Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liveshow 2 Giọng hát Việt: Ấn tượng đội Hồng Nhung

Hoàng Lân| 23/09/2013 10:38

(HNMO) – Với chủ trương làm mới những ca khúc cũ của cả Việt Nam và thế giới, các thí sinh của đội HLV Hồng Nhung đã có nhiều phần thi gây ấn tượng trong đêm liveshow 2 – “Giọng hát Việt 2013” diễn ra tối 22-9.

Trong tuần này, sau phần mở màn của ca sĩ khách mời Đinh Hương cùng ca khúc “So I”, chương trình đã bùng nổ cùng các tiết mục đến từ các thí sinh của hai đội HLV Hồng Nhung và Quốc Trung.

Phần thi của Hà Linh khi làm mới "Người ở đừng về"


Đội HLV Hồng Nhung đã gây bất ngờ với 5 phần trình diễn là 5 sự làm mới những ca khúc kinh điển, những ca khúc còn mãi với thời gian như “Ngẫu hứng sông Hồng”, “Người ở đừng về”, “Cô gái vót chông”…

Đầu tiên là Đỗ Thành Nam trong việc làm mới ca khúc “Ngẫu hứng sông Hồng”, một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến và cũng vừa được HLV Hồng Nhung làm mới trong sân chơi “Bài hát yêu thích”. Phần thể hiện của Đỗ Thành Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ các HLV. Trong đó, HLV Mỹ Linh đánh giá cao Thành Nam là ca sĩ có phần thi tốt nhất trong top 3 thí sinh mở màn đêm liveshow 2. Anh chàng đã giữ được kỹ thuật ổn định và biết tiết chế cảm xúc.

Sự bất ngờ thứ 2 đến từ Hà Linh với ca khúc “Người ở đừng về”. Việc làm mới ca khúc âm hưởng dân ca quan họ Bắc Ninh, Hà Linh đã phải tiết chế rất nhiều để pop hóa ca khúc này. Phần thể hiện của Hà Linh cũng tạo nhiều ý kiến trái ngược nhau trong cảm nhận của người nghe. HLV Mỹ Linh cũng thừa nhận, việc làm mới của Hà Linh rất đáng hoan nghênh dù với nhiều người mới nghe sẽ cảm thấy lạ tai và chưa cảm nhận được ngay. Trên các diễn đàn mạng xã hội cũng có nhiều ý kiến khác nhau về phần trình diễn của Hà Linh, điều đó phần nào cho thấy sự thành công của Hà Linh ở cuộc thi này.

Âu Bảo Ngân gây bất ngờ khi thể hiện "Cô gái vót chông"


Âu Bảo Ngân, cô gái có chất giọng Opera bẩm sinh cũng có một phần trình diễn bất ngờ với ca khúc kinh điển “Cô gái vót chông”. Sự thể hiện trong sáng, hồn nhiên của Bảo Ngân đã mang đến một màu sắc rất trẻ trung cho ca khúc này. Khán giả ở trường quay bày tỏ sự phấn khích với phần trình diễn này của Âu Bảo Ngân. Mặc dù gặp một số lỗi kỹ thuật do chưa học thanh nhạc nhưng Âu Bảo Ngân đã làm được việc là truyền cảm hứng tới khán giả trẻ khi thưởng thức một ca khúc quen thuộc. HLV Đàm Vĩnh Hưng tếu táo nói rằng: “Em làm những khán giả trẻ phải đứng lên đồng loạt theo từng tiếng hát của em thì anh nghĩ rằng đây là bài thi tốt nghiệp của em thì em sẽ là thủ khoa”. HLV Quốc Trung cũng đồng tình: “Có một số lỗi về kĩ thuật do em chưa học về thanh nhạc nhưng với phần biểu diễn của em, khán giả sẽ không phải xét nét về nốt này nốt kia bởi vì tâm hồn và sự dễ thương của em át đi tất cả mọi thứ và em sẽ luôn luôn thành công như vậy”.

