Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Trò đời” đã sẵn sàng lên sóng

Tuyết Minh| 03/08/2013 08:33

(HNMO)- Rét 9 độ C còn ngậm thêm đá để quay cho khán giả không nhận thấy mình quay trong thời gian nào...là những chuyện mà NSƯT Minh Hằng gặp phải để làm hài lòng hai đạo diễn khó tính...




“Trò đời” là bộ phim truyền hình dài 32 tập, chuyển thể từ một số tác phẩm văn học có giá trị của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng. Phim do VFC sản xuất với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, nghệ thuật thể hiện, đặc biệt là dàn dựng bối cảnh, phục trang để tái tạo khung cảnh xã hội Việt nam những năm đầu thế kỷ 20.

Kịch bản phim "Trò đời" có nội dung chính được xây dựng từ tác phẩm Số đỏ và những tình tiết, câu chuyện được chắt lọc từ các phóng sự nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, như Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô… Qua đó tái hiện lại bức tranh sinh động của xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945. Hai nhân vật chính là anh Xuân Tóc Đỏ và cô Đũi có thể coi là điển hình của những người nông dân bị bần cùng hóa, bị thu hút bởi thứ ánh sáng ma mị của đô thị. Trong suốt hành trình dấn thân vào chốn thị thành và tiếp cận với nền văn minh, cả Xuân tóc đỏ và Đũi đều trải qua những biến cố thăng trầm, làm thay đổi bản chất của họ.




Nếu như Xuân Tóc Đỏ trở nên lưu manh hóa một cách toàn diện trong tham vọng sinh tồn thì cô Đũi đã kịp thức tỉnh để thoát ra khỏi cuộc sống nhớp nhúa thiếu tình người. Bộ phim còn khắc họa sinh động một loạt nhân vật khác với những tính cách điển hình, nổi tiếng trong văn đàn như bà Phó Đoan đàng điếm nhưng ẩn giấu trong vỏ bọc của một mệnh phụ đoan chính; ông Văn Minh ngu dốt nhưng thích rao giảng, học đòi theo lối sống phương Tây; Vỹ Cầm dễ dãi và thực dụng như bà dì Phó Đoan của cô, với đầy đủ thói xấu của giới trưởng giả… Bên cạnh đó, "Trò đời" còn tạo thêm nhân vật nhà báo Phan Vũ – là hình ảnh của nhà văn Vũ Trọng Phụng, người trăn trở suy tư về những thân phận khốn cùng, về môt xã hội đầy bi hài, dối trá của lớp thượng lưu, cũng qua nhân vật này, các tác phẩm nổi tiếng của nhà văn được giới thiệu, được tái hiện sinh động, và thật đáng ngạc nhiên, những vấn đề về con người, xã hội trong các chuyện của ông vẫn nóng hổi và không xa lạ cho đến tận ngày hôm nay.




"Trò đời" là dự án phim được VFC đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình ảnh để tạo ra sự khác biệt với các bộ phim đang phát sóng, được xem là điểm nhấn trong mảng phim truyện truyền hình của VTV năm 2013. Đội ngũ làm phim của VFC đã cộng tác chặt chẽ với những người làm điện ảnh chuyên nghiệp của Hãng phim Hội điện ảnh để phục dựng bối cảnh, đạo cụ và phục trang... đặc biệt đội ngũ sáng tác đã góp phần tạo nên một câu chuyện phim hấp dẫn đặt trong không khí xã hội Việt Nam thời điểm trước năm 1945.



Các diễn viên của "Trò đời" là sự kết hợp giữa những diễn viên gạo cội, nhiều kinh nghiệm diễn xuất với các diễn viên trẻ. Bên cạnh NSƯT Minh Hằng tiếp tục ghi dấu ấn về diễn xuất khi thể hiện xuất sắc vai bà Phó Đoan, Xuân tóc đỏ do diễn viên trẻ Việt Bắc đảm nhận và cô Đũi do Bảo Thanh diễn xuất. “2 diễn viên trẻ tuy còn ít kinh nghiệm làm phim nhưng rất cố gắng và thực sự đã làm tốt hơn mong đợi của đạo diễn. Có nhiều phân đoạn diễn tại hiện trường, họ đã đưa cá tính riêng vào sáng tạo vai diễn để giúp nhân vật của mình chân thật và gần gũi” – NSƯT Nhuệ Giang nhận xét về Việt Bắc và Bảo Thanh. Bộ phim cũng có sự tham gia của các diễn viên hài được khán giả yêu thích như Quang Thắng, Chiến Thắng làm không khí phim có những điểm nhấn hài hước, góp phần thể hiện tính bi hài trong câu chuyện như ý đồ sáng tạo của đạo diễn.

“Trò đời” sẽ chính thức được phát sóng vào 20h30 thứ năm và thứ sáu hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ 9/8/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trò đời” đã sẵn sàng lên sóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.