Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, chung kết nhiều cuộc thi trên truyền hình

Hoàng Lân| 18/10/2013 10:43

(HNMO) – Tối nay (18-10), khán giả truyền hình sẽ được xem nhiều trận chung kết ở các cuộc thi trên truyền hình, điển hình là “Cuộc đua kỳ thú” và “Người dẫn chương trình truyền hình”.

(HNMO) – Tối nay (18-10), khán giả truyền hình sẽ được xem nhiều trận chung kết ở các cuộc thi trên truyền hình, điển hình là “Cuộc đua kỳ thú” và “Người dẫn chương trình truyền hình”.

* “Cuộc đua kỳ thú”: Hồi kết gay cấn

Sau một tuần tạm hoãn do trùng với thời điểm cả nước để Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vào 20h tối nay, trận chung kết cuối cùng của “The amazing race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2013” sẽ lên sóng VTV3, hứa hẹn tiếp tục mang đến nhũng diễn biến kịch tính cho khán giả xem đài. Đỏ, Tím, Xanh dương – 3 đại diện xuất sắc nhất đều đã sẵn sàng quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất.

Cuộc đua kỳ thú vào chặng đua cuối cùng để tìm người chiến thắng


Trận chung kết chắc chắn sẽ có nhiều yếu tố gay cấn với địa điểm quyết đấu tại Thủ đô Hà Nội. Nếu như năm ngoái, đây là điểm mở đầu thì ở năm nay, Hà Nội sẽ là nơi ngôi vị quán quân được xác định.

Từ điểm bắt đầu là nhà Ga Hà Nội sau hành trình từ Sapa trở về, 3 đội đua theo thứ tự là Đỏ, Xanh Dương và Tím sẽ lần lượt xuất phát. Tuy thời gian xuất phát khác nhau, nhưng khoảng cách giữa các đội trong chặng đua này lại không quá lớn, chính vì thế, cơ hội vươn lên dẫn đầu lần này gần như chia đều cho cả ba. Nếu như Đỏ có lợi thế xuất phát đầu tiên, thì hai đội Xanh dương và Tím lại thông thạo hơn hẳn Đội Đỏ về đường sá và văn hóa Hà Nội hơn vì các thành viên đều sinh ra hoặc đã từng sinh sống, làm việc nhiều năm tại đây.

Đội xanh dương của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh được lòng nhiều khán giả truyền hình


Ở thử thách đầu tiên, các đội phải tìm mua một bức tranh theo yêu cầu của hướng dẫn trong mật thư. Lựa chọn Kép cuối của mùa năm nay cũng sẽ là sự đánh đố giữa trí thông minh và sự khéo léo. Thử thách này cũng khiến khoảng cách giữa các đội được san bằng khiến các đội tiếp tục đụng độ nhau trong thử thách tiếp theo tại một địa danh nổi tiếng giữa lòng thủ đô.

Đặc biệt, cũng ở thử thách Vượt rào cuối cùng, một chiếc xe cứu hỏa cỡ lớn đã được huy động với sự xuất hiện của đội ngũ cascadeur chuyên nghiệp, trong đó Kim Dung – nữ diễn viên và cascadeur xinh đẹp – người đã thể hiện thành công vai Liễu Thị trong bộ phim đình đám Mỹ nhân kế cũng sẽ đồng hành và hướng dẫn các tay đua vượt qua thử thách căng thẳng và mang tính quyết định này. Đây cũng lần Vượt rào hứa hẹn sẽ khốc liệt nhất từ trước đến nay trong “Cuộc đua kỳ thú 2013”.

Đội Tím được cho là ẩn số bất ngờ


Sau 12 chặng đua, tập chung kết tối nay sẽ quyết định đội vô địch. Hiện nay, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Linh Chi được dự đoán có nhiều cơ hội nhất.

* “Người dẫn chương trình 2013”: Cuộc đua của những “máy nói”

Sau khi xuất sắc vượt qua hơn 500 thí sinh của cuộc thi, Hoàng Oanh, Đức Bảo, Tú Trinh và Quang Vinh đã có chuyến tham quan, tập huấn 3 ngày tại Philippines để chuẩn bị cho đêm chung kết 4 “Người dẫn chương trình” 2013 – đêm thi quan trọng quyết định 2 thí sinh vào Gala chung kết.

Với việc loại trừ 2 trong tổng số 4 thí sinh, có thể nói đêm chung kết 4 là đêm thi nhiều kịch tính nhất của “Người dẫn chương trình” 2013 từ đầu chương trình đến giờ. 4 thí sinh (Hoàng Oanh, Đức Bảo, Tú Trinh, Quang Vinh) sẽ phải trải qua vòng thi gay cấn “Thử thách ưu tiên”. Trong vòng thi này, mỗi thí sinh sẽ dự thi một trong các mảng đề tài: chính luận, sự kiện, truyền hình thực tế và Giải trí.

Chung kết của "Người dẫn chương trình truyền hình" để tìm ra 2 người vào Gala chung kết


Thí sinh có điểm số cao sẽ được chọn vào đêm Gala chung kết. Ba thí sinh còn lại sẽ phải trải qua vòng thi thử thách loại trừ, với nội dung thuyết trình về một địa danh nổi tiếng của Việt Nam do BTC đưa ra ngẫu nhiên để tranh chiếc vé còn lại. Hỗ trợ cho phần thi của 4 thí sinh là các nghệ sỹ nổi tiếng như: nghệ sỹ Ngọc Giàu, nghệ sỹ Anh Vũ, ca sỹ Thanh Thúy, cùng sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, nhóm Vmusic, ca sỹ Đông Quân, Thu Trang…

Hiện nay, cả 4 thí sinh đều đã sẵn sàng cho đêm chung kết vào 20h30 tối nay và được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV9, Đài TH Tp Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, chung kết nhiều cuộc thi trên truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.