Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí

Hoàng Lân| 08/09/2013 00:53

(HNMO) – Với màn trình diễn xuất sắc, đa màu sắc trong đêm chung kết diễn ra vào tối 7-9, cậu bé Quang Anh đã vượt qua “ứng cử viên nặng ký” Phương Mỹ Chi để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Bé Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên


Trước khi đêm chung kết diễn ra, trên các diễn đàn và mạng xã hội đều đã có không ít dự đoán cho ngôi vị quán quân năm nay. Trong 3 bé được vào chung kết là Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy thì Quang Anh và Phương Mỹ Chi được nhắc đến nhiều nhất. Rất nhiều người còn đưa ra dự đoán phần thắng có thể sẽ nghiêng về Phương Mỹ Chi vì cô bé sở hữu một lượng fan khủng. Trang fanpage của Phương Mỹ Chi cũng nhận được hàng chục nghìn lượt “like”, giới truyền thông phần lớn cũng dự đoán nghiêng về cô bé hát dân ca.

Thế nhưng, những gì diễn ra trong đêm chung kết khiến cho “cán cân” so sánh trở lại thế cân bằng. Vốn gây ấn tượng mạnh ở các vòng trước với các ca khúc “Chiếc khăn Piêu”, “Sắc màu”… Quang Anh tiếp tục chinh phục khán giả ngay tại sân khấu và qua màn hình bằng phong cách trình diễn tự tin, chuyên nghiệp, giọng hát chắc chắn về kỹ thuật và có thể biến hóa ở nhiều thể loại.

Quang Anh gây ấn tượng với "Đá trông chồng"

Quang Anh trình diễn cùng HLV trong ca khúc 'Quê nhà" được dàn dựng mang màu sắc kịch


Trong đêm chung kết, mỗi bé phải thể hiện 3 ca khúc: một dân ca, một biểu diễn cùng huấn luyện viên (HLV) và một ca khúc trình diễn cùng top 5. Ngay trong 3 tiết mục mở màn, Quang Anh đã khiến nhiều người thổn thức khi biểu diễn quá chuyên nghiệp, xuất sắc ca khúc “Đá trông chồng”. Đây là ca khúc đòi hỏi nhiều kỹ thuật mà ngay cả với những ca sĩ chuyên nghiệp đã thành danh cũng phải rất khó khăn khi thể hiện. Sự chuyên nghiệp, kỹ thuật vững vàng và tác phong luôn tự tin của Quang Anh đã khiến cho nhiều người xem phải xuýt xoa. Ở tiết mục trình diễn cùng HLV, màn dàn dựng mang đầy màu sắc kịch trong ca khúc “Quê nhà” ít nhiều cũng đã khiến nhiều khán giả phải trầm trồ, khen ngợi. Quang Anh tỏ ra là một người có tài diễn trên sân khấu và hòa nhập vào vai diễn khá tốt cùng với 2 HLV là Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh.

Sau đêm chung kết, phần thi của Quang Anh tiếp tục nhận được nhiều phản hồi khác nhau của khán giả. Có người thích thú, ngỡ ngàng, có người lại bình luận sự chuyên nghiệp như người lớn của Quang Anh khiến cậu bé có vẻ già trước tuổi, mất đi nét hồn nhiên. Nhưng rõ ràng, với độ tuổi lên 10 mà sở hữu một giọng hát khỏe khoắn, chắc chắn và sự tự tin trên khấu như Quang Anh là một điều ngạc nhiên. Cậu bé xứng đáng trở thành Quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với hơn 43% tỉ lệ bình chọn của khán giả.

Phương Mỹ Chi với hai phần trình diễn đậm phong cách dân ca sở trường


Cái tên đáng chú ý thứ 2 là Phương Mỹ Chi. Vẫn giọng dân ca ngọt ngào và mùi mẫn, có vẻ như cô bé Phương Mỹ Chi chẳng cần phải thay đổi hình ảnh và giọng hát cũng đã gặt hái được thành công. Trong 3 phần trình diễn, ngoài phần hát với top 5 có phần đuối do tiết mục dàn dựng thiếu đất diễn cho Mỹ Chi thì hai phần thi còn lại “chị Bảy” (tên nickname của Phương Mỹ Chi) vẫn lấy được tình cảm của khán giả.

Xuất hiện trong chiếc áo dài trắng cùng HLV Hiền Thục trong liên khúc “Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn” hay phần thể hiện ca khúc "Đêm gành hào nghe điệu Hoài lang”, Phương Mỹ Chi khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của em ở những đêm thi trước. So với Quang Anh, Phương Mỹ Chi không có sự biến hóa cũng như không đa dạng về phong cách nhưng cô bé lại có lợi thế là “của độc” của chương trình khi một mình thể hiện một thể loại mà rất nhiều người Việt Nam yêu mến. Đó có lẽ là lý do mà dù có thể phong độ của Phương Mỹ Chi có những lúc không ổn định nhưng cô bé vẫn nhận được sự ủng hộ trung thành của một lượng fan khủng.

Tiết mục của Ngọc Duy và HLV Thanh Bùi nhận được nhiều lời khen vì sự dàn dựng và tinh thần biểu diễn thoải mái, vô tư


Trường hợp của bé Ngọc Duy ở đội HLV Thanh Bùi lại là một điều khác và chính sự khác biệt đó khiến cho bé Ngọc Duy nhận được nhiều lời khen trong đêm chung kết. Có phần lép vế về mặt truyền thông hơn so với Quang Anh và Mỹ Chi nhưng Ngọc Duy lại gây thiện cảm vì sự ngây thơ, vô tư. Tiết mục mở đầu của Ngọc Duy và HLV Thanh Bùi với liên khúc “Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi” là một trong những phần mở màn gây ấn tượng nhất trong mùa “Giọng hát Việt nhí” năm nay. Tác phong trình diễn thoải mái, say mê, vô tư lự của cậu bé nhận được nhiều lời khen của khán giả trên các mạng xã hội. Tiết mục trình diễn của đội Thanh Bùi trong top 5 cũng được đánh giá cao về mặt dàn dựng.

Như vậy, Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên khép lại với vị trí quán quân thuộc về cậu bé Quang Anh. Phần thưởng dành cho quán quân trị giá 500 triệu đồng, trong đó bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu đồng học bổng âm nhạc. Á quân của chương trình là bé Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy. Kết quả này phần nào làm hài long khán giả xem truyền hình. Các tiết mục trình diễn trong đêm chung kết đã mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả với chất lượng chuyên môn cao và phần dàn dựng công phu.

Những tài năng nhí đã được phát hiện và tỏa sáng. Vấn đề là những tài năng ấy sẽ được khuyến khích và khai thác thế nào để có thể tiếp tục tỏa sáng trong tương lai? Đó có lẽ sẽ là bài toán đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lượng, tính toán dài hơi của các bậc phụ huynh và những đơn vị sản xuất, tổ chức chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.