Theo dõi Báo Hànộimới trên

RockStorm 2013: Đêm cuối cùng "Cháy cho khát vọng"

Nguyễn Hiền| 10/01/2014 06:47

(HNM) - Tour rock xuyên Việt


"MobiFone RockStorm" đã thực hiện được năm mùa và đây là lần thứ hai được tổ chức theo hình thức tour diễn xuyên Việt, với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc hàng đầu hoặc mới nổi trong làng rock Việt Nam, như Bức Tường, Thủy Triều Đỏ, Ngũ Cung, Microwave, Black Infinity, KOP, P.A.K… Bởi thế, "cơn bão rock" quét qua những thành phố lớn luôn để lại dư vị cho các tín đồ của dòng nhạc mạnh. Những đêm nhạc tưng bừng của âm thanh và ánh sáng và sự thăng hoa hết mình của các ban nhạc đã thỏa mãn "cơn khát" của các fanrock tại Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Những biển người say mê, cùng hòa nhịp với các ban nhạc đã tạo nên một không gian nghệ thuật hừng hực sức trẻ mà có lẽ hiếm có dòng nhạc nào khác có thể tạo dựng được chỉ với một đêm diễn.

Đã có gần 13.000 khán giả yêu rock của thành phố Cần Thơ.


Năm nay, chủ đề của chương trình là "Cháy cho khát vọng", dụng ý của nhà tổ chức là tiếp sức cho khát vọng không biên giới của giới trẻ trong hành trình chinh phục những giấc mơ. Khát vọng ấy không chỉ truyền lửa cho những khán giả của rock, mà còn giúp thực hiện loạt hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và rộng lớn. Những người thực hiện chương trình đã quyên góp được khoản tiền không nhỏ để dành tặng những mảnh đời bất hạnh. Tính đến thời điểm này, RockStorm 2013 đã thu được tổng số tiền từ thiện là hơn 1 tỷ đồng sau 6 đêm diễn tại Hải Phòng (193.000.000 đồng), Huế (272.250.000 đồng), Đà Nẵng (268.770.000 đồng), Biên Hòa (221.000.000 đồng), TP Hồ Chí Minh (420.420.000 đồng) và Cần Thơ (280.050.000 đồng).

Sau chặng dừng chân tại 6 tỉnh, thành phố, RockStorm kết thúc hành trình bằng đêm diễn cuối cùng tổ chức vào ngày 11-1 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội. Nhạc sĩ Quốc Trung, Tổng đạo diễn chương trình "MobiFone RockStorm 2014" cho biết, sở dĩ năm nay BTC chọn Hà Nội là điểm để khép lại tour rock, thay vì là điểm mở màn như mọi năm là bởi mong muốn tạo một cái kết đáng nhớ và đầy bất ngờ. Đó là nơi mà âm hưởng của "cơn bão" rock có điều kiện lan tỏa rộng rãi hơn, chứng tỏ khát vọng của tuổi trẻ càng về cuối càng tràn đầy năng lượng. Nhạc sĩ Quốc Trung và những người thực hiện chương trình đã soạn sẵn một bữa tiệc rock hứa hẹn sự bùng nổ trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, với sự góp mặt của 6 ban nhạc rock hàng đầu của Việt Nam: Bức Tường, Ngũ Cung, Microwave, KOP, Oringchains, Thủy Triều Đỏ và đặc biệt là sự góp mặt của ban nhạc Andromeda đến từ Thụy Điển. Tiệc rock đã soạn, vé có giá 30.000 đồng, được bán qua website chính thức của chương trình, tại địa chỉ www.rockstorm.vn và tại các điểm phát hành vé.

RockStorm 2013 chuẩn bị kết thúc với hành trình dài đầy cảm xúc. Đến thời điểm này, dù dòng nhạc rock vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong giấc mơ chinh phục nhiều đối tượng khán giả nhưng Rockstorm đã làm được điều quan trọng mà BTC đặt ra là "xây dựng phong trào nhạc rock, tìm ra các ban nhạc cũng như các ca khúc mới", thông qua đó thực hiện các hoạt động xã hội giúp ích cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RockStorm 2013: Đêm cuối cùng "Cháy cho khát vọng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.