Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương Thanh làm giám khảo “Ngôi sao Việt - Lotte VK Pop Super Star”

Hoàng Lân| 12/12/2013 13:04

(HNMO) – BTC chương trình truyền hình thực tế “Ngôi sao Việt – Lotte VK Pop Super Star” vừa công bố vị giám khảo Việt Nam đầu tiên của chương trình, đó là ca sĩ Phương Thanh.

Phương Thanh chính thức làm giám khảo chương trình truyền hình mới "Ngôi sao Việt"


Bề dày kinh nghiệm, uy tín cùng cá tính nổi bật trong âm nhạc của Phương Thanh đã thuyết phục BTC chương trình “Ngôi sao Việt – Lotte VK-Pop Super Star” trong việc tìm kiếm giám khảo cho cuộc thi hoành tráng này. Đại diện BTC cho biết, họ tin rằng kinh nghiệm của hơn 15 năm ca hát sẽ được Phương Thanh chia sẻ tận tình cho các thí sinh.

Chia sẻ lý do nhận lời ngồi ghế nóng của “Ngôi sao Việt”, Phương Thanh cho hay, chị nhận lời không phải vì khoản thù lao hậu hĩnh như nhiều người nhầm tưởng mà chính là vì mối nhân duyên sâu đậm từ nhiều năm nay với đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Thêm vào đó, sự hấp dẫn và sức hút mạnh mẽ của một chương trình mới chính là lý do quan trọng khiến Phương Thanh không ngần ngại quyết định trở thành một trong những 3 giám khảo quyền lực của chương trình truyền hình thực tế mới này.

“Tôi bị hấp dẫn bởi công nghệ đào tạo ca sĩ của Hàn Quốc, bản thân tôi cũng muốn chắp cánh cho những tài năng mới thực sự. Chúng tôi muốn là bước đệm cho ngày mai của những nhân tố mới. Mỗi một cuộc thi muốn tạo tiếng vang đều phải tìm ra những thí sinh xuất sắc, thành đạt nhất, cuộc thi này cũng vậy” – Phương Thanh tâm sự.

Nói thêm về sự khác biệt giữa làn sóng âm nhạc dành cho tuổi teen và một khám giảo đã qua tuổi teen từ lâu, Phương Thanh cho biết, Kpop thực sự khác với chị, nhưng chính sự khác biệt ấy đã làm cho chị hứng thú. Không chỉ tìm hiểu về Kpop, sắp tới Phương Thanh còn đi học thêm tiếng Hàn để có thể dễ trao đổi với các giám khảo đến từ đất nước kim chi. Vị giám khảo vui tính còn hài hước: “Biết đâu có lúc khán giả còn thấy tôi mặc quần áo rất Kpop nữa ấy chứ. Chưa chắc thí sinh với giám khảo ai trẻ hơn ai”.

Nữ ca sĩ cho biết, chị hứng thú với mô hình đào tạo ngôi sao của Hàn Quốc, vì thế chị hy vọng với vai trò mới chị sẽ giúp ích được cho nhiều giọn hát trẻ của Việt Nam


Vòng sơ tuyển “Ngôi sao Việt” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 20 đến 22-12, tại TPHCM ngày 3 đến 5-1-2014 và tại Đà Nẵng vào 10 đến 12-1-2014. Không chỉ dừng lại ở việc chọn ra các thí sinh hát hay nhất, “Ngôi sao Việt VK-Pop Super Star” còn chịu trách nhiệm đào tạo họ thông qua mô hình đào tạo của K-pop.

Để trở thành quán quân Ngôi sao Việt – Lotte VK-Pop Super Star, người thắng cuộc sẽ phải là người hội tụ những yếu tố cần thiết nhất để tỏa sáng: giọng hát, cá tính nổi bật, ngoại hình cuốn hút, khả năng. Sau vòng sơ tuyển, 40 thí sinh hoặc nhóm thí sinh sẽ được lựa chọn để bước vào vòng 2 – Thử thách sân khấu. 30 thí sinh hoặc nhóm thí sinh tiềm năng nhất sẽ được chọn cho vòng thi tiếp theo là Ngôi nhà chung để lựa chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng huấn luyện tại Hàn Quốc.

Điểm khác biệt và hấp dẫn nhất của chương trình này là những thí sinh ưu tú nhất của chương trình sẽ được sang Hàn Quốc học những khóa đào tạo của các ngôi sao xứ Hàn. Họ sẽ phải thích nghi với môi trường đào tạo chuyên nghiệp cùng những khác biệt về ngôn ngữ, thời tiết, văn hóa và ẩm thực, vừa phải tranh tài với nhau. Chỉ 7 thí sinh ưu tú nhất thể hiện được bản lĩnh, phong độ và tài năng trong thời gian huấn luyện tại Hàn Quốc được bước vào vòng chung kết Ngôi sao Việt – VK-Pop Super Star để trình diễn âm nhạc trực tiếp tại Việt Nam.

Tổng giải thưởng giành cho ngôi vị quán quân Ngôi sao Việt lên tới 7,5 tỉ đồng bao gồm tiền mặt, chi phí đào tạo tại Hàn Quốc, sản xuất album, MV, ra mắt chính thức với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp.

Ngôi sao Việt – Lotte VK-Pop Super Star chính thức phát sóng vào 20h00 thứ bảy hàng tuần trên VTV3 từ tháng 3-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Thanh làm giám khảo “Ngôi sao Việt - Lotte VK Pop Super Star”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.