Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Tiến Ngọc ra album trữ tình về Hà Nội

T.Minh| 26/01/2014 16:47

(HNMO)- Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, ca sỹ - kiến trúc sư Lê Tiến Ngọc vẫn quyết tâm cho ra mắt khán giả album “Hà Nội của tôi” của mình với tuyển chọn 24 ca khúc trữ tình sâu lắng viết về Hà Nội của nhiều thế hệ tác giả.


Bìa CD "Hà Nội của tôi" của ca sỹ Lê Tiến Ngọc.



Không ngẫu nhiên Lê Tiến Ngọc lựa chọn đề tài Hà Nội để mở đầu cho kế hoạch ra mắt các CD ca nhạc của mình. Thủ đô Hà Nội đã gắn bó trong anh bằng thứ tình cảm tựa như máu thịt, mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn anh, nơi anh đã sống từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành ngày hôm nay, với ăm ắp kỷ niệm buồn vui. Thủ đô Hà Nội còn là một vùng đất hiếm có bởi khối lượng đồ sộ những ca khúc hay viết về chính mình.

22 ca khúc viết về Hà Nội mà Lê Tiến Ngọc lựa chọn trong bộ đôi CD “Hà Nội của tôi” đều là những tác phẩm nổi tiếng mà anh đã thuộc nằm lòng và vô cùng yêu quý như: Hà Nội và tôi, Chiều mưa Hà Nội, Hà Nội ngày chia xa, Truyền thuyết Hồ Gươm, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi, Hà Nội tình yêu tôi….Trong đó cũng có những ca khúc mới viết về Hà Nội lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng như ca khúc Hà Nội mùa hoa Sữa của tác giả Vũ Đức, ca khúc mới của Nhạc sỹ Phùng Tiến Minh cũng là tựa đề của Album: Hà Nội của tôi. Lê Tiến Ngọc thể hiện các ca khúc theo lối hát rất chân thành dung dị theo lối hát riêng với nhiều cảm xúc của riêng mình.



Ca sĩ - Kiến trúc sư Lê Tiến Ngọc (sinh 1977), tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc năm 1999, hiện đang làm việc tại Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group). Ít người biết, anh từng là một trong những thí sinh đạt điểm số tốp đầu khi thi vào Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) và thầy giáo của anh chính là NSND Quang Thọ. Chàng nghệ sĩ hào hoa và đa tài này đã không thể đi trọn con đường ca hát chuyên nghiệp đang rộng mở trước mắt, chỉ vì khối lượng công việc chuyên ngành của một kiến trúc sư đã choán hết quỹ thời gian eo hẹp của mình. Song, khoảng thời gian học tại Học viên âm nhạc quốc gia là quãng thời gian vô cùng quý báu, đẹp đẽ trong cuộc đời của Tiến Ngọc vì anh được học những người thầy đáng quý, những nghệ sỹ lớn như: NSND Quang Thọ, NSND Trung Kiên, NSƯT Ngọc Lan, NSUT Phạm Ngọc Khôi, NSƯT Quốc Hưng, và những người bạn là những nghệ sỹ thế hệ trước đã thành danh như: Lan Anh, Đăng Dương, Trọng Tấn… Ở đó anh có những người bạn cùng trang lứa, cùng thời, cùng lớp (giờ đã là những ca sĩ thành danh) như Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Phúc Tiệp, Hoàng Tùng, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Ký... Cho đến nay họ vẫn là những người thầy, người bạn thân thiết trong âm nhạc cũng như ngoài đời của anh. Cũng chính họ đã góp phần không nhỏ nuôi dưỡng, hun đúc niềm đam mê ca hát vốn chưa hề nguôi ngoai trong con người anh…



Lê Tiến Ngọc sở hữu một chất giọng teno (nam cao) có mầu sắc riêng, ấm áp, truyền cảm, không chói gắt cả những note cao độ và có sự rung ngân truyền cảm rất riêng, lịch lãm, nam tính. Anh có thế mạnh trong việc thể hiện những ca khúc trữ tình sâu lắng, mang tự sự với những khao khát, khắc khoải, giằng xé nội tâm. Đặc biệt, anh có ý thức sử dụng lối hát nghiêng về cảm xúc bản năng hơn là phô trương trương kỹ thuật thanh nhạc; hát như để trải lòng mình từ những rung động chân thành, từ sự thẩm thấu kỹ lưỡng nội dung tác phẩm. Có lẽ đó cũng là lý do khiến tiếng hát anh dễ chinh phục trái tim người nghe; Và đó cũng sẽ là thiên hướng mà anh sẽ vươn tới trong những dự án âm nhạc tiếp theo.

Lê Tiến Ngọc mong muốn album “Hà Nội của tôi” sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho khán giả yêu mến anh trong dịp Tết đến Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Tiến Ngọc ra album trữ tình về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.