Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương Linh bị loại, lộ diện top 3 Vietnam Idol 2013

Hoàng Lân| 14/04/2014 08:37

(HNMO) – Có số lượng bình chọn thấp hơn Nhật Thủy, thí sinh Phương Linh chính thức nói lời chia tay “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol” trong đêm vòng loại gala 6 diễn ra tối 13-4.

Phương Linh chính thức chia tay "Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2013"


Sau những màn trình diễn bứt phá của “Đêm hát đôi”, Đông Hùng, Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ và Phương Linh đã có những giây phút ấm áp và đầy cảm động khi đoàn tụ gia đình, gặp gỡ bạn bè và thăm lại trường cũ trong chuyến về thăm quê trước khi đối mặt với những căng thẳng trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 6, được truyền hình trực tiếp tối qua, ngày 13-4-2014 trên kênh VTV3. Trước khi công bố kết quả top 4 của chương trình lại một lần nữa kết hợp cùng nhau trong tiết mục mở màn “Bao lời yêu”.

Phần công bố kết quả diễn ra khá hồi hộp khi MC Phan Anh công bố 2 thí sinh vào top an toàn là Minh Thùy và Đông Hùng. Điều đó đồng nghĩa với việc Phương Linh và Nhật Thủy phải đấu sing-off để tìm ra người sẽ đi tiếp, người dừng cuộc chơi.

Tuy được đánh giá là thí sinh tiềm năng nhất với danh hiệu quán quân Thần tượng Âm nhạc 2013, nhưng Nhật Thuỷ tiếp tục rơi vào vòng nguy hiểm lần thứ 2 trong sự ngỡ ngàng của 3 vị giám khảo. Để thuyết phục ban giám khảo cùng khan giả thêm một lần nữa, cô mạo hiểm lựa chọn cho mình ca khúc bất hủ của Whitney Houston “I will always love you”. Bằng giọng hát điêu luyện nhưng chan chứa tình cảm của cô, Nhật Thuỷ đã làm cho ban giám khảo cùng toàn thể trường quay đắm chìm trong những cảm xúc tình yêu chân thành nhất cũng như lời cảm ơn sâu sắc từ chính trái tim của mình. Sau phần trình diễn của Nhật Thủy, giám khảo Quang Dũng cho rằng: “Rất khó để so sánh phần trình diễn của ai tốt hơn, nhưng với tôi, Thuỷ xứng đáng được ở lại”. Còn giám khảo Anh Quân bày tỏ tiếc nuối: “Sẽ là một sự tiếc nuối rất là lớn nếu Thuỷ phải là người ra về ngày hôm nay bởi vì tôi nghĩ rằng Thuỷ là 1 giọng ca xứng đáng nhất trong cuộc thi này. Và tôi mong các quý vị khán giả hãy bình chọn cho Thuỷ”.

Phần trình diễn của Nhật Thủy

Tiết mục biểu diễn cảm xúc của Phương Linh


Tuy hai lần liên tiếp lọt vào vòng nguy hiểm và phải hát sing-off nhưng Phương Linh vẫn luôn giữ bình tĩnh và tự tin phô diễn tất cả tài năng của mình. Quyết định làm mới lại ca khúc sôi động “Sweet dreams” của nữ ca sĩ da màu gợi cảm Beyoncé, Phương Linh mang đến một phiên bản mới chậm rãi, da diết nhưng đầy kịch tính. Sự lay động trong giọng hát của cô gái cá tính nhận được sự đánh giá cao của cả ba vị giám khảo.

Giám khảo Mỹ Tâm thẳng thắn nói rằng, cô thích phần trình diễn của Phương Linh hơn vì Phương Linh luôn biết cách tỏa sáng khi đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng đồng tình: “Tôi rất thích tiết mục vừa rồi, tôi nghĩ là em đã chọn một bài hát rất hợp và nếu mà so sánh giữa hai phần trình diễn của Phương Linh với Nhật Thuỷ thì nói thật với lòng mình, nếu so về cả quá trình trong Vietnam Idol tôi thích Nhật Thuỷ hơn. Nhưng nếu tính riêng tiết mục ngày hôm nay thì tôi thích Phương Linh hơn”.

Trước đó, top 4 có màn trình diễn chung


Dù đã có một phần trình diễn thuyết phục dành được những lời nhận xét tích cực từ ban giám khảo, nhưng do sự áp đảo về tỉ lệ tin nhắn bình chọn, Phương Linh, với 21% số lượng tin nhắn trước 79% của Nhật Thuỷ, đã phải nói lời chia tay với 3 thí sinh còn lại, chính thức dừng bước trong hành trình chinh phục danh hiệu “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2013.

Chia tay Phương Linh, Top 3 gồm Đông Hùng, Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm Gala tiếp theo của “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013” với chủ đề "Đêm giám khảo" được truyền hình trực tiếp vào 20h tối chủ nhật ngày 21-4-2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Linh bị loại, lộ diện top 3 Vietnam Idol 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.