Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đẹp Kinh Bắc học hát quan họ, trồng cây vì môi trường

Hoàng Lân| 11/03/2014 09:14

(HNMO) – 25 người đẹp lọt vào vòng chung kết “Người đẹp Bắc Kinh” đã tham gia nhiều hoạt động bên lề của cuộc thi, trong đó có hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường và trình diễn áo dài tứ thân.

Thí sinh Người đẹp Kinh Bắc 2014 học hát quan họ


Ông Vương Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh – Trưởng BTC cuộc thi ‘Người đẹp Kinh Bắc 2014’ cho biết, hoạt động trồng cây gây rừng của các thí sinh “Người đẹp Kinh Bắc” nằm trong khuôn khổ chương trình Hành động xanh của tỉnh đoàn Bắc Ninh. Đây là chương trình có lộ trình trong thời gian dài với mục tiêu rèn luyện ý thức của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó tạo ra thói quen yêu thiên nhiên, gìn giữ và bảo vệ môi trường. Trọng tâm của chương trình là tạo ra hành lang xanh ở các tuyến đường. Trồng cây xung quanh các điểm tập kết rác thải ở nông thôn, xung quanh các khu chôn lấp rác thải của tỉnh…

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014”, các thí sinh được tham gia học hát quan họ với các liền anh, liền chị tại Đền Vua Bà (Làng Diềm, Bắc Ninh). Đây là nơi thờ bà tổ quan họ, người đã “khai sinh” ra những làn điệu quan họ truyền thống của quê hương Kinh Bắc. Trong không gian đậm bản sắc văn hóa dân tộc ấy, các thiếu nữ quan họ đã được học những nguyên tắc cơ bản, lề lối của người quan họ.

Các người đẹp trồng cây bảo vệ môi trường


Thí sinh Đậu Thùy Anh (SBD 001, SV trường ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân) cho biết, cô không phải người gốc Bắc Ninh nhưng đang sống và học tập ở Bắc Ninh. Được học hát quan họ với các liền anh liền chị, cô rất phấn khởi và thấy mình may mắn khi được học hát ở một làng quan họ nổi tiếng như thế này.

Việc dạy hát quan họ cho các thí sinh Người đẹp Kinh Bắc là hoạt động quan trọng của cuộc thi với mục đích giáo dục thẩm mỹ và giúp cho thế hệ trẻ thêm yêu và có ý thức gìn giữ làn điệu quan họ hơn.

* Những hình ảnh hoạt động của Người đẹp Kinh Bắc 2014:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Kinh Bắc học hát quan họ, trồng cây vì môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.