Cái tên được mong đợi của đội HLV Hồng Nhung là Vũ Cát Tường lại có một phần trình diễn sôi động trong 2 ca khúc nổi tiếng của “ông vua nhạc Pop” Micheal Jackson và nữ ca sĩ Beyoncé Knowles “Run The World - Billie Jeans”. Trong phần thi của Cát Tường, việc kết hợp vũ đạo sôi động, trẻ trung, phong cách trình diễn tự tin của Cát Tường khiến cho phần trình diễn của cô khá hoàn hảo. HLV Mỹ Linh dành nhiều lời khen ngợi cho tiết mục này: “Tiết mục cuối cùng của Cát Tường làm cả sân khấu “nhảy dựng” lên, em đã hát một bài hát mà chị rất yêu thích. Hôm nay có thể gọi em là Micheal Jackson nhỏ cũng được và em đã làm cho mọi người rất hân hoan với phần biểu diễn của em bởi vì cái tiết tấu bản năng trong con người em không phải ai cũng có được. Bài hát này rất khó cần cái tiết tấu bẩm sinh trong người và sự rèn luyện, chị biết rằng em đã bỏ nhiều công sức và tập luyện cho phần trình diễn vừa rồi .

Vũ Cát Tường tiếp tục làm nóng sân khấu


Trong khi đó, HLV Quốc Trung vẫn bảo lưu quan điểm của anh về cô gái trẻ này: “Tôi vẫn luôn nói em là một nghệ sĩ. Em ra sân khấu biểu diễn với một sự tự tin đáng khâm phục khi mà hát một bài hit mà tôi nghĩ nghệ sĩ quốc tế cũng ít người dám hát lại và em đã hát bài hát với một phong cách rất Cát Tường, chính điều đó đã mang lại sự hứng khởi cho khán giả”.

Nếu như các thí sinh của đội HLV Hồng Nhung gây bất ngờ vì làm mới những ca khúc xưa thì các thí sinh của đội HLV Quốc Trung cũng mang đến nhiều cảm xúc với nhiều phần thi đa dạng. Trong đó, nổi bật nhất là phần thi của 3 thí sinh: Nguyễn Lâm Hoàng Phúc với “Ai về sông Tương”, Trần Vũ Hà My với “Just give me a reason”, Thái Châu với “Trời cho”. Nếu như cậu thanh niên 19 tuổi Hoàng Phúc mạnh dạn trẻ hóa một ca khúc “già” được rất nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam thể hiện là “Ai về sông Tương” thì Hà My lại cuốn hút với cách hát giàu cảm xúc trong một ca khúc quốc tế. Hai phần thì này để lại nhiều ấn tượng cho khán giả có lẽ bởi sự trẻ trung, hồn nhiên của tuổi trẻ mà hai thí sinh này mang lại.

Cậu bé 19 tuổi Hoàng Phúc thổi làn gió mới cho ca khúc "Ai về sông Tương"


Rocker Thái Châu cũng có phần thể hiện gây nhiều cảm xúc trong ca khúc “Trời cho”. Đây có thể được xem là một trong những phần thi xuất sắc của Thái Châu và của liveshow 2 “Giọng hát Việt”. HLV Hồng Nhung chia sẻ: “Nếu như anh Quốc Trung nói Thái Châu trước khi biểu diễn bài hát này rất hoang mang thì hôm nay em không thể hiện chút nào của sự hoang mang cả, bởi vì em đã chứng minh một bản lĩnh của một rocker vô cùng mạnh mẽ và vô cùng thuyết phục. Điểm cộng của em trong bài hát này nữa là về phần phối đặc biệt của anh Quốc Trung”. HLV Mỹ Linh cũng dành nhiều lời tán dương cho Thái Châu bởi chất rock mạnh mẽ, máu lửa của anh.

Thái Châu với ca khúc "Trời cho"


Như vậy 20 thí sinh của 4 HLV đã hoàn thành xong phần thi của mình. Liveshow 3 diễn ra vào 21h ngày 13-10, khán giả sẽ biết được những cái tên nào được đi tiếp do khán giả bình chọn và những thí sinh nào phải hát sing-off để HLV quyết định. Liveshow 3 “Giọng hát Việt” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liveshow 2 Giọng hát Việt: Ấn tượng đội Hồng Nhung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.