Theo dõi Báo Hànộimới trên

22.000 khán giả Thủ đô “say” cùng RockStorm 2013

H.Đ| 12/01/2014 09:19

(HNMO) - Tối 11-1, gần 22.000 khán giả Tp. Hà Nội đã có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ rất sớm để hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của RockStorm 2013 và thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc âm nhạc trong gần 5 giờ đồng hồ.



Tại mảnh đất quê hương thân thuộc của mình, Oringchains đã có một phần trình diễn tuyệt vời để khai hỏa cho bữa tiệc. Hâm nóng cảm xúc của khán giả với màn intro Khoảng không, năm chàng trai cá tính với chất rock trẻ trung, kết hợp hài hòa trong chất mới lạ và màu nhiệm của nhạc điện tử đã mang rock gần với người nghe hơn bao giờ hết. Bằng các ca khúc Mặt trời, Xa, Wait và Furious, Oringchains đã thực sự “cất cánh và bay” cùng hàng nghìn khán giả có mặt tại sận vận động Mỹ Đình. Một món khai vị tuyệt vời mà chỉ riêng RockStorm 2013 mới có.

Đã từng tham gia RockStorm năm 2007, nhưng được coi là một “tân binh” của mùa RockStorm 2013, Thủy Triều Đỏ xuất hiện trong đêm “kết màn” tại Hà Nội và đem đến một làn gió mới cho cơn bão cuối cùng này. Với Nắng mới, Sau cơn mưa và ca khúc quen thuộc Thời gian, Thủy Triều Đỏ đã thực sự chiếm được cảm tình của khán giả và chứng minh được bản lĩnh của mình trong lần tái ngộ khán giả RockStorm sau gần 7 năm trở lại với một đội hình gần như hoàn toàn mới.


Là một trong những cái tên được chờ đợi nhất trong mùa bão rock năm nay, KOP đến với MobiFone RockStorm 2013 và cho thấy sự trưởng thành rõ rệt của mình qua từng ca khúc trình diễn Totem sói, Khoảng không bỏ lại, Em về giữa mênh mông đất trờiChỉ còn tiếng thở dài. Với chất liệu âm nhạc hiện đại đầy sáng tạo, nội dung khai thác phong phú, cùng ca từ mới lạ và đẹp đẽ, hàng ngàn khán giả bị cuốn theo sự mê hoặc đầy tinh tế của KOP Band. Thủ lĩnh K-Hau đã làm khán giả vỡ òa với màn biểu diễn đặc trưng cùng chiếc phóng thanh trong ca khúc kết màn Chỉ còn tiếng thở dài.

Nửa phần sau của chương trình, Bức Tường, Ngũ Cung, Microwave và Andromeda đã khiến không gian rock nơi đây thực sự bùng nổ khi nhận được những tiếng reo hò và cổ vũ của gần 22.000 khán giả yêu rock Hà Thành.

Với bản lĩnh của một rock band “gạo cội” và chuyên nghiệp, Bức Tường đã thực sự chinh phục hơn hai vạn khán giả tại SVĐ Mỹ Đình. Nhanh chóng làm chủ sân khấu với Rock Xuyên Màn ĐêmNam Châm, Bức Tường tiếp tục dẫn dắt khán giả tới miền cảm xúc sâu lắng của Mắt đen. Ca khúc hoàn toàn mới Tháng 12 cất lên đầy xúc cảm là món quà ý nghĩa Bức Tường dành tặng cho các khán giả yêu nhạc trong dịp đầu năm này. Không gian thực sự nổ tung trong sự cuồng nhiệt hết cỡ của gần 22 nghìn rockfan, hàng ngàn cánh tay giơ lên, ánh đèn điện thoại lung linh trong màn đêm và tiếng đồng thanh của tất cả các khán giả trên sân đã làm cho phần trình diễn của ban nhạc “gạo cội” nhất RockStorm trở nên thật hoàn hảo.


