Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện thí sinh tiềm năng của “Vua đầu bếp” mùa thứ 2

Hoàng Lân| 16/04/2014 14:17

(HNMO) – Trong những ngày sơ tuyển cho cuộc thi “Vua đầu bếp” tại các thành phố Huế, Ham Định, nhiều thí sinh có năng khiếu nấu ăn đã lộ diện khiến giám khảo bất ngờ.

Giám khảo Tôn Nữ Thị Hà chấm điểm các thí sinh


Trong vòng sơ tuyển tại 2 thành phố có những món ăn luôn đậm đà bản sắc hương vị Việt Nam có sự tham gia của nữ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà, chuyên gia ẩm thực cung đình Huế, cũng là mẹ của nữ giám khảo Vua đầu bếp mùa đầu tiên - Phan Tôn Tịnh Hải.

Khác với mùa thi năm trước chỉ gói gọn tuyển sinh tại 3 thành phố lớn là Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, hành trình tìm kiếm những ứng viên tìm năng cho “MasterChef – Vua đầu bếp” năm nay đã mở rộng địa điểm tuyển sinh tại khu vực miền Tây, Trung và Bắc. Sau Cần Thơ và An Giang, vòng sơ tuyển lại tiếp tục dừng chân tại các chợ Đông Ba – Thành phố Huế và trung tâm thương mại Micom – Thành phố Nam Định trước khi chuẩn bị cho điểm đến sôi động và đầy cạnh tranh tại Hà Nội (Khu đô thị Ecopark) vào ngày 26-4 và Thành phố Hồ Chí Minh (Cảng Sài Gòn) vào ngày 3-5-2014.

Tại Thành phố Nam Định, thí sinh dự thi mang đến chương trình những món ăn dân dã, quen thuộc vẫn được dùng trong những bữa ăn gia đình, nhưng có sự đầu tư và sáng tạo trong việc “làm mới” món ăn trong khâu thực hiện và trình bày thành phẩm. Nếu cô gái Nguyễn Thị Hương mang đến sự dễ thương từ món “Thịt kho” thì anh chàng Lương Minh Đạt (Sinh năm 1991) lại để lại một dấu ấn riêng với món ăn đơn giản và quen thuộc, đó là “Cơm chiên”.

Các thí sinh trình bày món ăn


Đang theo học tại Đà Nẵng nhưng khi biết tin MasterChef Vietnam tổ chức sơ tuyển tại Thành phố Nam Định, anh chàng đã bắt xe từ Đà Nẵng về Nam Định để dự thi. Tuy là món cơm dân dã nhưng lại được Minh Đạt sáng tạo thành món ăn ngon, với công thức sáng tạo của riêng mình: cơm nguội dùng 3 phần chiên giòn, 7 phần chiên sơ cho mềm, trộn 2 loại cơm lại với nhau sau đó bỏ trứng đánh sẵn vào để chừng 20 phút rồi mang chiên sẽ tạo được độ vàng óng cho từng hạt cơm, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sự sáng tạo này của anh đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo.

Tại TP Huế, nơi có những món ăn mang màu sắc cung đình, nhiều thí sinh khiến giám khảo bất ngờ cả về hình thức đển khẩu vị. BTC cho biết, có nhiều thí sinh mặc áo dài đến tham gia và chuẩn bị thuyết trình cho món ăn của mình. Đây cũng chính là điều khiến giám khảo khó tính Tôn Nữ Thị Hà hài lòng.

Thí sinh Phan Văn Duy đến từ Hội An chinh phục giám khảo với đam mê nấu ăn từ thuở nhỏ. Bên cạnh sở trường là các món nướng, Duy cũng có thể nấu được một số món Âu do tìm hiểu công thức qua sách cũng như internet. Thời gian rảnh, anh còn thường xuyên tham gia nấu ăn từ thiện để góp phần mang đến những bữa cơm ngon cho những mảnh đời kém may mắn.

Món chè long nhãn

Món chả phượng


Thí sinh Trần Thị Thủy Dung (50 tuổi) với niềm đam mê bếp núc đến với cuộc thi này với mong muốn quảng bá rộng rãi đến mọi người các món ăn đặc trưng xứ Huế với đông đảo mọi người. Hay trường hợp thí sinh Trương Thị Kim Oanh hiện đang làm cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình chia sẻ, bố là nguồn động lực và cảm hứng đam mê nấu ăn cho chị, nhưng ông đã qua đời. Sinh ra, lớn lên và học tập tại nhiều nơi nên Kim Oanh được tiếp xúc với văn hóa ẩm thực các vùng miền. Kim Oanh cho biết, mình rất tự tin vào được top 2 và muốn trở thành quán quân.

Với vai trò giám khảo vòng sơ loại Vua đầu bếp tại Huế lần này bà Tôn Nữ Thị Hà chia sẻ: “Với các thí sinh dự thi tại Huế lần này, tôi đánh giá cao ở sự nghiêm túc và niềm đam mê của họ thể hiện qua từng món ăn. Trong suốt cả ngày chấm thi tại đây, tôi tin rằng một số thí sinh sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng trong vì sự sáng tạo và kỹ thuật nấu ăn khá vững vàng. Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị từ những thí sinh tại Huế mang đến cho chương trình Vua đầu bếp năm nay".

Chương trình “Vua đầu bếp” mùa thứ 2 gồm 15 tập được phát sóng vào 20h Thứ bảy hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ trung tuần tháng 7-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện thí sinh tiềm năng của “Vua đầu bếp” mùa thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.