Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence giành giải Quả cầu vàng 2014

Mi Vân| 13/01/2014 10:11

Ngôi sao điện ảnh thế hệ 9X - Jennifer Lawrence đã vô cùng xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải thưởng quan trọng đầu tiên của lễ trao giải Quả cầu vàng 2014.

Lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2014 đang diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, Mỹ. Đây là giải thưởng do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood tổ chức với sự dẫn dắt của danh hài Tina Fey và Amy Poehler. Quả Cầu Vàng 2014 có sự xuất hiện của dàn ngôi sao Hollywood như Sandra Bullock, Jessica Chastain, Matt Damon, Leonardo DiCaprio, Robert Downey Jr, Jennifer Lawrence, Mila Kunis, Ben Affleck, Orlando Bloom, Julia Robert, Emma Watson…


Hai bộ phim giành nhiều đề cử Quả Cầu Vàng nhất năm nay là 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen và American Hustle của đạo diễn David O. Russell. Mỗi phim nhận được 7 đề cử. Đạo diễn kiêm biên kịch Woody Allen là người nhận giải Cecil B. DeMille năm nay vì những thành tựu trong sự nghiệp.

Jennifer Lawrence hạnh phúc khi lần thứ hai liên tiếp giành giải Quả cầu vàng.


Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng giải được công bố đầu tiên trong đêm trao giải. Đây là lần thứ ba Jennifer được đề cử Quả Cầu Vàng và là lần thứ hai chiến thắng. Năm ngoái, người đẹp nhận tượng vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài/ca nhạc với vai diễn trong Silver Linings Playbook của đạo diễn David O. Russell. Năm nay, cô tiếp tục được vinh danh trong một tác phẩm của đạo diễn David O. Russell, đó là bộ phim American Hutstle.

Ngôi sao xinh đẹp đã qua mặt những đối thủ như Sally Hawkins, Lupita Nyong’o, Julia Roberts, June Squibb để giành giải thưởng uy tín này. Trước khi lên sân khấu nhận giải, Jennifer đã tặng bạn trai Nicholas Hoult, người tháp tùng cô tới lễ trao giải một nụ hôn ngọt ngào.

Bộ phim Behind the Candelabra xoay quanh chuyện tình đồng tính giữa nghệ sĩ dương cầm Liberace và người tình trẻ Scott Thorson, với sự góp mặt của Michael Douglas và Matt Damon, đã nhận giải Phim truyền hình một tập/ phim truyền hình ngắn hay nhất.

Giải Âm nhạc trong phim hay nhất thuộc về bộ phim All is Lost của đạo diễn J.C. Chandor với diễn xuất của duy nhất một diễn viên là Robert Redford. Tài tử kỳ cựu vào vai một thủy thủ cô đơn phải vật lộn với cơn bão giữa biển.

Giải thưởng phụ Bài hát trong phim hay nhất của Quả Cầu Vàng 2014 thuộc về Ordinary Love trong bộ phim Mandela: Long Walk to Freedom. Đây là tác phẩm nói về cuộc đời của cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Trên sân khấu, nhóm U2 dành lời cảm ơn tưởng nhớ tới biểu tượng phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc đã truyền cho họ cảm hứng tạo nên bài hát này.

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim hài/ ca nhạc đã thuộc về ngôi sao xinh đẹp Amy Adams trong American Hustle. Nữ diễn viên cho biết đây là phần thưởng có ý nghĩa quan trọng, kỷ niệm hơn 15 năm lập nghiệp của cô tại Los Angeles. Đây cũng là giải thưởng quan trọng thứ hai của bộ phim American Hustle trong đêm trao giải.

Giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Jared Leto trong phim Dallas Buyers Club. Với vai diễn một người chuyển giới, Jared Leto đã qua mặt những ngôi sao tên tuổi khác như Michael Fassbender, Daniel Bruhl hay Bradley Cooper để nhận giải thưởng này.

Nữ diễn viên Elisabeth Moss xúc động thực sự khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim ngắn cho vai diễn cua cô trong bộ phim Top of the Lake. Bộ phim của đạo diễn Jane Campion kể về cuộc đời của một nữ tình báo do Elisabeth thủ vai trong quá trình điều tra sự mất tích của một cô bé 12 tuổi mang bầu. Đạo diễn Jane cũng là người tạo nên tác phẩm The Piano nổi tiếng năm nào. Đứng trên sân khấu nhận giải, nữ diễn viên trẻ này run rẩy vì xúc động nói: “Tôi cũng đang run lên như Jennifer Lawrence đây”. Tên tuổi của Elisabeth gắn liền với bộ him Mad Men và giải thưởng năm nay là một bằng chứng cho khả năng diễn xuất đa dạng của cô.

Bộ phim Her đã nhận giải Kịch bản hay nhất của Quả Cầu Vàng năm 2014. Đáng chú ý, bộ him này có sự tham gia diễn xuất nhưng chỉ qua giọng nói của người đẹp tóc vàng Scarlett Johansson.

Her kể về một nhà văn cô đơn, sống hướng nội, làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc tên là Theodore do Joaquin Phoenix thủ vai. Sau khi ly dị với người vợ, Theodore rơi vào trầm cảm, chán nản nên đã quyết định sắm một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường.

Hệ điều hành này đóng vai trò như một người vợ của Theodore để giúp anh hóa giải sự cô đơn. Hệ điều hành được đặt tên là Samantha và do Scarlett Johansson lồng tiếng. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết đến nỗi Theodore mang Samantha bên mình mọi lúc mọi nơi. Hai người thường xuyên trò chuyện bằng tai nghe gắn trong tai và một chiếc điện thoại thông minh. Từ bao giới, Samantha đã trở thành vật không thể thiếu trong cuộc đời của Theodore. Vai diễn của Scarlett trong phim từng gây tranh cãi khi cô nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Rome 2013.

Giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về bộ phim quy tụ dàn diễn viên “khủng” của năm 2013 - The Great Beauty của điện ảnh Ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence giành giải Quả cầu vàng 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.