Tiết trời đông giá rét cùng khoảng trời đầy sương gió tại SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình là một bối cảnh hoàn hảo để chất “Tây Bắc” trong nhạc Ngũ Cung bộc lộ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vỹ của mình. Là một trong những đại diện ưu tú nhất của rock Việt luôn tiên phong sáng tạo và phá cách trong âm nhạc, Ngũ Cung đã “truyền lửa” cho hàng vạn khán giả trong sân vận động chật kín người. Ca khúc mở đầu Tấm khăn khô ướt làm nao lòng trái tim của hàng vạn khán giả bởi tình mẫu tử thiêng liêng. Cao Nguyên Đá, Ái Hoa vẫn là những ca khúc tiếp lửa để rồi cảm xúc vỡ òa cùng Gió Bấc trong màu cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của dân tộc.

Là một trong những gương mặt quen thuộc của RockStorm qua các mùa, “Lò vi sóng” 1000 độ Microwave truyền nhiệt cho khán giả Hà Nội bằng các sáng tác Lối thoát, Bão đêm, Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Say. Các rock fan thực sự bị “mê hoặc” bởi chất giọng nồng ấm của vocalist Tuấn Khanh. Mặc dù đã có tuổi đời hàng chục năm nhưng Tìm lại vẫn giữ được sức nóng của mình, cả sân vận động không ngừng nhún nhảy và say mê hát theo những ca từ đã nằm sâu trong tâm trí. “Say” khép lại phần trình diễn của ban nhạc nu-metal kỳ cựu của TP.Hồ Chí Minh trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả thủ đô.

Phần trình diễn đặc biệt nhất vẫn được Ban tổ chức MobiFone RockStorm để dành đến cuối chương trình. Sở hữu một đội hình gồm 5 nghệ sỹ tài ba và giàu kinh nghiệm, cùng chất progressive bác học đầy chiêm nghiệm, ban nhạc metal của vùng Bắc Âu đã thổi bùng ngọn lửa phấn khích đang cháy rạo rực trong lòng hàng vạn các rockfan. Chào sân Thủ đô Hà Nội, Andromeda đem đến 9 ca khúc: The Words Unspoken, Mirages, In the Deepest of Waters, Survival of the Richest, Antidote, Slave of the Plethora Season, Lies ‘R’ Us, Inner CirclePeriscope. Tại mảnh đất rồng ngàn năm văn hiến, Andromeda đã cống hiến tất cả những gì tinh túy và đẹp đẽ nhất của mình tới khán giả và hoàn thiện một cái kết đẹp cho chuyến lưu diễn tại mảnh đất hình chữ S xinh đẹp.

Trải qua chặng đường dài hàng ngàn cây số theo suốt chiều dài Tổ quốc với 6 điểm dừng chân tại các thành phố lớn của cả ba miền Bắc - Trung - Nam, MobiFone RockStorm 2013 với thông điệp “Cháy cho khát vọng” đã đi đến chặng dừng chân cuối cùng của mình tại thủ đô Hà Nội. Trong suốt 6 năm qua, RockStorm tự hào đem tới những đêm hội âm nhạc độc đáo, nhiều màu sắc cho hàng vạn khán giả trẻ của Việt Nam.

Đúng như cam kết của ban tổ chức về việc dành tặng toàn bộ số tiền bán vé phục vụ mục đích từ thiện, ngay trong chương trình, ông Lê Quang Minh– Giám đốc chi nhánh MobiFone Hà Nội I - thay mặt ban tổ chức MobiFone RockStorm trao số tiền 336.450.000VNĐ cho đại diện Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam và Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn.

Sau cả 7 tỉnh thành trên cả nước, RockStorm 2013 đã thu được tổng số tiền từ thiện lên tới 1.991.940.000đ. Trong đó, Hải Phòng (193.000.000đ), Huế (272.250.000đ), Đà Nẵng (268.770.000đ), Biên Hòa (221.000.000đ) và TP. HCM (420.420.000đ), Cần Thơ (280.050.000đ) và Hà Nội (336 450,000đ). Mỗi tấm vé, một tấm lòng. Những con số ấn tượng này là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần cộng đồng và sự ủng hộ nhiệt thành của hàng vạn khán khán giả yêu nhạc, góp phần làm đẹp thêm những nụ cười của em nhỏ sứt môi, hở hàm ếch và các sinh viên nghèo hiếu học trên khắp đất nước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22.000 khán giả Thủ đô “say” cùng RockStorm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.