Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vết mưa” của Cát Tường giành giải Bài hát của tháng 1

Hoàng Lân| 10/02/2014 11:13

(HNMO) – Liveshow Bài hát yêu thích tháng 2 diễn ra vào tối 9-2 chứng kiến chiến thắng của tác giả trẻ Vũ Cát Tường với ca khúc “Vết mưa”.

Vũ Cát Tường nhận giải nhất Bài hát yêu thích tháng 1


Kết thúc bình chọn tháng 1-2014, bài hát yêu thích nhất tháng 1 đã thuộc về ca khúc “Vết mưa”, được sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Cát Tường. Ca khúc đã nhận được bình chọn cao nhất từ Hội đồng khán giả đại diện, lượt xem và nghe video clip cao nhất trên website chương trình. Đây là ca khúc đã có được 4 tuần liên tiếp đứng đầu trong 5 tuần bình chọn của BXH tháng 1. “Vết mưa” đã thể hiện sự vượt trội về tổng bình chọn, và xứng đáng với giải thưởng BHYT nhất tháng 1/2014.

Sau phần trao thưởng, như thường lệ, liveshow tháng 2 giới thiệu tới khán giả 12 ca khúc mới. Hiện tượng Nguyễn Đình Thanh Tâm luôn gây được chú ý mỗi lần xuất hiện. Ca khúc “Gặp tôi mùa rất đông” mà Thanh Tâm thể hiện trong liveshow 2 đã lập tức tạo tiếng vang với phần xử lý âm thanh không quá ồn ào mà khá tinh tế, chỉn chu của DJ Trí Minh.

Dòng nhạc dân gian đương đại vốn là một xu hướng đã được phát triển và có được chỗ đứng vững vàng trong lòng công chúng Việt. Ca sĩ Tân Nhàn cũng đang di chuyển trên con đường của cô theo một hướng tương tự như vậy và đã ghi dấu ấn. Việc kết hợp những giai điệu truyền thống và đương đại ca khúc “Đào liễu” trong phần thể hiện mở đầu chương trình của Tân Nhàn đã mang đến một không gian âm nhạc mới lạ trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Tân Nhàn mới mẻ với ca khúc "Đào liễu"


Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng gây ấn tượng với ca khúc “Lì và sáo”. Cách thể hiện không quá cuồng nhiệt, gào thét, mà đi sâu vào âm nhạc bằng một tinh thần nội lực mạnh mẽ được sử dụng một cách đều đặn trong suốt ca khúc, vẫn là một chất Pop/Rock đậm nét, nhưng lại tạo được sự hấp dẫn đối với tai nghe của khán giả.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 2 cũng ghi nhận sức trẻ với sự tham gia của nhiều ca sĩ mới mang nhiều phong cách khác nhau. Đó là một cô gái tên Min với ca khúc “Tìm” đậm phong cách K-pop. Một Bảo Trâm và Tiến Mạnh trẻ trung với “Chuyện 2” theo phong cách Blue/Jazz ngẫu hứng đầy tự nhiên. Hay là một Lynk Lee quyết định đột phá bằng phong cách RnB trong sáng tác của mình – “Hoàng hôn tắt”; Hải Đăng của nhóm Artista chín chắn với bản ballad “Anh viết tên em mùa đông”. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Sơn Tùng MT-P với ca khúc sở trường “Em của ngày hôm qua”, và người mẫu Phan Lê Ái Phương với “Hai thế giới”...

Bảo Trâm và Tiến Mạnh trẻ trung với "Chuyện 2"


Ca sĩ Tấn Minh cũng là một trong những điểm sáng của chương trình khi thể hiện một ca khúc mang hơi hướng semi-classic – “Mẹ”. Ngay khi những câu hát đầu tiên của ca khúc “Mẹ” vang lên, cả khán phòng của Cung Việt Xô dường như lặng lại, những tràng vỗ tay dành cho Tấn Minh là sự khẳng định xứng đáng hơn tất cả. Càng thêm tuổi đời, tuổi nghề, những lần xuất hiện trên sân khấu của Tấn Minh càng thêm giá trị, cuốn hút riêng.

Kết thúc các phần thi, NSƯT, nhạc sĩ Quang Vinh – khách mời của chương trình – cho biết cảm nhận của mình: “Ở phần 1 có thể thấy là không gian trẻ, tôi nghĩ khó có thể đánh giá chi tiết, vì ở những người như tôi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật khác…Tôi nhận thấy rõ sự nổi trội của ca sĩ Tấn Minh. Từ đó có thể thấy ca sĩ đóng góp quan trọng trong phần biểu diễn, với phong cách chuyên nghiệp của họ… Chương trình đã có những bài phối hay, và nhiều phần trình diễn có cách diễn tạo ra sự đồng bộ tốt.”

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 2 với một không gian âm nhạc trẻ trung nhưng cũng không kém phần lịch sự, trang trọng đã mang đến một không khí xuân tươi mới của khán giả trong những ngày đầu năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vết mưa” của Cát Tường giành giải Bài hát của tháng 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.