Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đầu tiên của “Cuộc đua kỳ thú”: Nỗi kinh hoàng khi ăn bún bò

Hoàng Lân| 27/07/2013 09:47

(HNMO)- Một trong những thử thách dành cho 9 đội đua ở tập đầu tiên phát sóng “Cuộc đua kỳ thú” diễn ra tối 26-7 là các đội phải ăn 6 bát bún bò sau khi phải leo 46 tầng thang bộ.


* Khởi động gian nan

Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế “The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2013” lên sóng vào tối 26-6 với những thử thách bất ngờ, lôi cuốn. 9 đội đua là những người nổi tiếng đã không làm thất vọng các fan hâm mộ của chương trình “Cuộc đua kỳ thú” khi chứng minh được sức mạnh, bản lĩnh và sự quyết tâm cao độ trước những thử thách oái oăm và khắc nghiệt của chặng đua đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Leo cầu thang bộ 49 tầng, ăn “sạch sành sanh” 6 tô bún bò, bán kẹo kéo dạo trên đường phố hay hát trong những chiếc thùng chứa chuột, sâu, lươn, rắn chính là những chướng ngại vật đầy thách thức và thực sự đã mang đến những khoảnh khắc đầy lý thú cho cả 9 đội chơi.

Các thí sinh nhăn nhó khi phải leo bộ 46 tầng thang


Với thử thách lộ trình đầu tiên, 9 đội chơi sẽ đi đến khu vực bãi cỏ trong khuôn viên Dinh Độc Lập nơi có đặt 380 chiếc nón lá, lật lên để tìm ra 3 chiếc nón lá để xếp lại thành cụm từ “Cuộc đua kỳ thú 2013”. Hoàn thành thử thách này, các đội chơi nhận được một mật thư bí ẩn với một tấm hình chụp một tòa nhà kèm với yêu cầu tìm đến tòa nhà trên và đi bằng thang bộ lên đến tầng 49 của tòa nhà.

Việc leo cầu thang bộ 49 tầng của tòa nhà cao nhất thành phố Bitexco là một trải nghiệm chưa từng có trong đời của các đội đua và 18 tay đua đã thực sự bị vắt kiệt sức lực và mồ hôi cho thử thách khắc nghiệt này, ca sĩ Pha Lê đã gần như kiệt sức khi lên đến tầng thứ 49. “Nó quá khó, nó quá sức, nói chung là nó…quá…quá…” – cô xúc động chia sẻ về thử thách này. Còn nhà thiết kế Thanh Hoa khi đến giai đoạn cuối cùng của 49 tầng đã phải dùng cả hai chi trước để bò như người nhện.

Vượt qua 49 tầng cầu thang, các đội chơi đến với thử thách “Vượt rào” với gợi ý: Ai thích xem phim, ở thử thách này, thành viên thực hiện “Vượt rào” sẽ phải bước vào rạp chiếu phim tìm mật thư giấu trong rạp chiếu. Điều đặc biệt là trong rạp vẫn đang chiếu phim và người thực hiện vượt rào phải đảm bảo không làm phiền những người xem phim.

Sau hai thử thách đầu tiên này, đội Tím của Nữ hoàng tennis Thùy Dung và Đức Hưng vẫn xuất sắc dẫn đầu, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi chiếm vị trí thứ 2 và tiếp đến là các đội.

* Nỗi kinh hoàng khi phải ăn

Thử thách được cho là kinh khủng nhất và là nỗi khiếp sợ của các đội đó là các đội phải ăn 6 bát bún bò (mỗi thành viên phải ăn hết 3 bát). Điều khó hơn là các bát bún được làm theo công thức bát sau to gấp đôi bát đầu, các đội phải buộc ăn hết cả nước dùng không bỏ sót một thành phần nào.

Thử thách này thực sự đã chứng kiến những màn thăng hoa của đủ các loại cảm xúc khác nhau, từ vui mừng đến buồn bã, tuyệt vọng, thậm chí bật khóc vì không thể ăn nổi của các thành viên. “Cứ xong một tô lại là một tô khác to hơn, “và đến cuối cùng thì người ta mang ra cả cái chậu chứ không phải là cái tô nữa” – Đức Hưng, thành viên đội Tím tếu táo chia sẻ.

Thử thách ăn bún bò khiến các thí sinh kinh hãi


Cô gái Hàn Quốc Hari – bạn gái của rapper Tiến Đạt với những chia sẻ khiến khán giả truyền hình cười bò: “Người ta không ai bán tô phở nào mà…bún quá trời như vậy,…chưa từng thấy tô nào mà tô bự, tô nào mà nội dung nhiều như vậy!”. Sau đó, khi sang đến tô bún thứ ba, cô nàng lại tíu tít kể: “Hôm qua, em nằm mơ, em có bầu, bụng bự lắm, nó dự kiến hôm nay là mình sẽ ăn 3 tô bún bò, mà mỗi lần cứ gấp đôi gấp đôi như vậy, mai mốt, chắc ăn tô này xong là mình sẽ có bầu, bầu bún bò”.

Rất nhiều thí sinh như cặp đôi người mẫu Thanh Hoa và Anh Tuấn chưa kịp vui mừng vì hoàn thành phần thi đã bị trào ngược thức ăn ra ngoài. Thậm chí, anh chàng S.T, Đức Hưng, Pha Lê, Hà Việt Dũng còn trùng nhau cả ý tưởng ngồi ngay trước cửa toilet để ăn luôn… cho tiện.

Sau thử thách này, bún bò đã trở thành nỗi ám ảnh của tất cả các thí sinh “Cuộc đua kỳ thú 2013”, Anh Tuấn – thành viên của đội Nâu đã tuyên bố sẽ “kiêng” bún bò ít nhất 3 tháng còn bạn gái Hàn Quốc của Tiến Đạt - Hari Won hay nữ DJ Kim Lee cũng chia sẻ việc “bớt” thích ăn bún bò dù trước đó đã từng là món khoái khẩu của cả 2 cô.

Các thí sinh còn phải chịu thử thách hát khi chuột bò quanh


Sau thử thách này, các đội tiếp tục hành trình là lựa chọn thử thách kép: một là bán kẹo kéo ngoài đường phố và phải thu về số tiền 500 nghìn đồng, hai là phải vào phòng thu hát trong những thùng chứa lươn, sâu, nước đá, chuột.

Cuối cùng, đội đỏ của diễn viên Nhan Phúc Vinh – Linh Chi về đầu tiên khi vượt qua thử thách cuối cùng là bán kẹo kéo một cách nhanh nhất. Đội về cuối cùng là hai hotboy S.T và C-Tut Lâm về đích ở vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, đây là một chặng an toàn và đội về cuối cùng sẽ phải chịu một bất lợi là nếu không về đích đầu tiên ở chặng tiếp theo sẽ bị phạt 30 phút.

Tập 2 của “Cuộc đua kỳ thú 2013” sẽ tiếp tục vào lúc 20h tối thứ 6 ngày 2-8 trên VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đầu tiên của “Cuộc đua kỳ thú”: Nỗi kinh hoàng khi ăn bún bò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.