Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 4 Vietnam Idol bùng nổ cá tính trong “Đêm hát đôi”

Hoàng Lân| 07/04/2014 09:17

(HNMO) - Top 4 chương trình “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013” đã có một đêm thi bùng nổ, đậm dấu ấn riêng trong “Đêm hát đôi” diễn ra vào tối 6-4 trên kênh VTV3.

Cặp Đông Hùng - Nhật Thủy mở đầu cho "Đêm hát đôi"


Chia tay với chàng trai du học sinh Anh – Tiến Việt trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 5 tuần trước, 4 gương mặt xuất sắc còn lại là Đông Hùng, Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ và Phương Linh đã chứng minh tài năng của mình một cách thuyết phục qua những màn song ca đầy cảm xúc và thăng hoa trong gala 6 với chủ đề “Đêm hát đôi”. Lần đầu tiên đối diện với những thử thách khó khăn của phần thi song ca, nhưng với sự hướng dẫn tận tình của nhạc sỹ Anh Quân, Top 4 của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 đã mang đến cho ban giám khảo và khán giả những phần trình diễn ấn tượng, kết hợp ăn ý mà vẫn không che lấp cá tính âm nhạc riêng của mỗi thí sinh.

Mở đầu “Đêm hát đôi”, cặp Đông Hùng – Nhật Thủy thể hiện nồng nàn cảm xúc với ca khúc “Tìm” của Phạm Toàn Thắng.Đông Hùng và Nhật Thuỷ nồng nàn với “Tìm”. Vì đã từng quen nhau và kết hợp với nhau trên sân khấu nên cả Đông Hùng và Nhật Thủy đều không gặp khó khăn gì khi được ghép cặp với nhau trong cuộc thi. Là những thí sinh sở hữu kỹ thuật thanh nhạc tốt và khả năng xử lý ca khúc tinh tế, Đông Hùng và Nhật Thuỷ đã có một phần trình diễn mở màn đầy lãng mạn với “Tìm” - một ca khúc “hit” hiện đang được giới trẻ yêu thích. Phần trình diễn của cặp đôi này khiến giám khảo Mỹ Tâm phải thốt lên: “Đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Các bạn làm cho người nghe cảm thấy rung động theo ca khúc, còn chị muốn nổi da gà. Mặc dù các bạn diễn nhưng chị thấy vẫn rất tự nhiên, không gò bó gò ép nhau hát trên sân khấu. Cảm giác như 2 bạn đang cho nhau từng hơi thở, trao nhau từng nhịp đập vậy”. Giảm khảo Nguyễn Quang Dũng lại đưa ra góp ý: “Các bạn không cần trình diễn nhiều quá và nên hạn chế những động tác yêu đương lại, thay vào đó hãy chứng tỏ các bạn là 2 giọng ca có nội lực”. Còn giám khảo Anh Quân thì cho rằng, khi rời khỏi chương trình Đông Hùng và Nhật Thủy nên thu một đĩa hát đôi.

Minh Thùy - Phương Linh với "Ngày của tôi"


Sở hữu chất giọng khàn tương đối giống nhau, nhưng Minh Thuỳ và Phương Linh đã khéo léo hoà quyện giọng vô cùng mượt mà trong ca khúc “Ngày của tôi” rất sôi động và mang tiết tấu rộn rã của Võ Thiện Thanh. Phần thể hiện cá tính, hòa quyện nhưng cũng rất rõ cá tính của hai thí sinh nhận được nhiều lời khen từ giám khảo cũng như sự hưởng ứng của khán giả. Giám khảo Anh Quân cho biết: “Tôi cảm thấy yêu đời khi nhìn thấy 2 em như thế này, rất duyên dáng tự nhiên, không phô trương và phần nhún nhảy rất ăn nhập với bài hát”. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng lại dành nhiều lời ưu ái cho Minh Thùy: “Với tôi Thuỳ là một thí sinh từ vùng rất xa đến, amateur nhất, nhưng anh lại thấy phần trình diễn của em là tốt nhất trong tất cả các thí sinh. Em có một tinh thần tốt, rất hồn nhiên, say sưa, anh muốn nói là tốt nhất trong 3 mùa anh làm giám khảo Vietnam Idol”.

