Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giọng hát Việt” tuột dốc trên bảng xếp hạng

H.Đ| 30/07/2013 10:19

(HNMO) - Nếu như năm đầu tiên các liveshow của Giọng hát Việt luôn đạt lượt xem lại “khủng” nhất trên Zing TV, thì sang năm thứ hai, chương trình này đang “đuối” dần với số lượt xem ngày càng giảm sút.


Mùa đầu, Giọng hát Việt đón nhận lượt xem lên đến 4-5 triệu lượt/tập trên Zing TV. Thậm chí, có những tập, Zing TV “tiếp đón” hàng trăm ngàn lượt xem cùng lúc, bằng tất cả các chương trình khác cộng lại. Bước sang năm thứ hai, Giọng hát Việt trở nên kém hấp dẫn, với lượt xem có khi giảm cả chục lần chỉ với 400.000 – 1,5 triệu lượt/ tập.

Tại bảng xếp hạng (BXH) Zing TV, mấy tuần liền Giọng hát Việt chỉ xếp thứ ba, sau Giọng hát Việt nhíRunning Man.

Cuộc thi âm nhạc hàng đầu dành cho thiếu nhi - Giọng hát Việt nhí vẫn thu hút đông đảo khán giả đủ mọi lứa tuổi theo diễn biến ngày càng gay cấn của mình. Tập 3 vòng đối đầu có lượt xem khá lí tưởng - 1.969.157 lượt xem, tăng mạnh so với tập 2 vòng đối đầu (1.252.552 lượt xem). Tập 3 cũng là tập cuối của vòng đối đầu và dường như món ngon luôn dành sau cùng. Tập này tràn ngập các màn biểu diễn đặc sắc từ các bé, nhưng nổi bật nhất vẫn là màn thi của Mỹ Chi - Quang Nhật - Phương Duyên với Liên khúc ba miền. Đây là một màn biểu diễn gây sóng gió trên các báo và các trang mạng xã hội với lượt xem khủng 1.506.677 lượt xem, cách rất xa so với màn biểu diễn xếp thứ 2 của Bảo Trọng - Thảo My - Lê Nguyên với ca khúc Trôi trong gương (299.959 lượt xem).

TV Show xếp thứ hai và ba trong BXH Zing TV vẫn là Running ManGiọng hát Việt. Tuần này Giọng hát Việt vẫn chưa lấy lại được phong độ vốn có của mình, chỉ với 798.638 lượt xem. Màn biểu diễu được xem nhiều nhất là Cát Tường - Song Tú với ca khúc One night only cũng chỉ có 175.947 lượt xem, một con số quá khiêm tốn nếu so với vòng giấu mặt, hi vọng chương trình sẽ khởi sắc hơn khi bước vào những vòng trong.

Ở vị trí thứ 4 là show ẩm thực Masterchef US Season 4. Chương trình không những mang lại những món ăn làm khán giả không thể kìm lòng được mà còn mang lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc cho khán giả. Có thể nói chương trình được dàn dựng như một bộ phim truyền hình đầy kịch tính, có những thí sinh khiến cho khán giả cực kì thích và mong muốn họ được vào vòng trong thì cũng có những thí sinh khiến khán giả bức xúc thì mãi chẳng bị loại. Đó cũng là nét hấp dẫn khiến khán giả không thể dứt khỏi chương trình được.

Ở các vị trí từ 5-10 của BXH là các chương trình thân quen: Family Outing, Barefoot Friends, The Voice US, We Got Married...

Thời gian của BXH Zing TV được tính trong 1 tuần từ: 0 giờ ngày thứ hai đến 23 giờ 59 phút ngày chủ nhật trong tuần. BXH chia ra 8 lĩnh vực khác nhau, bao gồm: TV show, Âm nhạc, Phim truyền hình, Hoạt hình, Giáo dục, Thể thao, Hài hước, Tin tức – sự kiện. Zing TV sử dụng hệ thống kiểm soát lượt xem tự động. Mỗi tuần, hệ thống sẽ tự tính toán và đưa ra danh sách 100 chương trình của từng lĩnh vực có lượt xem cao nhất trong tuần đó. Để xếp hạng 100 chương trình này, Zing TV dùng công thức dựa trên tiêu chí tổng lượt xem, đánh giá của khán giả và hằng số điểm trung bình do hệ thống tính. Điểm số trung bình cuối cùng là điểm Z.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Giọng hát Việt” tuột dốc trên bảng xếp hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.