Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương "thăng" tại Paris và Nhật Bản

Hoàng Lân| 05/03/2014 14:57

(HNMO) - Sau live Concert Độc Đạo thành công rực rỡ tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2013, Tùng Dương và cả ekip đã có một buổi biểu diễn thăng hoa tại Paris và tới đây, anh chàng sẽ tiếp tục tour diễn tại Nhật Bản.

Ca sĩ Tùng Dương


Tùng Dương đã có một đêm diễn thăng hoa với Kiều bào Paris với hơn 400 khán giả dù sân khấu và ánh sáng ra tối giản và không phải sân khấu lớn như đêm diễn tại Hà Nội, nhưng với nỗ lực của Tùng Dương muốn được giới thiệu dự án âm nhạc tới đông đảo khán giả nước ngoài.

Chương trình có sự tham gia của ban nhạc Nguyên Lê cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều nước khác nhau. Bên cạnh đầy đủ dàn nghệ sĩ đã tới biểu diễn tại Hà Nội Tháng 11 vừa qua: Julia Sarr, Tom Diakie (Senegal), Himiko (Nhật Bản), tay trống Bongo Stephane Edour (đến từ Châu Phi) thì chương trình “Độc đạo” lần này có thêm khách mời Hương Thanh, một giọng hát dân gian, cặp bài trùng với Nguyên Lê từ nhiều năm trước.

Sự kết hợp giữa “cũ” và “mới” giữa Tùng Dương và Hương Thanh đã tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho các bản dân ca quen thuộc. Khán giả đêm diễn đa phần là fan của Tùng Dương, gồm những Việt kiều, du học sinh. Bên cạnh đó, có những khán giả Pháp cũng tới xem và họ rất ngạc nhiên và trầm trồ bởi sự đa phong cách và cá tính của Tùng Dương.

Tùng Dương cùng nghệ sĩ Nguyên Lê và ca sĩ Hương Thanh


Với hơn 20 tác phẩm được trình diễn như “Thể đơn bào”, “Cuộn” (Sa Huỳnh ), “Độc đạo”, “Con ốc” (Lưu Hà An), “Redemption song” (Bob Marley), “Ánh trăng khuya” (Nguyên Lê).., và đặc biệt phần trình diễn khiến khán phòng “nổ tung” là “Chiếc khăn Piêu” (Doãn Nho) hát với Julia Sarr và Himiko Paganotti , “Bài ca trên núi” (Nguyễn Văn Thương)… Tùng Dương đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng Paris. Đây cũng là lần đầu tiên những tác phẩm mới trong album Đôc Đạo được trình diễn tại nước ngoài.

Sau chương trình tại Paris, Tùng Dương và Nguyên Lê tiếp tục mang cả ê-kip sang lưu diễn tại Tokyo và Osaka (Nhật Bản) vào trung tuần tháng 4 tới đây với mong muốn tiếp tục giới thiệu chân dung âm nhạc Tùng Dương đến với nhiều khán giả nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương "thăng" tại Paris và Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.