Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Frozen” – Phim trong mùa Giáng sinh

Ngọc Vân| 16/12/2013 20:52

(HNMO)- Mùa Giáng Sinh này, Walt Disney Animation Studios đã mang đến cho khán giả bộ phim Frozen (3D-Nữ hoàng băng giá) – một hành trình phiêu lưu kỳ thú trên màn ảnh rộng, được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích lừng danh The Snow Queen vốn rất được yêu thích của nhà văn Hans Christian Andersen.




Bộ phim kể về hành trình của cô gái trẻ Anna gan dạ đi tìm kiếm chị gái của mình là bà chúa tuyết Elsa – người trị vị vương quốc Arendelle – có quyền năng điều khiển gió và băng tuyết nhưng hiện đang mắc kẹt trong vương quốc mùa đông vĩnh cửu vì một lời nguyền vô tình.

Elsa đã hoàn toàn mất khả năng kiểm soát quyền năng tạo ra bão tuyết của mình và cô đã vô tình gây ra một thảm kịch nghiêm trọng trong lúc cùng vui chơi với Anna khi còn nhỏ. Pháp thuật của Elsa đã khiến cho Anna bé nhỏ vô cùng thích thú – cô bé đã tạo nên cậu người tuyết xinh xắn để 2 chị em cùng vui chơi trên con dốc phủ đầy tuyết bên nhà. Nhưng mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát của Elsa và Anna đã bị thương. Elsa sống trong tâm trạng vô cùng sợ hãi rằng mình có thể làm tổn thương Anna thêm một lần nữa. Và từ đó, cô luôn tìm cách lánh mặt người mà mình yêu thương nhất.



Câu chuyện của gia đình bị li tán giờ đã đến bước ngoặt quan trọng khi Anna gặp lại Elsa, quyết tâm giải cứu chị gái của mình khỏi sự dằn vặt ám ảnh và hé lộ cho khán giả về bí mật mà Elsa luôn muốn chôn giấu. Trong cuộc hành trình đó, Anna đã nhận được sự hỗ trợ của Kristoff – chàng thanh niên miền núi luôn có ý nghĩ thà rằng mình không tham gia chuyến đi này còn hơn. Kristoff cùng với Anna đã phải đương đầu với khí hậu khắc nghiệt và lũ chó sói hung dữ. Và cũng trong hành trình đó, một người tuyết vừa lạ vừa quen đột nhiên xuất hiện, gây ngạc nhiên cho cả Kristoff, Anna đó chính là Olaf – nhân vật người tuyết mà Elsa tạo ra dựa trên chính những kỷ niệm về quãng thời gian hạnh phúc mà cô và Anna đã có lúc còn nhỏ. Olaf là hiện thân của sự ngây thơ và niềm vui của thời thơ ấu. Cậu ta hài hước và đáng yêu vô cùng, như một đứa trẻ tinh nghịch, không hề bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Nhân vật này không hề phải chiến đấu vượt qua nỗi sợ hãi nào hết, vì cậu ấy chính là tình yêu.Olaf là hiện thân cho vẻ đẹp đích thực của Frozen.



Đồng hành với Anna trong hành trình khó khăn đó là anh chàng leo núi Krisoff, chú tuần lộc Sven trung thành vui nhộn và người tuyết đầy hài hước Olaf. Tại miền đất có khí hậu khắc nghiệt hệt như trên đỉnh Everest đó, họ đã gặp rất nhiều thử thách gian nan và đã phải chiến đấu rất kiên cường để có thể giải cứu vương quốc.

“The Snow Queen” là câu chuyện về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, được kể lại qua những mảnh gương vỡ, và nó đã khiến cho cậu bé Kai có cái nhìn hết sức bi quan về cuộc đời. Đạo diễn Buck chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất bị cuốn hút bởi cuộc chiến đó, và đón nhận những thông điệp mà Kai chia sẻ với một thái độ rất trân trọng. Chúng tôi cũng dành rất nhiều tình cảm cho nhân vật Gerda – người con gái muốn giải cứu cho Kai trong câu chuyện. Lạc quan, đáng yêu, mạnh mẽ và quyết đoán – những tính cách tốt đẹp của Greda – chính là cảm hứng để chúng tôi xây dựng nhân vật Anna trong bộ phim của mình”.

Đồng đạo diễn Jenifer Lee – đồng thời là tác giả kịch bản của bộ phim – thì nói: “Thoạt đầu đó chỉ là một câu chuyện đơn giản về đề tài sức mạnh của tình thân, nhưng sau đó, bộ phim đã có những ý nghĩa sâu sắc hơn rất nhiều. Frozen là câu chuyện về chiến thắng của tình yêu thương trước muôn vàn khó khăn thử thách. Những con người trong hành trình ấy đã chiến đấu hết mình để vượt qua được nỗi sợ hãi và nhận ra được giá trị đích thực của yêu thương”.



Bộ phim do Buck (Tarzan, Surf’s Up) và Lee (Wreck-It Ralph) làm đạo diễn và được sản xuất bởi Peter Del Vecho (The Princess and the Frog, Winnie the Pooh). Dàn diễn viên tham gia lồng tiếng trong Frozen gồm có Kristen Bell (Forgetting Sarah Marshall, Hit & Run, Showtime House of Lies, Broadway The Crucible) (vai Anna), Idina Menzel (Broadway Wicked, Rent, Enchanted) (vai Elsa), Jonathan Groff (Liên hoan phim Sundance 2013 C.O.G, Taking Woodstock, Glee, Broadway Spring Awakening) (vai Kristoff), và Josh Gad (The Internship, Love & Other Drugs, Broadway The Book of Mormon) (vai Olaf), Santino Fontana (Broadway Cinderella, Brighton Beach Memoirs, Billy Elliot) (vai Hans), Alan Tudyk (Wreck-It Ralph, 42) (vai huân tước Weselton), Chris Williams (Bolt, Prep & Landing) (vai Oaken) và Ciarán Hinds (Game of Thrones) (vai Grandpabbie)...



Ấn tượng hơn khi “Frozen 3D” (phiên bản tiếng Việt) được lồng tiếng bằng giọng ca của các diễn viên và ca sỹ trẻ nổi tiếng như: Diễn viên Thái Hòa (lồng tiếng Olaf); ca sỹ Võ Hạ Trâm (lồng tiếng Anna) và giọng ca The Voice 2013 – Dương Hoàng Yến (lồng tiếng giọng hát Elsa)…

Cùng xem trailer hấp dẫn của bộ phim:



Bộ phim “Frozen 3D” phụ đề và lồng tiếng Việt hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13/12/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Frozen” – Phim trong mùa Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.