Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Make your move” - câu chuyện của những khát vọng và đam mê

T.Minh| 09/09/2013 14:58

(HNMO)- “Make your move” do đạo diễn Duane Adler làm đạo diễn thực sự là câu chuyện của những khát vọng và đam mê dành cho các vũ điệu của những người trẻ tuổi.

Bộ phim đặc biệt có sự góp mặt của nữ ca sỹ BoA - Nữ hoàng nhạc Pop tại Hàn Quốc (vai AYA) và “Make your move” chính là dự án điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của gương mặt nghệ sỹ đình đám Derek Hough (trong vai Donny) hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem cảm giác tươi mới và đầy sôi động trong tháng 9 này.



Một câu chuyện tình Romeo – Juliet thời hiện đại

“Make your move” có mô-típ gần giống với các bộ phim cùng thể loại (phim âm nhạc, vũ đạo). Chuyện phim xoay quanh nhân vật nữ chính Aya (do BoA thủ vai) – một nữ vũ công xinh đẹp, duyên dáng và giỏi giang với biệt tài kết hợp nhảy cổ điển với hip–hop, tap–dance với trống taiko của Nhật Bản. Còn Donny (do Derek Hough thủ vai) cũng là một vũ công tài ba, kiếm sống bằng cách trình diễn trên đường phố Bourbon tại New Orleans. Các điệu nhảy chính là niềm đam mê bất tận của anh, nhưng một tiền án trong quá khứ đã khiến nam vũ công tài ba này không được phép lại gần các quán bar, hộp đêm hay tham gia ký kết hợp đồng biểu diễn. Tệ hơn nữa, người giám sát của Donny luôn nghĩ rằng vũ công không phải là một công việc tử tế và sẽ khiến cậu ngày càng trở nên tệ thêm.



Niềm khát khao được nhảy múa đã khiến Donny phá luật trốn tới New York và làm việc cùng người anh trai kết nghĩa (Nick) của mình tại hộp đêm Static – vốn không chỉ là một câu lạc bộ bình thường, mà là nơi hội tụ của những vũ công, những nghệ sỹ biểu diễn tài năng và quyến rũ bậc nhất thế giới. Tại đây, cậu đã gặp và phải lòng vũ công xinh đẹp tài giỏi Aya… Hai tâm hồn đồng điệu đã tìm thấy nhau giữa New York xa hoa tráng lệ, và cùng tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên nhau.

Nhưng thật trớ trêu khi anh trai của Aya lại chính là đối thủ kinh doanh của Nick. Giờ đây, Aya và Donny – giống như Romeo và Juliet – buộc phải đưa ra một lựa chọn khó khăn giữa tình thân và tình yêu.

Một ê-kip tài năng

Một số điểm đặc biệt khiến “Make your move” khác những bộ phim âm nhạc, vũ đạo khác đó là một ê-kip tài năng. Tất cả đều là những nghệ sỹ trẻ nổi tiếng, tuy nhiên, họ đều là những người lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh.

Nữ ca sỹ BoA - Nữ hoàng nhạc Pop tại Hàn Quốc


Nữ ca sỹ BoA sinh ra và lớn lên tại Gyeonggi-do, Hàn Quốc và đã được phát hiện bởi công ty SM Entertainment khi cô hộ tống anh trai mình tham dự một cuộc thi tìm kiếm tài năng. Trong năm 2000, cô cho ra mắt album đầu tay bằng tiếng Hàn Quốc là ID; Peace B và 2 năm sau, đĩa đơn bằng tiếng Nhật đầu tiên Listen to My Heart của BoA đã gây được tiếng vang lớn tại thị trường Nhật Bản. Vào ngày 14/10/2008, cô cho ra mắt đĩa đơn Eat You Up tại thị trường Mỹ và phát hành album tiếng Anh đầu tiên vào ngày 17/3/2009.


