Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao hội tụ trong "Bốn mùa tình ca"

T.Minh| 27/06/2013 18:32

(HNMO)- Các danh ca Cẩm Vân, Diva Mỹ Linh, nhạc sỹ Đức Huy và các ca sỹ trẻ sẽ cùng góp mặt trong chương trình ca nhạc



Trong chương trình, các ca sỹ sẽ thể hiện các ca khúc của các nhạc sĩ trong chương trình: Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Đức Huy, Lê Quang, Việt Anh, Quốc Bảo, Huy Tuấn, Minh Nhiên...

Chương trình ca nhạc định kỳ do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức nhằm mục đích gây quỹ học bổng cho con em các chiến sĩ Trường Sa. Số đầu tiên mang chủ đề “Cho người và cho ta” sẽ diễn ra vào đêm 7/7/2013 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM.

“Bốn mùa tình ca” do đạo diễn trẻ nổi tiếng Lê Quý Dương là tác giả kịch bản và Tổng đạo diễn của chương trình. Chia sẻ về những khác biệt của Bốn mùa tình ca so với Duyên dáng Việt Nam, đạo diễn Lê Quý Dương khẳng định: “Bốn mùa tình ca có tính chất, kết cấu, quy mô và đối tượng khán giả khác hẳn với Duyên dáng Việt Nam (DDVN). Tôi chỉ nói đến những khác biệt cơ bản nhất: nếu DDVN cho thấy sự tổ chức quy mô, lộng lẫy, hoành tráng thì chương trình mới sẽ tinh tế, sang trọng và ấm áp; nếu DDVN phù hợp với nhiều tầng lớp khán giả thì chương trình mới sẽ thích hợp với đối tượng khán giả chọn lọc hơn (từ 30 tuổi trở lên, là trí thức, doanh nhân); nếu DDVN phần lớn diễn ra ở Nhà hát Lớn thì chương trình mới sẽ diễn ra ở những không gian mà khoảng cách giữa người thưởng thức và người biểu diễn được thu hẹp tối đa”.

Ca sỹ Maya



Chương trình không chỉ dừng lại ở việc mang đến cho khán giả những bản tình ca hay qua những giọng ca nổi tiếng mà sẽ xích gần lại và kết nối trực tiếp với khán giả, đưa khán giả vào cuộc, trở thành một thành tố quan trọng của chương trình, chứ không phải chỉ là những người ngồi nghe và xem thụ động.

Khai thác tài năng và sáng tạo của các ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn ở một tầng sâu và rộng hơn bằng việc mở ra các cơ hội cho họ được chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, nhận thức và thậm chí những “bí mật” riêng tư phía sau việc hình thành mỗi tác phẩm, giúp họ cảm thấy được gần gũi hơn, nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ khán giả.

Vài nét về đạo diễn Lê Quý Dương:
Lê Quý Dương lần đầu tới Úc du học vào năm 1994. Anh hoàn thành khóa Đạo diễn nghệ thuật sân khấu từ Học viện nghệ thuật Sân khấu quốc gia Úc vào năm 1998. Anh cũng đã tốt nghiệp khóa đạo diễn điện ảnh từ trường Đào tạo điện ảnh Los Angeles ở Hollywood, Mỹ năm 2004 và có những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, sân khấu giữa Việt Nam và các nước. Anh đồng thời là một đạo diễn những chương trình lễ hội lớn có uy tín trong nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao hội tụ trong "Bốn mùa tình ca"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.