Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngọc Anh trở thành quán quân “Chinh phục đỉnh cao”

Hoàng Lân| 24/03/2014 08:33

(HNMO) – Nữ ca sĩ đất Mỏ có số lượng bình chọn khán giả cao nhất nên dù kém Khánh Linh 0,5 điểm cô vẫn giành chiến thắng tại đêm chung kết “Chinh phục đỉnh cao” diễn ra vào tối 23-3.

Các ca sĩ trong đêm chung kết "Chinh phục đỉnh cao"


* Phần thưởng cho người xứng đáng

Trong những đêm thi trước, Ngọc Anh luôn là ca sĩ có được số lượng bình chọn cao của khán giả. Cô nhiều tuần giành giải ca sĩ được yêu thích nhất nhờ bình chọn. Về chuyên môn, càng vào sâu, Ngọc Anh càng có những biến hóa và sự tiến bộ rõ rệt. Cô được các giám khảo đặc biệt là giám khảo Evelina dành nhiều lời khen ngợi. Ưu thế lớn nhất của Ngọc Anh là giọng hát của cô luôn tràn đầy cảm xúc.

Trong đêm chung kết diễn ra vào tối 23-3, mỗi thí sinh phải thể hiện 2 ca khúc. Ngọc Anh thể hiện “Dòng sông xanh” – môt bản Valse nổi tiếng. Cô cũng nhận được sự hỗ trợ từ người bạn đã đồng hành với cô trong cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” – Quách Ngọc Ngoan. Giám khảo Ngọc Tuyền cho rằng, ở những vòng thi trước phong độ của Ngọc Anh không ổn định nhưng ở đêm chung kết cô đã thể hiện rất tốt.

Phần thi của Ngọc Anh


Ở phần thi thứ 2, phần kết hợp với nữ giám khảo Evalina ca khúc “Somewhere”, Ngọc Anh đã thể hiện rất tốt cả phần kỹ thuật lẫn cảm xúc. Cô nhận được tràng pháo tay không ngớt từ khán giả, còn giám khảo Minh Đức thì thừa nhận: “Bạn lột xác hoàn toàn”. Sau hai phần thi, Ngọc Anh nhận số điểm cao từ giám khảo.

Sau Ngọc Anh, cô ca sĩ Hà Nội – Khánh Linh cũng có 2 bài thi để lại dấu ấn và giành điểm số cao nhất trong 4 thi sinh vào chung kết – hơn Ngọc Anh 0,5 điểm. Phần đầu tiên Khánh Linh khiến khán giả và giám khảo bất ngờ khi hát lại bài “hit” “Họa mi hót trong mưa” theo bản phối mới mang màu sắc cổ điển hơn. Ở ca khúc thứ 2, Khánh Linh thể hiện cùng giám khảo Evelina ca khúc “Flower Duet” (Bài ca hoa). Cô được các giám khảo nhận xét phần biêu diễn giống như một nghệ sĩ hơn là một thí sinh.

Phần thể hiện của ca sĩ Khánh Linh


Hai thí sinh nam là Kasim Hoàng Vũ va Nathan Lee cũng có những bài thi cho thấy nỗ lực, cố gắng của mình tại đêm chung kết. Kasim Hoàng Vũ mở màn bằng ca khúc Việt Nam “Linh thiêng Việt Nam”. Sau đó, anh song ca với giám khảo Ngọc Tuyền ca khúc "La Ci Darem la Mano" (Hãy đưa tay cho anh). Trong khi đó Nathan Lee dù có một tuần căng thẳng vì dư luận cũng cố gắng thể hiện trọn vẹn 2 ca khúc là “Tình em” và “Can’t help falling in love” với giám khảo Ivaylo Mihaylov.

