Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gala 1 Vietnam Idol 2013: Top 9 gây ấn tượng

Hoàng Lân| 13/01/2014 10:41

(HNMO) – Đêm gala 1 chương trình Vietnam Idol 2013 với chủ đề “Tôi là ai” vừa diễn ra vào tối 12-1 với phần trình diễn khá ấn tượng của 9 thí sinh.

Top 9 đã có phần thi ấn tượng trong đêm gala 1


Với câu hỏi "Tôi Là Ai?", lần lượt 9 thí sinh đã trả lời trước hàng triệu khán giả truyền hình bằng cá tính âm nhạc rất riêng của mình. Sự trẻ trung, mới mẻ, hiện đại từ khâu chọn bài đến bài phối đã giúp các thí sinh thăng hoa và phô diễn được thế mạnh trong phong cách âm nhạc.

Sau những ca khúc tiếng Việt được thể hiện từ đầu vòng thử giọng đến nay, chàng du học sinh người Anh lần đầu tiên trình bày một ca khúc quốc tế trên sân khấu Vietnam Idol để giới thiệu khán giả trong đêm Gala đầu tiên với chủ đề “Tôi là ai”. Với nhạc phẩm nổi tiếng của “Bruno Mars - Locked Out Of Heaven”, Tiến Việt tiếp tục giới thiệu hình ảnh một chàng trai trẻ năng động, hiện đại và có "gu" nghe nhạc mới mẻ. Dù diễn đầu tiên nhưng tâm lý trình diễn của Tiến Việt khá vững vàng, chàng trai này tự tin đốt nóng sân khấu Vietnam Idol thậm chí còn xuống bàn giám khảo để khiêu vũ cùng Mỹ Tâm, và điều này khiến nhạc sỹ Anh Quân khá ấn tượng.

Phần thi của Anh Quân


Lựa chọn ca khúc “Em kể anh nghe” (Nguyễn Hải Phong) - một ca khúc từng được Phú Hiển thể hiện khá thành công tại Vòng nhà hát nhưng Yến Lê không cảm thấy áp lực nhiều. Được nhạc sỹ Quốc Trung đánh giá cao khi huấn luyện cho Top 9, Yến Lê đã không làm thất vọng khán giả khi thể hiện chất giọng nội lực nhưng xử lý lại rất tình cảm. Giám khảo Anh Quân đánh giá phần biểu diễn này: “Điều nổi bật trong phần thi của em vừa rồi là sự trong sáng, em đã khắc phục được những điều anh Quốc Trung đã góp ý với em, tức là sự sướt mướt không còn ở đấy nữa nhưng không sướt mướt không có nghĩa là mình hát không tình cảm. Đừng nhầm lẫn chuyện đó vì tình cảm đi từ phía trong mình ra, chứ không bằng những cái tiểu tiết quá, nhưng em đã có một phần thi mà anh rất thích”.

Thí sinh Phương Linh lại mang đến một khám phá mới mẻ trong ca khúc “Cuối đường” với âm hưởng Blue Jazz. Qua giọng hát đầy gai góc của Phương Linh, phần trình diễn này một lần nữa phác hoạ hình ảnh một cô gái trẻ thời đại nhiều trải nghiệm dù thử nghiệm này chưa hẳn đã được nhiều người cảm nhận. Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét về Phương Linh: “Hôm nay chị nghĩ bài này hơi khó. Chị có cảm nhận là bài hát và cách hát của em không được ăn với nhau lắm. Lần trước em đã làm rất tốt, rất tuyệt vời nhưng lần này chị chưa cảm nhận được. Có lẽ em chưa đủ thời gian để tập. Chị rất tiếc vì điều đó nhưng chị nghĩ tiết tấu của em rất tốt”. Nhạc sĩ Anh Quân cũng cho rằng, với bài hát này Phương Linh đã giới thiệu được cá tính riêng nhưng tiếc là cô vẫn đang đứng ngoài bài hát chứ không phải là đứng ở bên trong.

Đông Hùng với ca khúc nước ngoài được giám khảo khen ngợi


Là chàng trai được yêu thích nhất sau đêm thi bán kết và khiến giám khảo Mỹ Tâm phải đứng dậy vỗ tay khen ngợi, Phú Hiển là một trong những thí sinh được mong chờ nhiều nhất trong đêm Gala 1 này. Với chủ đề "Tôi là Ai?", Hiển đã chọn “Tình về nơi đâu”, một sáng tác của nhạc sỹ Thanh Bùi để thể hiện khả năng hát song ngữ Anh - Việt của mình.