Bên cạnh tiếng mẹ đẻ, BoA còn có thể sử dụng thuần thục tiếng Nhật, tiếng Anh và ghi âm một số bài hát bằng tiếng Trung Quốc. Chính khả năng ngoại ngữ đã góp phần đưa tên tuổi của cô ra khắp thị trường Đông Á. Cô là nữ nghệ sỹ ngoại quốc đầu tiên bán được hơn 1 triệu đĩa nhạc tại Nhật Bản và giữ vị trí số 1 trong danh sách các ca sỹ có nhiều album đứng số 1 trong bảng xếp hạng Oricon của đất nước này. Tính đến nay, tổng cộng BoA đã bán được hơn 10 triệu đĩa nhạc, bao gồm cả album, đĩa đơn và DVD.

BoA và Derek Hough một cảnh của phim "Make your move".


CònDerek Houghlà một nghệ sỹ tài ba với 5 lần nhận đề cử Emmy. Derek Hough đã có vai diễn điện ảnh đầu tay với “Make your move” và là một vũ công xuất sắc với 4 lần giành quán quân của show diễn đình đám Dancing With The Stars trên kênh ABC. 

Dancing With The Stars quy tụ hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí như Lil’ Kim, Shannon Elizabeth, Jennie Garth, Nicole Scherzinger, Jennifer Grey Kellie Pickler và Brooke Burke, và Hough được công chúng biết đến nhiều nhất qua những động tác đầy sáng tạo và cũng vô cùng liều lĩnh trên sàn đấu. Các tiết mục đẹp mắt của Hough đã mang lại cho anh một số đề cử Emmy và tài năng của anh ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý giới điện ảnh và âm nhạc.



Trong khi đó, đạo diễn Duane Adler sinh ra tại miền quê North Carolina và chuyển tới Maryland để học trung học. Ông nói: “Tôi sẽ không đánh đổi những trải nghiệm trong quãng thời gian đó để lấy bất cứ thứ gì trên đời. Những điều tôi đã trải qua từ lúc còn sinh sống tại một làng quê yên bình cho tới khi đặt chân tới một thành phố sầm uất đã mang lại cho tôi một đời sống tinh thần rất đa dạng và phong phú”. Đó cũng chính là một trong số những lí do khiến ông đặc biệt yêu thích viết nên những câu chuyện xoay quanh những người yếu thế với những nhân vật dồn hết tình yêu, đam mê và nghị lực để chiến đấu vượt qua các vật cản trên con đường tiến tới vinh quang. Ông nhận định: “Khán giả luôn cảm thấy hứng thú với những câu chuyện kiểu như vậy, vì khi xem phim, phần nào họ cũng thấy được mình trong đó”.


“Make your move” là bộ phim đầu tiên mà Adler thực hiện trên cương vị đạo diễn. Trước đó, ông đã đảm nhiệm vai trò biên kịch cho các phim truyền hình như The Way She Moves và Make It Happen. Hiện tại ông cũng đang trong quá trình thực hiện một số dự án cùng các kênh truyền hình NBC, Fox TV, New Regency, Focus, Dimension, Revolution… 

Nói về bộ phim “Make your move” đạo diễn Duane Adler chia sẻ: “Sau một thời gian dài tìm hiểu, tôi nhận thấy rằng hầu hết các bộ phim làm về chủ đề vũ điệu đường phố thường có chung một mô-típ với những điệu nhảy và các cuộc thi đấu sôi động. Giờ đây tôi muốn làm một điều gì đó thật khác biệt, đó là đưa một câu chuyện giàu tính nhân văn làm trung tâm của bộ phim, còn vũ đạo sẽ chỉ đóng vai trò “phông nền”. “Make your move” thực chất là một câu chuyện tình Romeo – Juliet thời hiện đại”.

Cùng ngắm những bước nhảy điệu nghệ của BoA và Derek Hough trong trailer của bộ phim:



Phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 6/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Make your move” - câu chuyện của những khát vọng và đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.