Phần diễn ăn ý của Đông Hùng - Phương Linh khiến giám khảo Mỹ Tâm nghi ngờ hai thí sinh đang yêu nhau


Ở lần thứ 2 hát đôi, sự thăng hoa của Đông Hùng và Phương Linh trong ca khúc “Where did we go wrong” khiến cho giám khảo Mỹ Tâm hài hước cho rằng Đông Hùng và Phương Linh đang yêu nhau, vì chỉ có những người đang yêu mới thể hiện hay đến vậy. Thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi, cặp đôi Đông Hùng và Phương Linh đã thành công khi hoá thân thành một đôi tình nhân với những cung bậc cảm xúc yêu thương, hờn giận và cả trách móc nhau. Mặc dù Phương Linh gặp những bất lợi về giọng hát và có phần “nhường nhịn” Đông Hùng nhưng cả 2 đã cùng nhau tạo nên một tiết mục đáng nhớ khi làm thăng hoa ca khúc này một cách tự nhiên và đầy thuyết phục. Phần thể hiện của cặp đôi này cũng được giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhận định vui vẻ rằng “Tôi tin rằng 2 em như một cặp đôi có lúc yêu nhau, có lúc cãi nhau nhưng vẫn làm huề với nhau được. Bài hát này có lợi thế cho Đông Hùng hơn, chứng tỏ rằng Phương Linh yêu Đông Hùng nhiều hơn”.

Minh Thùy - Nhật Thủy với phần thể hiện xứng đáng để kết thúc đêm gala 6


Cặp cuối cùng biểu diễn trong gala 6 là Minh Thùy – Nhật Thủy. Ngay từ khi danh sách các cặp đôi được công bố, tiết mục của Minh Thuỳ - Nhật Thuỷ đã đón nhận rất nhiều sự mong đợi của khán giả vì cả 2 mang 2 hình ảnh khác nhau, cá tính âm nhạc khác nhau và giọng hát khác nhau. Đúng như kỳ vọng, cả Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ đều phô diễn thế mạnh trong giọng hát và phong cách của mình mà không làm lu mờ bạn diễn với ca khúc “Bí mật” của giám khảo Mỹ Tâm. Với những nỗ lực tập luyện vũ đạo trong suốt tuần qua của Minh Thuỳ, cả 2 đã khuấy động cả trường quay với những động tác tươi trẻ và phần thủ thỉ dí dỏm, tinh nghịch. Sự hưng phấn đã lan toả khắp trường quay khi cặp đôi “số 10” ngẫu hứng giao lưu với ban giám khảo và khán giả. Trước sự dễ thương và của cả hai , giám khảo Mỹ Tâm đã không ngần ngại trao cho Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ một cái ôm thật chặt và hứa hẹn sẽ cùng biểu diễn ca khúc này trong đêm chung kết Vietnam Idol. Giám khảo Anh Quân cho rằng, phần trình diễn của Minh Thùy – Nhật Thủy là cái kết đẹp cho gala 6. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng đồng tình khi cho rằng đây là phần trình diễn hay nhất, xứng đáng đặt cuối chương trình.

Sau đêm hát đôi thăng hoa và đầy cảm xúc, tuần sau một trong 4 thí sinh Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ, Phương Linh và Đông Hùng sẽ phải dừng cuộc chơi. Đêm vòng loại trực tiếp gala 6, được truyền hình trực tiếp vào 20h tối Chủ nhật, ngày 13-4-2013 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 4 Vietnam Idol bùng nổ cá tính trong “Đêm hát đôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.