Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mối lương duyên giữa “Đạo diễn triệu đô” và “Ông hoàng phòng vé”

T.Minh| 26/02/2014 17:26

(HNMO)- Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim “Quả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ đã thu về 55 tỷ đồng, với hơn 700.000 lượt xem, có thể nói đây là con số khó đoán nhất dành một bộ phim Việt vì nó vượt xa mọi mong đợi của nhà sản xuất.


Đạo diễn Victor Vũ (trái) và diễn viên Thái Hòa


Lý giải về thành công của Quả tim máu, đã có rất nhiều ý kiến của khán giả mà thậm chí cũng đã có rất nhiều bài báo phân tích “Vì sao Quả tim máu thu hút khán giả?”. Các nhận định được đưa ra xoay quanh vấn đề về kịch bản tốt, diễn viên đạt, đạo diễn hay… Và cũng không ít những ý kiến cho rằng thành công của phim là nhờ vào cái duyên của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, hoặc tất cả là nhờ bàn tay phù phép của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ… Tuy nhiên, có lẽ đa phần đều đồng lòng khẳng định đó là do sự kết hợp tuyệt vời giữa “Đạo diễn triệu đô” – Victor Vũ và “Ông hoàng phòng vé” – Thái Hòa.

Đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo diễn xuất trong một cảnh quay.



Khác nhau khá nhiều nhưng cả hai lại cùng tương đồng với nhau trong công việc. Mỗi một bộ phim, khán giả đều thấy được sự “dốc hết ruột gan” của cả hai vào tác phẩm. Với “Quả tim máu” cũng vậy, Victor Vũ thì chăm chút cho từng khung cảnh, còn với Thái Hòa là sự tỉ mỉ chăm chút cho từng vai diễn.

Với tính tình phóng khoáng và thích sáng tạo nhiều trong diễn xuất, Thái Hòa thường có những thay đổi khi ra hiện trường quay phim. Sự thay đổi này đôi lúc khiến không ít đạo diễn cảm thấy không hài lòng. Điều này lại khá trái ngược với Victor Vũ khi anh luôn muốn tất cả các diễn viên phải tuân theo kịch bản. Cả hai đã thực sự nảy ra tranh luận lớn khi không giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên họ đã quyết định im lặng cho qua cơn nóng giận và sau đó mới bắt tay vào xử lý công việc.

Kết quả khá mỹ mãn khi từ cảnh quay đó về sau, công việc đã diễn ra trơn tru hơn rất nhiều. Cả hai đều gặp nhau ở quan điểm: “Sự tranh luận văn minh sẽ mang lại kết quả tốt cho cả ekip.” Đó chính là tinh thần làm việc của những con người luôn muốn hướng đến sự hoàn thiện từ những lời góp ý và chia sẻ.
Không những vậy, chính những yếu tố khác nhau trong tính cách của cả hai đã vô tình bổ trợ cho nhau trong suốt quá trình làm phim và tạo nên sự kết hợp rất ăn ý. Đặc biệt là khi “Quả tim máu” lại là thể loại kinh dị - sở trường của Victor Vũ và từng là kịch bản kịch nói thành công của Thái Hòa. Nói nôm na, “Quả tim máu” chính là sợi dây thần kỳ liên kết chặt chẽ những điểm tương đồng của 2 nhân vật này lại với nhau. Thành công của Quả tim máu chính là động lực để kéo khán giả đến rạp với phim Việt trong thời gian tới.

Hậu trường hấp dẫn của bộ phim Quả tim máu:




Phim đang được chiếu tại tất cả các hệ thống rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mối lương duyên giữa “Đạo diễn triệu đô” và “Ông hoàng phòng vé”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.