Kết quả chung cuộc, dù đứng thứ 2 về điểm số của giám khảo (kém Khánh Linh 0,5 điểm), nhưng Ngọc Anh lại có bình chọn cao nhất từ khán giả nên cô đã giành chiến thắng và trở thành quán quân của “Chinh phục đỉnh cao” mùa đầu tiên. Với chiến thắng này, Ngọc Anh được nhận phần thưởng là 150 triệu đồng. Xúc động trong đêm chung kết Ngọc Anh nói rằng, chiến thắng của cô là do may mắn. Ca sĩ Khánh Linh giành giải Bạc còn Nanthan Lee và Kasim Hoàng Vũ cùn nhận giải Đồng.

* Kết thúc một cuộc thi đầy tranh cãi

Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng “Chinh phục đỉnh cao” lại không gây ấn tượng bằng những chương trình truyền hình thực tế khác. Một phần vì dòng nhạc opera kén người nghe, phần khác chương trình để lại không ít hoài nghi cho công chúng. Mặc dù, mục đích của những người làm chương trình đặt ra mang hàm ý tốt là đưa nhạc cổ điển, bác học đến gần hơn với người nghe nhưng xem ra những cách kết hợp, pha trộn giữa dòng nhạc opera với những dòng nhạc khác trong rất nhiều đêm thi gây ra không ít tranh cãi cho người nghe. Công chúng không có sự cảm nhận rõ về nhạc cổ điển bác học mà vẫn thấy nhiều âm hưởng của Pop hơn.

Kasim Hoàng Vũ với bài thi trong đêm chung kết


Một trong những tranh cãi khác của cuộc thi khiến cho “Chinh phục đỉnh cao” không thuyết phục được công chúng là cách cho điểm “có vấn đề” của giám khảo. Nhiều giọng hát có chuyên môn tốt, được học hành bài bản về thanh nhạc, từng học về opera nhưng lại sớm bị loại như Ngọc Anh, Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm. Trong khi đó, ca sĩ vốn là “tay ngang” như Nathan Lee lại luôn nhận được những lời khen mĩ miều thậm chí là có nhiều tuần anh chàng nhận số điểm tuyệt đối từ giám khảo.

Nathan Lee có nhiều sự cố gắng khi tham gia sân chơi “Chinh phục đỉnh cao” nhưng thực tế những bài thi của anh không hẳn đã xuất sắc nếu không nói là có nhiều lúc bị phô, chênh về kỹ thuật. Những yếu điểm ấy lộ rõ trên truyền hình nhưng Nathan Lee vẫn được những nhận xét “có cánh” và điểm số cao ngất ngưởng từ giám khảo. Điều này khiến cho nhiều khán giả bất bình và tỏ ra “không phục” cuộc thi. Ngay cả các thí sinh trong cuộc thi cũng có sự phản ứng gay gắt với cách cho điểm có phần ưu ái cá nhân của giám khảo tại cuộc thi này.

Sau những vụ lùm xùm, tranh cãi, Nathan Lee cũng thể hiện phần biểu diễn một cách trọn vẹn


Đỉnh điểm của sự phản ứng là việc Kasim Hoàng Vũ và gia đình đã có sự cãi vã tay đôi với Nathan Lee trong hậu trường đêm thi ngay trước đêm chung kết. Sự tranh cãi ấy được đẩy lên cao trào bằng những ngôn ngữ có phần xúc phạm cá nhân, đến mức Kasim Hoàng Vũ dọa bỏ cuộc, còn Nathan Lee thì “cầu xin” truyền thông: “Hãy để tôi yên”.

Có lẽ, cũng vì những cãi vã này mà trong đêm chung kết cuối cùng, hai anh chàng nhiều lời nhất cuộc thi cùng nhau nhận giải Đồng. Một cái kết dẹp yên dư luận và cũng để làm vừa lòng khán giả hơn.

Có thể nói “Chinh phục đỉnh cao” dù mời tổ chức mùa đầu tiên nhưng dấu ấn để lại cho người xem truyền hình khá mờ nhạt. Nếu năm sau. BTC vẫn duy trì cách thực hiện và cho điểm như hiện nay thì có lẽ sân chơi này khó có thể đi được đường dài, nhất là khi truyền hình đang bị lấn át bởi vô số chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Anh trở thành quán quân “Chinh phục đỉnh cao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.