Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 ứng viên sáng giá cho ngôi vị “Thần tượng âm nhạc”

Hoàng Lân| 30/12/2013 10:24

(HNMO) - 72 tấm vé vàng xuất sắc nhất từ Vòng thử giọng toàn quốc đã chính thức bước vào Vòng nhà hát với hai phần thi hát mộc với micro và hát cùng piano trong tập phát sóng vào 20h tối (29-12)...

Thí sinh nhường vé cho em trai nhưng bị BGK từ chối


Kết thúc Tập 3 – Vòng nhà hát, 12 thí sinh xuất sắc nhất được lọt tiếp vào Vòng Studio đã được công bố. Đây là những gương mặt gây ấn tượng với giám khảo từ Vòng thử giọng và đến Vòng nhà hát, họ đã thể hiện sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc từ giọng hát đến phong cách trình diễn. Đặc biệt ở vòng thi hát với piano, nhiều thí sinh đã tạo những đột phá bất ngờ và chính thức bước vào cánh cửa tiếp theo của hành trình chinh phục Ngôi vị Thần tượng âm nhạc – Vòng Studio sẽ được diễn ra vào tuần tới.

Ở phần thi đầu tiên của Vòng nhà hát: hát mộc với micro, lần lượt từng nhóm 6 thí sinh cùng bước lên sân khấu để thể hiện một bài hát tự chọn của mình. Trước áp lực của Vòng nhà hát, nhiều thí sinh đã gặp những sự cố đáng tiếc như quên lời, bắt không đúng tone nhạc…. nền đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay với chương trình.

Đây là vòng thi từng được áp dụng ở Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên và nó thực sự trở thành “nỗi ám ảnh” của nhiều thí sinh bởi khi hát mộc với micro, tất cả những khuyết điểm trong giọng hát sẽ được “phơi bày”” một cách rõ ràng nhất trước ban giám khảo.

Một số thí sinh được kỳ vọng ở Vòng thử giọng đã chính thức tạm biệt với giấc mơ trở thành Thần tượng Âm nhạc như: Nguyễn Duy Quang (thí sinh nhỏ tuối nhất cuộc thi), Phạm Thị Lyna (Đà Nẵng), Trần Ngọc Vũ (TP.HCM)… 24 gương mặt đầy tiềm năng được đi tiếp vào phần thi hát với piano là Nguyễn Thị Lệ Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Ngà, Nguyễn Đông Hùng, Trần Anh Quân, Nguyễn Khánh Phương Linh, Trần Nhật Thuỷ, Nguyễn Thành Trung, Phù Vạn Nam Hương, Nguyễn Trần Huyền Trang, Nguyễn Tiến Việt, Trần Thị Thuỳ, Lê Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Ngân Hà, Đặng Việt Đức, Lê Thị Bích Ngọc, Nay Danh, Phan Thị Hoàng Yến, Trần Phú Hiển, Đỗ Trường Quang, Vũ Thị Huyền Trang, Hoàng Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Anh Tú, Cù Huyền Trang và Hà Thương.

Các thí sinh phải trải qua hai phần thi trwóc khi BGK chọn top 12


Là phần thi đầu tiên thí sinh được hát với nhạc đệm, 24 gương mặt đã mang lại những phần trình diễn hết sức thú vị và đột phá. Ngoài 12 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng Studio, những phần trình diễn ấn tượng khác của phần thi này có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Thị Ngọc Ngà (Hãy quay về khi còn yêu nhau), Nay Danh (Nơi ấy), Đặng Việt Đức (Vài lần đón đưa), Nguyễn Trần Huyền Trang (Giấc mơ của tôi)….

Mặc dù không còn tiếp tục trên hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc nhưng đây là những giọng hát đầy tiềm năng và hi vọng họ sẽ rèn luyện và phát triển niềm đam mê cũng như khả năng ca hát của mình để tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp sắp tới.

Điều ngạc nhiên nhất trong phần công bố kết quả là việc bà mẹ một con -Nguyễn Thị Ngân Hà nhường quyền đi tiếp cho thí sinh khác nhưng bị giám khảo từ chối.

Chia sẻ lý do đến với Vietnam Idol là dẫn các em (trong đó có Việt Đức) đi thi, Ngân Hà cho biết cô đặt tất cả niềm tin vào những người em yêu quý này, cô nói: “Ban đầu tôi không có ý định tham dự Vietnam Idol 2013 vì mục đích của tôi đến đây là để động viên và cổ vũ các em của mình đi thi. Đến Vòng nhà hát, khi chỉ còn tôi và Việt Đức là những người đi sâu nhất, tôi đặt hết hi vọng vào Đức vì cậu ấy là một người có tài và rất đam mê ca hát, chỉ còn một chút xíu nữa thôi thì Đức đã có mặt tại vòng Studio. Tôi nghĩ cuộc thi này quan trọng với các em hơn tôi và đơn giản là tôi đã khá bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên tôi đã đi đến quyết định đó”.

Tuy nhiên quyết định của thí sinh Ngân Hà đã không được giám khảo đồng tình và như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thì nếu thay thế, sẽ có nhiều thí sinh khác ở Top 24 còn xứng đáng được đi tiếp vào Top 12 hơn. Chính vì vậy, ban tổ chức không thể lấy quyền này để trao cho Đức được. Sau khi được mời ra ngoài suy nghĩ để đưa ra quyết định cuối cùng, Ngân Hà đã đồng tình với ý kiến của giám khảo và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng ở Top 12.

Danh sách 12 thí sinh gồm: Trần Nhật Thủy, Trần Phú Hiển, Trần Anh Quân, Trần Thị Thùy, Nguyễn Tiến Việt, Nguyễn Thị Ngân Hà, Nguyễn Đông Hồng, Nguyễn Khánh Phương Linh, Lê Thị Hải Yến, Phan Thị Hoàng Yến, Nguyễn Thị Lệ Ngọc, Nguyễn Thành Trung. Trong số đó, có hai gương mặt đã rất quen thuộc với khán giả truyền hình đó là Nguyễn Đông Hùng và Nguyễn Khánh Phương Linh. Đây là hai ca sĩ trẻ đã từng thành danh trong hai cuộc thi âm nhạc khác là Sao mai điểm hẹn và “Giọng hát Việt”.

Với việc xác định ra 12 giọng ca xuất sắc nhất được đi tiếp, Vòng Studio Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 sẽ được giới thiệu đến khán giả vào 20h tối ngày 5-1-2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 ứng viên sáng giá cho ngôi vị “Thần tượng âm nhạc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.