyên Giáp ngỡ ngàng với quyết định này: "Quyết định của ban giám khảo làm tôi hết sức bất ngờ và bàng hoàng bởi vì tôi không nghĩ hai người tôi đưa xuống vòng thi áp lực lần này lại an toàn, và họ chắc chắn sẽ trở thành hai đối thủ rất mạnh của tôi trong những vòng thi tiếp theo".

Với việc giữ lại Quang Huy và Thái Hòa, 8 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài ở tập 15 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 14/06/2013 trên VTV3- Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Giáp bị các thí sinh “Vua đầu bếp” coi là kẻ hèn nhát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.