Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ bí quyết chống ung thư

Ngọc Vân| 12/12/2013 17:42

(HNMO)- Tham gia chuyên mục “Đẹp +” của chương trình “Nhịp sống gia đình”, nữ sinh viên 9X trường ĐH RMIT Ngọc Thanh Tâm - “ngọc nữ” của đạo diễn Lưu Huỳnh trong phim nhựa “Hiệp sĩ mù” chia sẻ bí quyết ngăn bệnh tật, đó là ngủ sớm và ngủ đủ giấc.


Ngọc Thanh Tâm - một gương mặt "ngọc nứ" mới của màn ảnh Việt.



Ngọc Thanh Tâm đã cùng NSƯT Mỹ Uyên trò chuyện về thói quen thức khuya của cư dân trẻ đô thị, đặc biệt là thế hệ 9X. Cô chia sẻ: “Từ nhỏ, Tâm có chứng dễ bị mất ngủ, mà khi mất ngủ rồi là người mệt mỏi kinh khủng, không làm được gì. Đó là lý do mà Tâm thường xuyên giữ thói quen đi ngủ sớm. Nhưng đúng là bây giờ, ở thành phố lớn chúng ta đang thức quá khuya, đặc biệt là các bạn cùng thế hệ của Tâm. Các chương trình giải trí quá muộn, các thú vui tốn thời gian ở nơi công cộng và cả thói quen online về đêm khiến chúng ta hao hụt nhanh sức khỏe và dần kéo theo nhiều chứng bệnh. Cụ thể, ngủ muộn tạo điều kiện thuận lợi cho béo phì, những sự nghiện ngập và trầm cảm, có thể cả các bệnh ung thư. Đồng hồ sinh học của chúng ta đồng nhất với nhịp ngày và đêm.
 Cơ thể chúng ta không được chuẩn bị để đi ngủ quá muộn. Sau 22 giờ, cơ thể giảm cường độ làm việc, bởi ban đêm là thời gian được dành cho nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe”.

Ngọc Thanh Tâm cũng cho biết, những thông tin này cô có được do nghiên cứu các tạp chí sức khỏe nước ngoài trong thời gian đi tìm hiểu về các trường đại học tại Mỹ. Lẽ ra cô đã nhập học tại trường nghệ thuật Emerson vào mùa hè 2013, nhưng vì đã nhận vai nữ chính trong “Hiệp sĩ mù”, nên cô đã học Đại học RMIT TPHCM để có thể vừa đảm bảo việc học, vừa đóng phim...



Sinh năm 1993 tại Nha Trang, Ngọc Thanh Tâm học Trường quốc tế Sài Gòn từ năm 10 tuổi và từng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ trong các chương trình ca nhạc thiếu nhi. Năm 13 tuổi, cô đã nhận giải cao trong cuộc thi diễn xuất ITMA tại Mỹ. 15 tuổi, Ngọc Thanh Tâm đã hoàn thành xong hai khóa học diễn xuất tại Thái Lan và Philippines với một thầy dạy người Mỹ đến từ Hollywood. Tuy nhiên, Ngọc Thanh Tâm được biết đến nhiều với cái tên Tammy Nguyễn trong các liveshow của Đàm Vĩnh Hưng trong vai trò ca sỹ, và là diễn viên chính trong phim ca nhạc “Tuổi hồng thơ ngây”, đóng chung với Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng. Giỏi tiếng Anh, có thể làm MC song ngữ, cô được coi là nữ MC triển vọng trong các sự kiện của giới doanh nhân.

“Hiệp sĩ mù” là cơ hội lớn đầu tiên trong điện ảnh của Ngọc Thanh Tâm. Cô vào vai Linh, cô gái gặp một biến cố lớn từ nhỏ bởi bàn tay của kẻ giang hồ, khiến cô bị mù. Hành trình của Linh trong “Hiệp sĩ mù” là hành trình đi tìm lại niềm tin của cô gái có khát vọng và thiện tâm.

Đóng cùng Ngọc Thanh Tâm trong phim này là Bình Minh, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan, Đinh Y Nhung… và khách mời - ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng. “Tôi đã rất vất vả tập võ và quay phim này từ đêm đến sáng. Tôi nghĩ, quay xong phim tôi sẽ ngủ một ngày thật đã, vì bộ phim đã lấy đi thói quen ngủ sớm của tôi. Tôi nghĩ rằng, để vai diễn thành công mình có thể hi sinh. Nhưng tôi vẫn muốn là một người sống nghiêm túc và điều độ”, cô nói.

Cuộc trò chuyện về sức khỏe và sắc đẹp của NSUT Mỹ Uyên và Ngọc Thanh Tâm sẽ được phát sóng lúc 11h trưa thứ bảy tuần này, 14.12, trên kênh ANTV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ bí quyết chống ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.