Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng bất ngờ bị loại khỏi “Chinh phục đỉnh cao”

Hoàng Lân| 10/03/2014 11:19

(HNMO) – Được đánh giá là những ca sĩ có kỹ thuật, đào tạo bài bản thanh nhạc và cũng là những người thể hiện khá tốt ở những liveshow trước nhưng bất ngờ đã xảy ra khi hai ứng cử viên là Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng bị loại khỏi chương trình “Chinh phục đỉnh cao”.

Hai ca sĩ Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm bất ngờ bị loại khỏi "Chinh phục đỉnh cao"


Với chủ đề “Opera rock”, liveshow “Chinh phục đỉnh cao” diễn ra vào tối 9-3 khá căng thẳng với phần loại trực tiếp. 2 thí sinh có điểm số thấp nhất sẽ phải dừng cuộc chơi để tìm ra những gương mặt sẽ đi tiếp vào đêm Bán kết và Chung kết của cuộc thi.

Mở màn đêm thi, với chất giọng máu lửa và đầy nội lực Khánh Linh đưa khán giả vào câu chuyện nổi tiếng về sự tích “Hòn vọng phu” cùng với những chia sẻ về thân phận người dân, nhất là người phụ nữ thời chinh chiến, can qua. Tiếp đến là cô nàng cá viên chiên - Võ Hạ Trâm biểu diễn sôi động ca khúc “Walking in the air”. Bài hát này được sáng tác cho bộ phim hoạt hình “The Snowman” (Anh chàng người tuyết), là một ca khúc mang âm hưởng cổ điển, thần tiên, sau này được nhiều nghệ sĩ cổ điển và nhạc rock ghi âm lại. Phần thi của Võ Hạ Trâm tuy vẫn rất đẹp như những lần cô thể hiện trước nhưng Hạ Trâm bị giám khảo nhắc nhở là chưa ra rõ chất opera – rock. Với bài thi chưa rõ thể loại, Võ Hạ Trâm nhận số điểm thấp nhất.

Võ Hạ Trâm là giọng hát khá ổn định và được lòng khán giả nhưng cô bất ngờ bị loại


Phần đối đầu giữa Kasim Hoàng Vũ và Hồ Trung Dũng cũng mang đến những giây phút giải trí mới mẻ. Kasim Hoàng Vũ thể hiện cuồng nhiệt ca khúc “Bohemian Rhapsody”. Đây là ca khúc nổi tiếng bậc nhất trong sự nghiệp của ban nhạc Queen, một tuyệt tác nhạc rock pha trộn hoàn hảo các yếu tố của opera, nhạc cổ điển với phong cách hard rock thịnh hành khi đó. Chủ đề opera rock tuần này giúp Kasim Hoàng Vũ có cơ hội phô diễn hết chất giọng mạnh mẽ đầy nội lực cùng với phong cách biểu diễn máu lửa, tự tin.

Thầy giáo thanh nhạc Hồ Trung Dũng trong tuần này để lộ sở đoản khi hát thể loại opera – rock. Với chất giọng ấm áp, ngọt ngào, Hồ Trung Dũng thể hiện ca khúc “Hallelujah” theo cách riêng của mình và nhận được số điểm khá cao. Tuy nhiên, anh chàng lại có bình chọn của khán giả thấp nên Hồ Trung Dũng lọt vào top nguy hiểm.

Cặp đối đầu giành được số điểm số cao nhất trong đêm thi là Nathan Lee và Ngọc Anh. Bất ngờ là dù không được đào tạo thanh nhạc, không gây được ấn tượng nhiều với khán giả nhưng Nathan Lee luôn nhận được nhiều lời khen và điểm số cao ngất từ giám khảo. Trong đêm chủ đề opra-rock, Nathan Lee nhận được số điểm cao nhất sau khi trình diễn 2 ca khúc nổi tiếng của ban nhạc Queen (Anh), ban nhạc đi đầu của thể loại progressive rock. Với việc đầu tư ngoại hình bắt mắt, Nathan Lee tạo được hiệu ứng sân khấu về phần nhìn, có lẽ vì thế mà anh chàng được giám khảo nhẹ tay hơn khi cho điểm. Điểm số của Nathan Lee là 39/40 điểm.

Nathan Lee dù không được đào tạo bài bản về thanh nhạc nhưng vẫn giành điểm số cao nhất trong đêm opera-rock


Kết thúc chương trình, Ngọc Anh hát ca khúc aria nổi tiếng nhất từ vở opera Carmen. Nếu như tuần trước phần biểu diễn của Ngọc Anh không nhận được điểm số cao từ ban Giám khảo thì tuần này, phần thi của cô đã mang lại sự hài lòng cho các vị chuyên môn và chị đã giành được điểm số khá cao. Bên cạnh đó, chị cũng là thí sinh nhận được giải bình chọn cao nhất ở liveshow 5 vừa qua. Đây là động lực rất lớn để cô ca sĩ Hà thành vững tin hơn trong những đêm thi sắp tới.

Sau các phần thì của 6 ca sĩ, hai thí sinh có số điểm và bình chọn thấp nhất của khán giả là Hồ Trung Dũng và Võ Hạ Trâm. Đây là bất ngờ của đêm thi này vì cả Võ Hạ Trâm và Hồ Trung Dũng đều được đánh giá là ứng cử viên của mùa “Chinh phục đỉnh cao” năm nay. Với kết quả này, 4 ca sĩ vào vòng bán kết là Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ, Nathan Lee và Ngọc Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng bất ngờ bị loại khỏi “Chinh phục đỉnh cao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.