Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé Thu Hà gây xúc động với ca khúc "Cây vĩ cầm'

Hoàng Lân| 04/08/2013 10:19

(HNMO) – Đêm thi thứ 2 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí”, việc các đa số các thí sinh chọn thể hiện những ca khúc về cha, mẹ khiến cho đêm thi thứ 2 ngập tràn cảm xúc.

Cô bé Phan Mỹ Chi không thể biểu diễn thành công ca khúc "Lòng mẹ" do bị ốm


Sau đêm thi thứ 1 vòng liveshow không thật thành công vì các thí sinh nhí lựa chọn những ca khúc quá sức, đến đêm thi thứ 2 của vòng Liveshow các HLV dường như đánh được đúng tâm lý của phần lớn khán giả khi chọn cho các em các ca khúc về tình cảm gia đình, bạn bè. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là tất cả những bé tham gia hát trong đêm thi thứ 2 đều không đạt được khả năng cao nhất vì bị ốm, sốt, đau họng.

Điểm nhấn của của đêm thi thứ 2 là giọng ca trong vắt của cô bé đến từ Nghệ An – Thu Hà với ca khúc “Cây vĩ cầm”. Gây ấn tượng từ vòng ngoài, Thu Hà của đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã gây xúc động khán giả và các HLV khi biểu diễn truyền cảm ca khúc “Cây vĩ cầm”. Đây cũng là ca khúc được đầu tư công phu về hình ảnh với những cử chỉ tình cảm của cha con cô bé Thu Hà được ekip chương trình ghi lại.

Sau phần thi của Thu Hà, tất cả các HLV đều nhận xét cô bé đã có phần trình diễn xuất sắc, truyền cảm. HLV Hiền Thục đã khóc khi nghe ca khúc này: “Khi nghe một bài hát xúc động này, Hiền Thục muốn cảm ơn anh Hồ Hoài Anh và chị Lưu Hương Giang đã chọn một bài hát rất xúc động cho Thu Hà. Nó đã đánh động đến những người con yêu bố của mình. Khi màn hình mở ra, con đi vào đó với người bố của mình, đó là một hình ảnh rất xúc động”.

Ngoài Thu Hà vẫn có khả năng giữ vững phong độ, những giọng ca nhí còn lại đều vấp phải vấn đề sức khỏe và không thể hát được như ý. Đáng tiếng nhất là “hiện tượng” Phan Mỹ Chi trong ca khúc “Lòng mẹ”. Là giọng hát nhí thiên về phong cách dân ca nam bộ, Phan Mỹ Chi từng lấy nước mắt của các HLV và khán giả truyền hình với giọng ca mượt mà, rất tình của mình. Ở vòng liveshow, nhiều khán giả đã mong chờ vào sự bùng nổ tài năng của cô bé. Nhưng tiếc là với sức khỏe không tốt, mà theo lời của HLV Hiền Thục, Mỹ Chi bị sốt từ nhiều ngày đến nói còn khó, Mỹ Chi đã không thể hiện ca khúc “Lòng mẹ” như ý. Tuy nhiên, cô bé vẫn nhận được sự ủng hộ của đa số khán giả.

Bé Thu Hà gây xúc động với ca khúc "Cây vĩ cầm'


Vũ Song Vũ cũng là một trong những cái tên được mong chờ ở vòng liveshow. Là giọng hát đã được biết đến từ sân chơi “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”, Vũ Song Vũ chịu không ít áp lực từ khán giả. Với một phong cách mới, trẻ trung và sôi động hơn, Vũ Song Vũ thể hiện khá thành công ca khúc “Chạm tay lên đóa hoa ngời” (nhạc nước ngoài, lời: Thanh Bùi”. Mặc dù không khoe được hết giọng hát nhưng phong cách lạ lẫm, hết mình của Vũ Song Vũ cũng được khen ngợi. Theo bật mí của HLV Thanh Bùi, Vũ Song Vũ cũng bị gặp vấn đề về sức khỏe nhưng cậu bé đã giấu đi sự mệt mỏi để biểu diễn hết mình với ca khúc.

Tôn Chí Long là cậu bé có biểu hiện buồn nhất trong tập thứ 2 “Giọng hát Việt nhí”. Là thí sinh mở đầu đêm thi, Tôn Chí Long gặp không ít áp lực. Cậu bé chọn ca khúc “Papa” để biểu diễn như một món quà tặng người cha của mình. Không biểu diễn thành công ca khúc này, một phần do tâm lý, phần khác vì sức khỏe nhưng tình cảm mà Tôn Chí Long gửi vào ca khúc đã mang đến sự cảm thông của khán giả. Biểu diễn xong ca khúc này, Tôn Chí Long khá buồn vì đã không đạt được sự như ý nhưng cậu bé nhận được sự động viên của các HLV và chính người cha của mình.

Cậu bé Nguyễn Lê Nguyên của đội HLV Hiền Thục cũng có một sự thay đổi về phong cách. Thay vì phong cách rock thường thấy, Nguyễn Lê Nguyên biểu diễn ca khúc trữ tình, rất nổi tiếng của ca sĩ Michael Jackson – “Ben”. Thông điệp của ca khúc ca ngợi tình cảm bạn bè vì thế phần trình diễn của Lê Nguyên nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Tuy nhiên, HLV Hồ Hòai Anh và Lưu Hương Giang cho rằng, cậu bé nên hát chân phương hơn, tập trung vào phần hát hơn thì chắc chắn sẽ tạo được dấu ấn hơn.

Lương Thùy Mai của đội HLV Thanh Bùi với ca khúc “Hey, soul sister” với phong cách tự tin, hồn nhiên khiến các HLV khá phấn khích. HLV Hồ Hoài Anh góp ý với Thùy Mai: “Chú nghĩ phần diễn của Mai quá tuyệt vời rồi, con làm tất cả mọi người chỉ muốn nhìn con và chỉ muốn nghe con hát mãi thôi. Bây giờ con chỉ cần làm sao mà khi con diễn hay như thế mà con hát chuẩn hơn nữa thì sẽ hoàn hảo luôn”. Còn HLV Thanh Bùi, người đã hướng dẫn Thùy Mai, bày tỏ sự tự hào về thí sinh của mình: “Khi lên sân khấu con biến thành một người khác. Hôm nay thầy muốn 100% nhưng con cho thầy 150%. Sân khấu này như một phòng ngủ của con. Thầy muốn con suy nghĩ thêm về phần hát một chút nữa thôi”.

Phần thi của 6 thí sinh nhí trong liveshow 2 “Giọng hát Việt nhí” có thể chưa đạt được phong độ tốt nhất và thỏa mãn được nhiều người nghe do sức khỏe của các thí sinh nhí không tốt. Tuy nhiên, với tình cảm gửi gắm vào những ca khúc mang chủ đề cha, mẹ, tình bạn… các thí sinh nhí vẫn nhận được sự cổ vũ của khán giả.

Vào thứ bảy tới, ngày 10-8-2013, chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ phát sóng tập phim đặc biệt giới thiệu về cuộc sống của một số thí sinh nhí, cũng như con đường đến với âm nhạc của các em. Tập phim này sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21h15 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé Thu Hà gây xúc động với ca khúc "Cây vĩ cầm'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.