Được ví như "Hoàng tử hát tình ca" của Vietnam Idol 2013, Anh Quân tiếp tục chọn một ca khúc ballad lãng mạn của nhạc sỹ Tiên Cookie để thể hiện trong đêm Gala đầu tiên. Với ca khúc “Nơi nào có em”, Anh Quân đã cho thấy sự lựa chọn bài khá thông minh của mình. Sau phần thi c ủa Anh Quân, giám khảo Mỹ Tâm đã tếu táo: “Chị ước gì chị là công chúa để nói em là hoàng tử. Em có điều lạ, giọng hát của em khi bước ra, nghe em hát 2 câu đầu tiên thì thấy cũng bình thường nhưng đến câu thứ 3 trở đi thì em có sức hút, làm cho người nghe muốn nghe em hát cái gì. Đó là ưu điểm chị thấy ở em”.

Bà mẹ một con Ngân Hà


Bà mẹ một con Ngân Hà tiếp tục minh chứng chất ngẫu hứng trong âm nhạc của mình qua một sáng tác của nhạc sỹ trẻ Tuấn Long, ca khúc “Mưa nhớ”. Với những gì thể hiện trong Gala vừa rồi, Ngân Hà xứng đáng được đón nhận sự yêu mến của khán giả. Mặc dù không phải là giọng hát có kỹ thuật bài bản nhưng điểm đặc biệt của cô gái này là luôn cháy hết mình và sự ngẫu hứng ở trong âm nhạc. Thế nên, những nốt cao vô cùng thử thách nhưng vẫn không cản được sự tự tin của Ngân Hà khi trình diễn. Với nhạc cảm tốt cùng lối tư duy âm nhạc hiện đại, Ngân Hà tiếp tục trở thành một trong những thí sinh gây ấn tượng tốt và được yêu mến sau đêm Gala 1 vừa rồi.

Chàng ca sĩ đã quen mặt ở sân chơi Sao mai điểm hẹn 2010 – Nguyễn Đông Hùng cũng có một phần thi thành công với ca khúc “This love” của nhóm Maroom 5. Trong buổi tập với nhạc sỹ Quốc Trung, Đông Hùng đã được chỉ dẫn khá cặn kẽ cách xử lý bài hát quốc tế này, đặc biệt là những nốt cao. Sự thể hiện của Đông Hùng khiến giám khảo Quang Dũng phấn khích: “Tôi nghĩ em là mẫu nam ca sĩ mà Việt Nam đang thiếu và đang rất cần. Ngay cả những người nam hấp dẫn thường làm những người nam khác không thích, nhưng hồi nãy tôi thấy Anh Quân đứng lên vỗ tay cho em”. Nhạc sĩ Anh Quân thừa nhận: “Tôi không biết tôi sẽ đứng bao nhiêu lần từ đây đến hết mùa Idol, nhưng đúng là em là một trường hợp đặc biệt hôm nay mà tôi rất thích. Đây là bài đầu tiên tôi được nghe từ Maroon 5 và tôi ấn tượng ban nhạc từ bài này. Khi người ta đã nghe nghe bản gốc rồi thì người hát lại không còn được thích nữa, nhưng em đã làm điều ngược lại. Tức là em làm tôi thích bài này hơn hồi xưa, đó là thành công của em ngày hôm nay và tôi tôi không biết nói thế nào, rất hay”.

Minh Thùy gây bất ngờ với ca khúc "Mãi như bây giờ"


Trái ngược với hình ảnh dễ thương và sôi nổi trong đêm bán kết trước, Minh Thùy đã lựa chọn một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng của Hà Quang Minh để thể hiện trong Gala 1 - Tôi Là Ai với ca khúc “Mãi như bây giờ”. Với phần thể hiện này, các giám khảo đánh giá cao sự trong sáng, tự nhiên và cách trình diễn không phô trương của Minh Thùy nhưng vẫn tạo được cảm xúc mãnh liệt cho người nghe.

Khép lại đêm gala đầu tiên, thí sinh Nhật Thủy đã mang đến cái kết trọn vẹn với ca khúc “Vết mưa” (nhạc sĩ Vũ Cát Tường). Dù không phải là thí sinh để lại nhiều ấn tượng mạnh ở những vòng thi trước nhưng cách xử lý đầy tinh tế kèm đoạn phiêu ở những nốt cao gần kết bài “Vết mưa” đã mang đến một cuộc bứt phá đầy ngoạn mục cho cô gái người Nam Định. Các giám khảo vô cùng thích thú với phần trình diễn đặc biệt này và không ngớt những lời khen tặng dành cho Nhật Thủy. Nếu như giám khảo Mỹ Tâm nói rằng “Em làm chị cảm thấy may mắn khi có em trong cuộc thi này”,thì giám khảo Anh Quân lại đánh giá“Tôi không còn nghi ngờ gì nữa, hôm nay là phần trình diễn tốt nhất của em từ đầu mùa đến giờ”.

Giám khảo phấn khích với phần thi của thí sinh


Sau đêm gala đầu tiên, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho các thí sinh mình yêu thích. Đêm công bố kết quả Gala 1 của “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối ngày 19-1-2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gala 1 Vietnam Idol 2013: Top 9 gây ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.