Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Thơ làm mới mình với “Mình nhớ thương nhau”

Tuyết Minh| 05/09/2013 18:02

(HNMO)- Đã 7 năm, kể từ khi ra mắt album “Một dòng nghiêng soi” từ năm 2007, đến tận bây giờ giọng ca hàng đầu ở dòng nhạc thính phòng và dân gian - nữ ca sỹ Anh Thơ mới cho ra mắt album ca nhạc mới của mình có tên gọi “Mình nhớ thương nhau”.


Ca sỹ Anh Thơ trong album "Mình nhớ thương nhau".



Nữ ca sĩ Anh Thơ là một trong những giọng ca đương đại hàng đầu ở thể loại nhạc thính phòng và dân gian. Chị luôn chiếm được cảm tình lớn của đông đảo công chúng khi thể hiện những ca khúc trữ tình cách mạng, đặc biệt là những ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung. Nhiều nhạc phẩm do chị thể hiện đến nay vẫn là một cái ngưỡng khó vượt với bất cứ giọng ca nào, như Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ), Khúc hát sông quê (Nguyễn Trọng Tạo, Lê Huy Mậu), Sông đợi (Nguyễn Việt Bình)v.v…Ngoài sự nghiệp ca hát, chị còn là giảng viên khoa Thanh nhạc tại Học viện ANQGVN, sau khi tốt nghiệp hệ cao học.

Giống như nhiều ca sĩ tên tuổi cùng thế hệ như Việt Hoàn, Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương…, rất nghiêm cẩn và tự trọng về nghề, Anh Thơ rất khó tính khi cho ra một sản phẩm âm nhạc mang tên mình. Tuy nhiên, mỗi album của Anh Thơ đều mang dấu ấn khó phai, không chỉ được công chúng đón nhận nồng nhiệt mà còn là một đóng góp thực sự vào đời sống âm nhạc trong nước, bởi rất nhiều công sức và tìm tòi trong lao động nghệ thuật. Kể từ ngày được công chúng biết đến (Giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998) cho đến nay, số lượng đầu album ca nhạc riêng của Anh Thơ vẫn chỉ là một con số khiêm nhường, có thể đếm trên đầu ngón tay: CD “Gửi em ở cuối sông Hồng” (2000, hát chung với Việt Hoàn), CD Tình em (2005), CD Như ta có thể (2007), DVD Một dòng nghiêng soi (2007), DVD Mình nhớ thương nhau (2013).

Album “Mình nhớ thương nhau” gồm 9 ca khúc đều là những tác phẩm trữ tình khá nổi tiếng nhưng được Anh Thơ thể hiện một cách riêng và mới. Nét đặc biệt đầu tiên trong album cần được nhắc tới là sự tiếp cận có chọn lọc những ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ và nhạc trẻ, vốn không phải là sở trường của ca sĩ Anh Thơ, như “Mùa thu không trở lại” (Phạm Trọng Cầu), “Riêng một góc trời” (Ngô Thụy Miên), “Thương lắm tóc dài ơi!” (Phú Quang), “Hơi thở mùa xuân” (Dương Thụ). Ở một mức độ nhất định, có thể ghi nhận ca sĩ Anh Thơ đã thành công trong việc vận dụng hợp lý kỹ thuật thanh nhạc cổ điển vào dòng nhạc này, mang lại một sắc thái biểu cảm tươi mới cho những tình khúc quen thuộc (vốn từ lâu đã gắn liền với “thương hiệu” của nhiều giọng ca khác).

Anh Thơ và nam ca sỹ Quang Hào.



Trong album, còn có đủ các ca khúc mang âm hưởng dân ca 3 miền mà ca sĩ Anh Thơ thể hiện rất xuất sắc nyhư: “Nghe em hát câu Văn chiều nay; Trở về dòng sông quê (Xuân Đồng), Điệu ví dặm là em (Quốc Nam, Lê Văn); “Chuyến đò quê hương” và “Tình lúa duyên trăng” của 02 tác giả phía nam Vy Nhật Tảo và Hoài An do Anh Thơ song ca cùng Quang Hào.

Các nhạc phẩm được nhiều nhạc sĩ phối khí tài năng: Nhật Trung, Quang Hoàn, Bùi Công Nguyên, Kiên Quyết, Quang Hưng thực hiện. Bên cạnh đó, album “Mình nhớ thương nhau” còn được trau truốt với phần hình ảnh khá công phu, được dàn dựng tại nhiều bối cảnh, địa danh đẹp trong nước, nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp diễn xuất minh họa, nhiều dụng công nghệ thuật độc đáo của đạo diễn Phạm Đông Hồng, trên nền công nghệ ghi hình chất lượng cao fullHD. Đây là sản phẩm âm nhạc mà Anh Thơ rất tâm huyết và muốn mang đến một cảm xúc mới mẻ cho khán giả qua các bài hát do cô thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Thơ làm mới mình với “Mình nhớ thương nhau”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.